(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ huyện Quan Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiều giải pháp và đạt nhiều chuyển biến, kết quả rõ nét, tăng cường lực lượng, trẻ hóa đội ngũ đảng viên và tạo nguồn cán bộ trẻ cho hệ thống chính trị các cấp.

Đảng bộ huyện Quan Hóa nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên

Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ huyện Quan Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiều giải pháp và đạt nhiều chuyển biến, kết quả rõ nét, tăng cường lực lượng, trẻ hóa đội ngũ đảng viên và tạo nguồn cán bộ trẻ cho hệ thống chính trị các cấp.

Đảng bộ huyện Quan Hóa nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viênLãnh đạo huyện Quan Hóa dự lễ và tặng hoa chúc mừng đảng viên mới trong vùng đồng bào dân tộc Mông tại bản Suối Tôn, xã Phú Sơn. Ảnh: Đỗ Lưu

Là huyện miền núi, điều kiện kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, thanh niên chủ yếu đi làm ăn xa, gây nhiều khó khăn cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Kéo theo đó, việc phát triển đảng viên trong thanh niên đã gặp không ít khó khăn, thách thức. Trong khi đó, việc thu hút các nhà máy, xí nghiệp có nhu cầu lượng lớn lao động địa phương đạt hiệu quả chưa cao do nhiều nguyên nhân khách quan.

Trước thực trạng trên, xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, thường xuyên của công tác xây dựng Đảng, Huyện ủy Quan Hóa đã yêu cầu các đảng ủy, chi ủy trực thuộc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển đảng viên cả về số lượng đồng thời phải đặc biệt coi trọng việc nâng cao chất lượng theo tinh thần Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 16/6/2022 và Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới. Lấy kết quả phát triển đảng viên mới hằng năm là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với tổ chức đảng, đảng viên và cá nhân người đứng đầu cấp ủy.

Đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng đảng viên mới, Huyện ủy Quan Hóa yêu cầu việc kết nạp đảng viên phải thực hiện chặt chẽ, đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của Điều lệ Đảng. Đảng viên mới được kết nạp phải thực sự là quần chúng ưu tú, có phẩm chất chính trị tốt, đạo đức trong sáng, được rèn luyện, thử thách trong thực tiễn, có nhận thức và động cơ vào Đảng đúng đắn. Đồng thời thực hiện nghiêm Chỉ thị số 28-CT/TW, ngày 21/1/2019 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng.

Căn cứ trên số lượng quần chúng ưu tú ở các đảng ủy, chi ủy trực thuộc, Huyện ủy Quan Hóa đã giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới hằng năm. Đồng thời yêu cầu các tổ chức cơ sở đảng tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, phân công cấp ủy viên phụ trách chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc công tác phát triển đảng viên mới. Hằng tháng phải rà soát, đánh giá kết quả thực hiện, kịp thời bổ sung, điều chỉnh các biện pháp sát với tình hình của địa phương đơn vị mình.

Khắc phục tình trạng thiếu quần chúng ưu tú trong độ tuổi lao động, Huyện ủy Quan Hóa đã chủ trương phát triển nguồn đảng viên mới trong các trường THPT đảm bảo độ tuổi, đạo đức và trình độ; sinh viên mới ra trường trở về quê; quân nhân xuất ngũ trở về địa phương; thanh niên chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự... Bên cạnh đó, Huyện đoàn, Hội LHPN, Hội Nông dân huyện cũng tích cực tuyên truyền, vận động, phát triển các phong trào thi đua của hội, qua đó phát hiện bồi dưỡng hội viên ưu tú để giới thiệu nguồn cho Đảng.

Ông Ngân Văn Phong, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Quan Hóa, cho biết, năm 2023, Đảng bộ huyện Quan Hóa đã tổ chức được 4 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng với 187 học viên tham gia. Trong đó có 43 học sinh các trường THPT trên địa bàn. Đến hết năm, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 151 đảng viên, vượt chỉ tiêu được giao trong năm. Trong đó có 1 đảng viên mới là đồng bào dân tộc Mông. Từ đầu năm 2024 đến nay, huyện đã tổ chức bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 70 thanh niên lên đường nhập ngũ trong năm 2024 và đã kết nạp được thêm 23 đảng viên mới. Trong công tác này, nhiều cấp ủy, tổ chức đảng đã có cách làm hay, đổi mới, sáng tạo và đạt được nhiều kết quả tích cực, rõ nét.

Song song với tích cực kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư, tạo việc làm tại địa phương cho lao động, Huyện ủy Quan Hóa đang chỉ đạo thành lập các tổ chức thuộc Hội LHPN, Liên đoàn Lao động, Đoàn Thanh niên huyện để đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lý tưởng cách mạng của Đảng, thu hút đoàn viên, hội viên tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Đồng thời tích cực phát triển các điểm du lịch cộng đồng để tạo việc làm tại chỗ cho người dân, thu hút số lao động đang làm việc xa quê trở về sinh sống, làm việc ngay trên quê hương mình, tạo nguồn phát triển Đảng.

Đồng Thành



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]