(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Công đoàn ngành y tế Thanh Hóa đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực thúc đẩy đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Công đoàn ngành y tế đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước

Những năm qua, Công đoàn ngành y tế Thanh Hóa đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực thúc đẩy đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Công đoàn ngành y tế đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nướcÊ kíp các bác sĩ Khoa Phẫu thuật thần kinh - lồng ngực và gây mê hồi sức Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phẫu thuật lấy khối u màng não cho bệnh nhân.

Là điểm sáng trong các phong trào thi đua yêu nước của ngành y tế, những năm qua Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, như phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo; nghiên cứu, áp dụng các đề tài khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào việc KCB... Các phong trào thi đua đã thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia, động viên khích lệ cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn đơn vị phát huy tài năng, trí tuệ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, bệnh viện đã có nhiều bứt phá trong việc phát triển các dịch vụ kỹ thuật cao, chuyên sâu. Điển hình là đã làm chủ kỹ thuật ghép thận, can thiệp tim mạch... đem lại cơ hội được sống và chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho nhiều bệnh nhân.

Bác sĩ CKII Dương Thị Thanh, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: Công đoàn bệnh viện đã phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào thi đua, đăng ký thi đua hàng năm cho viên chức, người lao động. Từ các phong trào thi đua, đã có nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu được ứng dụng hiệu quả. Thời gian tới, công đoàn tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; nghiên cứu, áp dụng các đề tài khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào việc KCB nhằm phát triển nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu, giúp người dân được thụ hưởng các kỹ thuật cao ngay tại tỉnh nhà.

Cùng với Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các công đoàn cơ sở cũng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; tích cực tham gia hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; thi đua thực hiện tốt 12 điều y đức; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Các công đoàn cơ sở còn chủ động nghiên cứu khoa học, ứng dụng các tiến bộ y học vào thực tiễn KCB nên nhiều ca bệnh khó, hiểm nghèo được cấp cứu, điều trị kịp thời không phải chuyển tuyến trên.

Bà Lê Thị Nga ở xã Hoằng Đồng (Hoằng Hóa) cho biết, sát Tết Nguyên đán vừa qua bà đi khám điều trị viêm phổi biến chứng, được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa đón tiếp, khám bệnh tận tình, chu đáo và trách nhiệm nên bệnh chuyển biến rất tốt. Bà rất hài lòng về tinh thần, thái độ phục vụ của y, bác sĩ bệnh viện.

Từ triển khai sâu rộng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế đã phát huy năng lực chuyên môn, tận tâm cống hiến với nghề. Theo Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Thanh Hóa Trương Việt Dũng, với tính chất là một ngành khoa học đặc biệt, nên mọi hoạt động, phong trào công đoàn đều gắn với việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Công tác KCB được nâng cao cả về trình độ chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế được nâng lên rõ rệt, đặc biệt đã áp dụng triển khai được nhiều dịch vụ kỹ thuật cao tuyến Trung ương tại tỉnh, thu hút được người bệnh đến cơ sở y tế, giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, tiết kiệm chi phí cho người bệnh. Thời gian tới, Công đoàn ngành y tế tiếp tục tổ chức có hiệu quả các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn”; “Nâng cao y đức”, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; thi đua học tập nâng cao trình độ, năng lực, tay nghề, gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... Tiếp tục vận động cán bộ, viên chức, người lao động phát huy sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, đổi mới quy trình làm việc, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ... đồng hành cùng cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng thời thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động.

Bài và ảnh: Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]