(Baothanhhoa.vn) - Năm 2021 là năm có ý nghĩa quan trọng đối với các tầng lớp phụ nữ trong toàn tỉnh, đánh dấu sự trưởng thành phát triển của tổ chức hội trong giai đoạn mới. Tính đến nay, toàn tỉnh có 2 huyện hoàn thành đại hội cấp huyện, 14 huyện hoàn thành đại hội cấp cơ sở; 529/559 cơ sở xã, phường, thị trấn và 34 hội phụ nữ cơ sở công an tổ chức thành công  đại hội đại biểu phụ nữ (ĐHĐBPN) nhiệm kỳ 2021-2026, tạo tiền đề quan trọng để tổ chức thành công ĐHĐBPN tỉnh lần thứ XVIII.

Ghi nhận từ đại hội phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021–2026

Năm 2021 là năm có ý nghĩa quan trọng đối với các tầng lớp phụ nữ trong toàn tỉnh, đánh dấu sự trưởng thành phát triển của tổ chức hội trong giai đoạn mới. Tính đến nay, toàn tỉnh có 2 huyện hoàn thành đại hội cấp huyện, 14 huyện hoàn thành đại hội cấp cơ sở; 529/559 cơ sở xã, phường, thị trấn và 34 hội phụ nữ cơ sở công an tổ chức thành công đại hội đại biểu phụ nữ (ĐHĐBPN) nhiệm kỳ 2021-2026, tạo tiền đề quan trọng để tổ chức thành công ĐHĐBPN tỉnh lần thứ XVIII.

Ghi nhận từ đại hội phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021–2026Các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Hội LHPN tỉnh và huyện Như Xuân trao đổi với các đại biểu dự ĐHĐBPN xã Thanh Lâm, nhiệm kỳ 2021-2026.

Để có được kết quả này, ngay từ cuối năm 2020, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức ĐHĐBPN các cấp; thành lập đoàn chỉ đạo điểm đại hội cấp cơ sở, cấp huyện và các tiểu ban chuẩn bị ĐHĐBPN tỉnh lần thứ XVIII. Đội ngũ cán bộ hội chủ chốt cấp huyện, thị xã, thành phố được tập huấn, hướng dẫn về công tác chuẩn bị văn kiện, nhân sự; về Quy chế bầu cử trong hệ thống Hội LHPN Việt Nam; công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội cũng như cách xử lý một số tình huống liên quan đến tổ chức đại hội; đồng thời thống nhất chọn Hội LHPN thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn) và Hội LHPN xã Thanh Lâm (Như Xuân) làm điểm chỉ đạo đại hội phụ nữ cấp cơ sở; Hội LHPN huyện Đông Sơn, Như Xuân làm điểm chỉ đạo đại hội cấp huyện đại diện cho vùng đồng bằng và miền núi. Mỗi huyện, thị, thành hội, đơn vị trực thuộc lựa chọn ít nhất một đơn vị cơ sở chỉ đạo đại hội điểm, rút kinh nghiệm trước khi triển khai rộng.

Ngay từ giữa cuối tháng 1-2021, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo điểm cấp cơ sở ĐHĐBPN thị trấn Rừng Thông và xã Thanh Lâm thành công tốt đẹp. Sau đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh hội đã tổ chức rút kinh nghiệm và tiếp tục chỉ đạo điểm đại hội cấp huyện Hội LHPN huyện Đông Sơn và Như Xuân. Trong quý I và quý II-2021, cùng với chỉ đạo đại hội điểm của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, các đơn vị hội LHPN cấp huyện, đơn vị trực thuộc cũng đồng loạt chỉ đạo đại hội điểm tại đơn vị mình và tổ chức rút kinh nghiệm chỉ đạo diện rộng. Nhờ chặt chẽ từ khâu chuẩn bị, sự chỉ đạo tập trung, thống nhất, đảm bảo nguyên tắc Điều lệ Hội, ĐHĐBPN cấp xã và cấp huyện đã thành công tốt đẹp, được các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Điểm nổi bật của đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021–2026, đó là báo cáo chính trị được chuẩn bị công phu với bố cục chặt chẽ, ngắn gọn, nêu bật được kết quả phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của hội, thể hiện tính đặc thù của từng địa phương, đơn vị. Phần đánh giá đã làm nổi bật được hiệu quả, tác động của hoạt động hội đối với phụ nữ và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; tìm ra được nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện. Đặc biệt trong phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021–2026, các cấp hội đã bám sát nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020–2025 và những vấn đề đặt ra đối với phụ nữ ở từng địa phương, đơn vị để lựa chọn các nội dung ưu tiên, các khâu đột phá của nhiệm kỳ, từ đó cụ thể hóa bằng các chỉ tiêu, nhiệm vụ và các nhóm giải pháp phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của hội trong giai đoạn tới.

Các tham luận tại đại hội đã đi sâu vào việc thảo luận, rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của hội, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo và đề xuất giải pháp trong nhiệm kỳ tới nhằm thúc đẩy phong trào phụ nữ và hoạt động hội đạt hiệu quả hơn. Nổi bật là tham luận “Quan tâm nhiều hơn công tác hỗ trợ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho hội viên, phụ nữ vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số” (xã Thanh Lâm); “Tích cực tham gia bảo vệ quyền cho phụ nữ và trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em và bạo lực học đường” (Phòng PC08 phụ nữ Công an tỉnh)...

Xác định công tác nhân sự là yếu tố quan trọng, quyết định đến thành công của đại hội, vì vậy, các cấp hội đã thực hiện các bước nghiêm túc, đảm bảo đúng quy trình, dân chủ, công khai, chặt chẽ theo Hướng dẫn của Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam. Quy trình bầu cử trong đại hội được thực hiện theo đúng nguyên tắc Điều lệ Hội và Quy chế bầu cử trong hệ thống Hội LHPN Việt Nam. Ban chấp hành hội LHPN khóa mới từng bước được trẻ hóa, đảm bảo có tính kế thừa, phát triển; đội ngũ cán bộ chủ chốt cơ bản đạt chuẩn theo yêu cầu của Trung ương Hội và của cấp ủy các cấp.

Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được chú trọng với nhiều hình thức phong phú. Các cấp hội và cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện nhiều công trình, phần việc (dọn vệ sinh môi trường, trồng hoa, trao mái ấm, trao con giống...) tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp phụ nữ.

Thành công trên, ngoài sự nỗ lực, cố gắng về công tác chuẩn bị; tham mưu, đề xuất của đội ngũ ban chấp hành, các cấp hội phụ nữ đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy đảng các cấp, nhất là về nội dung, công tác nhân sự đại hội; sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và sự đồng thuận của hội viên, phụ nữ. Đại hội phụ nữ các cấp thực sự là ngày hội lớn, là diễn đàn sinh hoạt chính trị sâu rộng, phát huy được trí tuệ và trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh để tiếp tục chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công ĐHĐBPN cấp trên cơ sở và ĐHĐBPN tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]