(Baothanhhoa.vn) - Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 là bước quan trọng, được coi là kênh sàng lọc những người tham gia ứng cử thông qua kết quả nhận xét của cử tri, nhằm lựa chọn được những người thực sự xứng đáng vào danh sách ứng cử, chuẩn bị tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3.

Hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với ứng viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp

Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 là bước quan trọng, được coi là kênh sàng lọc những người tham gia ứng cử thông qua kết quả nhận xét của cử tri, nhằm lựa chọn được những người thực sự xứng đáng vào danh sách ứng cử, chuẩn bị tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3.

Hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với ứng viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp

Cử tri phố Nguyễn Sơn, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa biểu quyết thống nhất giới thiệu các đồng chí ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: Trần Thanh

Theo quy định, sau hội nghị hiệp thương lần 2, trước hội nghị hiệp thương lần 3, để chốt danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp; MTTQ và chính quyền các cấp sẽ tiến hành tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử.

TP Thanh Hóa là một trong những địa bàn có nhiều người tham gia ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp cư trú, thời gian qua, MTTQ các cấp TP Thanh Hóa đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan bám sát các quy định, thực hiện đúng quy trình về việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử.

Tại khu phố Nguyễn Sơn, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, trong chương trình hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, số người tham gia đông và ý kiến tham gia đóng góp rất xây dựng đối với từng ứng cử viên. Để cử tri nêu cao vai trò trách nhiệm của mình trong công tác bầu cử, thời gian qua, phường Đông Vệ và khối phố đã tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nhất là trên hệ thống truyền thanh đến các hộ dân hiểu rõ quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri. Có mặt tại hội nghị, anh Hà Khoa cho rằng: “Cử tri luôn mong muốn những người được bầu sẽ làm tốt vai trò người đại biểu của Nhân dân, phải luôn đại diện cho ý chí, nguyện vọng Nhân dân. Vì vậy, chúng tôi nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc góp ý kiến, tín nhiệm đối với những ứng cử viên”.

Theo đánh giá của cử tri khu phố Nguyễn Sơn, những người được giới thiệu ứng cử đều bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu, thành phần theo quy định, đồng thời là những cán bộ, đảng viên có lập trường, tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt. Tại nơi cư trú, các đồng chí đều là những đảng viên gương mẫu, có lối sống giản dị, khiêm tốn và luôn quan tâm gần gũi, gắn bó mật thiết với Nhân dân, giữ mối liên hệ mật thiết với cấp ủy, chính quyền địa phương. Với tinh thần trách nhiệm cao, 100% cử tri đã biểu quyết nhất trí với danh sách giới thiệu ứng cử viên.

Phố 1, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa có 4 ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, các cử tri phố 1 đã đánh giá cao các ứng cử viên là những người có đủ tiêu chuẩn để ứng cử đại biểu HĐND các cấp; các đồng chí đều có trình độ, năng lực và kinh nghiệm trong công tác; dù ở vị trí công tác nào, các đồng chí cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thay mặt các ứng cử viên, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn sự tín nhiệm và những nhận xét tốt đẹp của cử tri phố 1 đối với các ứng cử viên, đồng thời khẳng định đó là những tình cảm thân thiết, quý báu và là động lực để mỗi ứng cử viên tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, sống và làm việc tốt hơn nữa để không phụ lòng tin yêu, gửi gắm của cử tri và Nhân dân. Các ứng cử viên nhận thức sâu sắc rằng, được các cơ quan, địa phương và cử tri tín nhiệm giới thiệu làm ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp là vinh dự lớn, cũng là trách nhiệm rất cao. Đồng chí Nguyễn Văn Thi khẳng định, trên cương vị công tác của mình đồng chí sẽ cùng tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng địa phương, cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh; tiếp tục học tập, công tác, rèn luyện để thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ mà cấp ủy, chính quyền, cử tri và Nhân dân giao phó. Thường xuyên lắng nghe, gần gũi với Nhân dân để thấu hiểu tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, qua đó phản ánh đến HĐND các cấp nhằm giải quyết tốt những vấn đề Nhân dân quan tâm. Đồng chí cũng mong muốn, cử tri phố 1 tiếp tục giám sát để mỗi ứng cử viên hoàn thiện mình hơn nữa nhằm phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn.

Cùng với TP Thanh Hóa, các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh đã đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 theo đúng kế hoạch đề ra.

Việc lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm phát huy quyền làm chủ của cử tri, tạo điều kiện để cử tri đóng góp ý kiến và bày tỏ tín nhiệm đối với những người ứng cử. Đây là khâu rất quan trọng, vì cử tri nơi cư trú của người ứng cử là những người sâu sát nhất, có đầy đủ thông tin nhất về đạo đức, phẩm chất chính trị cũng như năng lực của người ứng cử; qua đó nhằm đánh giá toàn diện, khách quan sự tín nhiệm của người dân đối với người ứng cử. Việc tổ chức hội nghị cử tri đã được các địa phương, đơn vị tổ chức đảm bảo dân chủ, công khai, khách quan, đúng quy định của pháp luật.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: Các bước quy trình tiếp theo của bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp còn rất nhiều, yêu cầu đòi hỏi tập trung cao trong việc thực hiện. Sau hiệp thương lần 2, trách nhiệm của Ban Thường trực MTTQ là tổ chức các hội nghị giới thiệu cử tri nơi cư trú để lấy tín nhiệm, ý kiến nhận xét, cùng với đó thẩm tra các vụ việc, các vấn đề cử tri nêu đối với người dự kiến giới thiệu ứng cử ĐBQH, HĐND các cấp. Thông qua vai trò giám sát của MTTQ, các tổ chức thành viên, của Nhân dân, để khảo sát, nghiên cứu và có ý kiến tiếp tục tại hội nghị hiệp thương lần 3, từ đó chính thức lựa chọn những người đủ điều kiện, tiêu chuẩn, thực sự tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của Nhân dân, để tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, đáp ứng được sự tin tưởng, mong mỏi của các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh.

Với sự vào cuộc nghiêm túc, trách nhiệm của các cấp ngành, địa phương, các bước, trình tự thủ tục về công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh diễn ra đúng kế hoạch, quy định, đảm bảo tiến độ, dân chủ, công khai, minh bạch.

Việt Linh


Việt Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]