(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện sáp nhập theo chủ trương của Đảng, Nhà nước, thị trấn Nga Sơn (huyện Nga Sơn) hiện nay từ 3 đơn vị hành chính cấp xã gộp thành. Địa bàn rộng, tập quán sản xuất và sinh hoạt của nhân dân có sự khác biệt..., nhiều thách thức đặt ra, song địa phương vẫn “gặt hái” được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, ổn định và nâng cao đời sống nhân dân và là 1 trong 90 tập thể, cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen tại Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa.

Đảng bộ thị trấn Nga Sơn lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng đô thị văn minh

Thực hiện sáp nhập theo chủ trương của Đảng, Nhà nước, thị trấn Nga Sơn (huyện Nga Sơn) hiện nay từ 3 đơn vị hành chính cấp xã gộp thành. Địa bàn rộng, tập quán sản xuất và sinh hoạt của nhân dân có sự khác biệt..., nhiều thách thức đặt ra, song địa phương vẫn “gặt hái” được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, ổn định và nâng cao đời sống nhân dân và là 1 trong 90 tập thể, cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen tại Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa.

Đảng bộ thị trấn Nga Sơn lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng đô thị văn minh

Một góc thị trấn Nga Sơn.

Lấy kinh tế làm trụ cột cho mọi sự phát triển, Đảng bộ thị trấn đã tập trung phát triển thế mạnh về thương mại và dịch vụ. Riêng chợ thị trấn Nga Sơn - một trong những chợ điển hình của tỉnh sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động, đã thu hút gần 900 hộ kinh doanh. Đây cũng chính là một trong những khu chợ cấp huyện có quy mô lớn nhất tại khu vực miền Bắc. Được biết, chợ thị trấn Nga Sơn được đầu tư xây dựng tháng 4-1990, đến tháng 9-2016, thực hiện chủ trương, chỉ đạo của UBND tỉnh và huyện Nga Sơn về chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể thị trấn đã phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị vào cuộc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, vận động thuyết phục nhân dân, các hộ tiểu thương đồng thuận thực hiện thành công phương án chuyển đổi.

Đảng bộ thị trấn Nga Sơn lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng đô thị văn minh

Dưa hấu là một trong những cây trồng được trồng nhiều ở thị trấn Nga Sơn.

Trong sản xuất nông nghiệp, tuy diện tích đất nông nghiệp không lớn, nhưng dưới sự định hướng, chỉ đạo của đảng ủy, chính quyền thị trấn, nhiều cây trồng cho giá trị kinh tế cao được đưa vào sản xuất. Tại địa phương đã có mô hình nhà kính, nhà lưới sản xuất theo hướng công nghệ cao ở tiểu khu Bách Lợi với diện tích hơn 3.500m2. Gần 30 ha đất lúa, đất màu kém hiệu quả được chuyển đổi sang sản xuất trang trại, gia trại tổng hợp mang lại giá trị kinh tế cao hơn trước. Nhờ hiệu ứng tích cực từ những chính sách phát triển công nghiệp, tiểu - thủ công nghiệp, hiện nay, riêng địa bàn thị trấn có 78 doanh nghiệp với tổng nguồn vốn đầu tư bình quân 1 doanh nghiệp là 5,2 tỷ đồng; doanh thu bình quân trên 11,6 tỷ đồng; các doanh nghiệp đã giải quyết việc làm cho trên 5.000 lao động, đưa cơ cấu thương mại, dịch vụ của thị trấn chiếm 69,5% trong cơ cấu kinh tế. Năm 2020, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 50 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ khá, giàu chiếm 78,5%; hộ nghèo chỉ còn 1,7%.

Quan tâm đến xây dựng kết cấu hạ tầng, hiện nay thị trấn Nga Sơn đã khai thác nguồn thu đầu tư xây dựng mới và nâng cấp nhiều công trình trọng điểm, diện mạo thị trấn trở nên khang trang, sạch đẹp. Ngoài ra, chính quyền thị trấn cũng đã chỉ đạo xây dựng nhiều công trình phục vụ sản xuất và đời sống nhân dân trong vùng.

Những thành tựu trong phát triển kinh tế, củng cố kết cấu hạ tầng đã tác động tích cực tới chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội. Trong đó phải kể đến chất lượng giáo dục khi các trường học đều được công nhận đạt chuẩn quốc gia và liên tục được xếp trong tốp đầu của huyện, số lượng học sinh khá, giỏi, học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh tăng đều qua các năm. Công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình có nhiều tiến bộ. Đảng bộ thị trấn 5 năm liên tục đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; 2 lần được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen. Năm 2017, thị trấn được công nhận đơn vị đạt chuẩn văn minh đô thị. Năm 2019 được nhận Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trịnh Văn Tiến, Bí thư đảng ủy thị trấn, cho biết: Phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, sự cần cù, sáng tạo của người dân địa phương, trong thời gian tới, Đảng bộ thị trấn Nga Sơn sẽ tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; khắc phục khó khăn, khai thác tiềm năng, lợi thế; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; củng cố quốc phòng - an ninh; xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, sớm hoàn thành các tiêu chí đơn vị kiểu mẫu.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]