(Baothanhhoa.vn) - Ngày 10-5, UBND huyện Quảng Xương đã ban hành công văn số 1073/UBND-VH&TT gửi các xã, thị trấn và các đơn vị có liên quan nhằm siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các điểm du lịch trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quảng Xương siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, điểm du lịch

Ngày 10-5, UBND huyện Quảng Xương đã ban hành công văn số 1073/UBND-VH&TT gửi các xã, thị trấn và các đơn vị có liên quan nhằm siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các điểm du lịch trên địa bàn.

Huyện Quảng Xương siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, điểm du lịch

Huyện Quảng Xương đang thực hiện nhiều giải pháp siết chặt công tác phòng, chống dịch COVID-19

Theo đó, huyện Quảng Xương tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu, gồm: Bar, karaoke, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym, yoga, bi-a, cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet; các cửa hàng bán đồ uống tự pha chế như: cà phê, trà các loại, chè… cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

Các khu, điểm du lịch phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định, hướng dẫn và khuyến khích khách du lịch đi theo nhóm nhỏ và thực hiện giãn cách tối thiểu 1 m giữa người với người.

Các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành, vận tải thường xuyên cập nhật và không đưa khách du lịch đi, đến các vùng có dịch đã được Bộ Y tế công bố ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trường hợp đã và phải đi, đến các vùng có dịch phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn và khi về phải thực hiện khai báo y tế với cơ quan y tế địa phương.

Các cơ sở lưu trú du lịch tiếp tục thực hiện nghiêm việc đăng ký và tự đánh giá an toàn COVID-19 trên hệ thống an toàn COVID-19 Quốc gia.

Các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn, uống yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, khuyến khích thực hiện giãn cách tối thiểu 1 m giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung; khuyến khích bán hàng mang về nhà.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]