(Baothanhhoa.vn) - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh vừa có Công văn số 890 gửi Ban thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tăng cường phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 trong hệ thống Mặt trận tổ quốc trên địa bàn Thanh Hóa

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh vừa có Công văn số 890 gửi Ban thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tăng cường phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 trong hệ thống Mặt trận tổ quốc trên địa bàn Thanh Hóa

Hoạt động tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của đại biểu HĐND tỉnh đều thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, bệnh COVID-19

Công văn đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức thành viên của Mặt trận tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; thực hiện nghiêm yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Vận động Nhân dân tích cực tham gia các hoạt động của tổ phòng, chống dịch COVID-19 ở cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”; kịp thời phát hiện báo cáo với chính quyền, cơ quan chức năng về các trường hợp người đi từ vùng dịch về địa phương không tự giác khai báo y tế.

Phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định đảm bảo phòng, chống dịch tại khu dân cư, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, đặc biệt các cơ sở y tế, trường học, khách sạn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ...

Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội, căn cứ tình hình thực tế để tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri của người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp phù hợp, đồng thời thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Chính phủ, của tỉnh và ngành y tế; vận động cử tri thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch khi đi bầu cử.

Tăng cường phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 trong hệ thống Mặt trận tổ quốc trên địa bàn Thanh Hóa

Cán bộ MTTQ huyện Như Xuân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi kiểm tra công tác bầu cử.

Phát huy vai trò giám sát của quần chúng Nhân dân, vai trò của Ban công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể kịp thời phát hiện sớm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch; chú trọng giám sát, ngăn chặn kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở đường biên giới với nước bạn Lào...

Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; chú ý xử lý các thông tin thất thiệt gây tâm lý hoang mang, giao động ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Phối hợp với các tổ chức đoàn thể vận động Nhân dân quan tâm động viên cán bộ, chiến sĩ các lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát, ngăn chặn nhập cảnh trái phép; cán bộ, nhân viên các đơn vị làm nhiệm vụ ở các khu vực cách ly, các cơ sở điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19...

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]