(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, cán bộ, người lao động (NLĐ) Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức đã tích cực nghiên cứu, sáng tạo, đưa ra nhiều giải pháp, sáng kiến có tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Qua đó, tạo “đòn bẩy” quan trọng thúc đẩy phát triển doanh nghiệp (DN) và đóng góp cho kinh tế - xã hội địa phương.

Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức - điểm sáng trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Thời gian qua, cán bộ, người lao động (NLĐ) Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức đã tích cực nghiên cứu, sáng tạo, đưa ra nhiều giải pháp, sáng kiến có tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Qua đó, tạo “đòn bẩy” quan trọng thúc đẩy phát triển doanh nghiệp (DN) và đóng góp cho kinh tế - xã hội địa phương.

Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức - điểm sáng trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”Đoàn viên, NLĐ Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức tích cực thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Gần 10 năm là nhân viên Phòng Kỹ thuật của Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức, không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, anh Nguyễn Mạnh Tường còn là tấm gương sáng về tinh thần nghiên cứu, sáng tạo. Anh Tường chia sẻ: Trong quá trình làm việc, tôi luôn nỗ lực cố gắng học hỏi, kiên trì và gương mẫu trong công việc; vận dụng những kiến thức và kinh nghiệm của bản thân để nghiên cứu những giải pháp, sáng kiến cải tiến trong công tác làm tăng năng suất lao động, đem lại lợi ích thiết thực cho DN. Bên cạnh đó, tôi luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, động viên của lãnh đạo DN và sự giúp đỡ nhiệt tình của đồng nghiệp. Mỗi khi có sáng kiến được áp dụng, tôi lại có thêm động lực để cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Với tinh thần cầu thị và quyết tâm cao, trong thời gian làm việc tại Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức, anh Tường đã có trên 20 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của DN. Tiêu biểu là các sáng kiến: “Cải tiến hệ thống bảng trượt thông minh Hồng Đức” giá trị làm lợi cho DN 1 tỷ đồng/năm; sáng kiến "Cải tiến thanh xà đỡ mặt bàn của bàn bán trú”; “Cải tiến thay đổi kích thước đợt bàn học”...

Đồng chí Vũ Ngọc Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức, cho biết: Nhận thức được vai trò quan trọng của việc phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, công ty phát động và triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; quan tâm, khuyến khích các tập thể, cá nhân có sáng kiến, cải tiến, giải pháp hợp lý hóa trong sản xuất nhằm nâng cao năng suất lao động. Để thúc đẩy NLĐ tích cực tham gia phong trào, công ty có chế độ khen thưởng cho cán bộ, NLĐ hăng hái, say mê sáng tạo, đồng thời coi đó là những nhân tố để theo dõi, bồi dưỡng phát triển. NLĐ được khuyến khích phát huy tối đa sức sáng tạo của mình, bất kể một sáng kiến cải tiến nào cũng được công ty thưởng tối thiểu là 500 nghìn đồng, dựa vào giá trị làm lợi, có những sáng kiến cải tiến được công ty ghi nhận, đánh giá cao thì tiền thưởng sẽ tăng lên gấp 10 - 20 lần. Nhờ có chính sách khen thưởng của công ty nên NLĐ cảm thấy được ghi nhận, đánh giá cao. Chính vì thế mà mỗi đợt phát động phong trào thi đua, Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức đều nhận được từ 40 - 50 sáng kiến cải tiến lớn nhỏ của NLĐ đóng góp cho sự phát triển bền vững của DN.

Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” tại Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức đã có nhiều chuyển biến, mang lại hiệu quả thiết thực trong quản lý, điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiết kiệm nhiều tỷ đồng cho DN. Giờ đây, Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức là một trong những đơn vị đi đầu của phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong các DN trên địa bàn tỉnh. Đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ thuật, công nhân lao động của DN từng bước trưởng thành, nắm vững và làm chủ những sáng kiến, các giải pháp hợp lý hóa về sản xuất, cung ứng trang thiết bị trường học, nội thất văn phòng, nội thất gia đình, đồ chơi và thiết bị mầm non... Qua đó cho thấy, phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được cán bộ, NLĐ Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức phát huy mạnh mẽ, mang lại hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy DN phát triển.

Bài và ảnh: Đức Thắng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]