(Baothanhhoa.vn) - Sáng 9-3, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Hà Trung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Hà Trung

Sáng 9-3, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Hà Trung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Hà Trung

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi kết luận buổi làm việc.

Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Hà Trung đã chủ động bám sát kế hoạch của tỉnh để thực hiện các nội dung, các bước theo đúng tiến độ. Huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo, Ủy ban bầu cử từ huyện đến xã, thị trấn; quán triệt, triển khai đầy đủ các văn bản luật; văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về bầu cử; đồng thời ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn bầu cử; tiến hành hội nghị hiệp thương lần thứ nhất với kết quả đảm bảo yêu cầu về cơ cấu, số lượng, chất lượng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Hà Trung

Bí thư Huyện ủy Hà Trung Trần Duy Bình báo cáo tiến độ triển khai công tác bầu cử huyện Hà Trung.

Huyện đã ấn định số lượng đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu và đang chuẩn bị các điều kiện để tổ chức hội nghị hiệp thương lần 2.

Trong thời gia dự kiến từ ngày 10 đến ngày 12-3, Ban Chỉ đạo bầu cử sẽ thành lập các đoàn kiểm tra do các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện làm trưởng đoàn kiểm tra công tác bầu cử tại các xã, thị trấn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Hà Trung

Đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai bầu cử của huyện Hà Trung; đề nghị huyện cần tiếp tục đoàn kết, xác định đây là nhiệm vụ rất quan trọng của năm 2021 để lãnh đạo, chỉ đạo Ủy ban Bầu cử từ huyện đến xã, thị trấn tập trung triển khai công tác bầu cử một cách toàn diện, kịp thời.

Về chuẩn bị nhân sự, danh sách bầu cử phải đảm bảo về số lượng, chất lượng, cơ cấu; lựa chọn những người có tài, có tâm, xứng đáng đảm nhận trọng trách là người đại biểu của Nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Hà Trung

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Hà Trung báo cáo tại buổi làm việc.

Cùng với đó, huyện cần tiếp tục chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, vận động để cử tri, và Nhân dân hiểu, tham gia các hoạt động bầu cử một cách đầy đủ nhất, hiệu quả nhất; thường xuyên kiểm tra, nắm bắt tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị; chỉ đạo các xã, thị trấn, các ngành, đơn vị giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất của Nhân dân; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đơn, thư khiếu nại vượt cấp; tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh - trật tự, an toàn xã hội; chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để Cuộc bầu cử diễn ra đạt kết quả cao nhất và thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội lớn của toàn dân.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]