(Baothanhhoa.vn) - Chỉ còn 8 ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đến nay, công tác chuẩn bị được ủy ban bầu cử các cấp triển khai chu đáo, kỹ lưỡng, bảo đảm tiến độ. Với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, người dân trên địa bàn tỉnh đều hiểu và ý thức rõ quyền, nghĩa vụ của mình trong bầu cử.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh tuyên truyền để cử tri hiểu và thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân

Chỉ còn 8 ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đến nay, công tác chuẩn bị được ủy ban bầu cử các cấp triển khai chu đáo, kỹ lưỡng, bảo đảm tiến độ. Với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, người dân trên địa bàn tỉnh đều hiểu và ý thức rõ quyền, nghĩa vụ của mình trong bầu cử.

Đẩy mạnh tuyên truyền để cử tri hiểu và thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân

Diễn đàn “Cử tri trẻ tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” tại huyện Yên Định.

Xã Xuân Thiên (Thọ Xuân) có 10 thôn với hơn 8.000 nhân khẩu. Thời điểm này, ủy ban bầu cử xã đã hoàn tất việc ấn định và công bố đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và niêm yết danh sách đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị. Đồng chí Phan Thanh Dũng, bí thư đảng ủy xã, cho biết: Xác định công tác tuyên truyền phải đi trước một bước, tiểu ban văn bản pháp luật và thông tin, tuyên truyền đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền với các hình thức đa dạng, kịp thời, rộng khắp, thiết thực đến từng người dân. Nhờ đó, ý thức của người dân về quyền và nghĩa vụ của cử tri được nâng cao.

Chia sẻ với chúng tôi, một số người dân ở các thôn Quảng Phúc, Đại Đồng, Đồng Cổ, cho biết: “Hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, tôi cùng các thành viên trong gia đình luôn chủ động tham gia đầy đủ các bước cần cử tri tham gia như: hiệp thương giới thiệu ứng cử viên đại biểu HĐND, lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên đại biểu HĐND và chúng tôi cũng đã sẵn sàng chuẩn bị tâm thế tham gia bỏ phiếu vào ngày bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND sắp tới”.

Để cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân, theo đại diện Thường trực Huyện ủy Hậu Lộc, xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần tạo nên thành công của cuộc bầu cử, Ủy ban Bầu cử huyện đã ban hành kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện thông qua nhiều hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động để Nhân dân hiểu và nắm rõ về cuộc bầu cử. Đồng thời, chỉ đạo rà soát, bảo đảm cơ sở vật chất các khu vực bỏ phiếu, tuyên truyền, vận động Nhân dân trên địa bàn huyện đi bầu cử đảm bảo đúng thời gian quy định, để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Vừa qua, chiều 22-4, tại huyện Yên Định, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức diễn đàn “Cử tri trẻ tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”. Đây là hoạt động điểm, được Tỉnh đoàn chỉ đạo tổ chức với sự tham gia của khoảng 500 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện. Tại diễn đàn, đông đảo các ĐVTN đã được giới thiệu, phổ biến các chủ trương, quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về cuộc bầu cử được nêu trong các chỉ thị của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, nghị quyết của Quốc hội. Tuyên truyền, phổ biến về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Quyền và nghĩa vụ của cử tri trẻ trong tham gia bầu cử, chọn lựa những đại biểu xứng đáng là ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tọa đàm, giao lưu, gặp gỡ cử tri trẻ là cán bộ đoàn, ĐVTN tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trao đổi ý kiến phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri trẻ đối với đại biểu tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Những kiến nghị, đề xuất liên quan của cử tri trẻ với công tác bầu cử. Chia sẻ tại diễn đàn, em Hoàng Văn Hưng, xã Định Hải (Yên Định), cho biết: “Thông qua diễn đàn, đã giúp em và các bạn ĐVTN nâng cao ý thức, trách nhiệm khi cầm lá phiếu cử tri trên tay để lựa chọn đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân”.

Cùng với việc tổ chức diễn đàn tại huyện Yên Định, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức các hoạt động tuyên truyền bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, triển khai đến các cơ sở đoàn. Theo đó, với sự linh động và sáng tạo, các đoàn xã, thị trấn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục với nhiều hình thức và nội dung phong phú như: Xây dựng hệ thống khẩu hiệu, pano, áp phích tuyên truyền về bầu cử tại các trụ sở, cơ quan, đơn vị; xây dựng bảng tin hoạt động thanh niên tại các nhà trường, các địa điểm công cộng... Ngoài ra, thông qua các kênh thông tin của đoàn thanh niên các cấp đã đăng tải Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, để các bạn ĐVTN hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp; tăng cường tuyên truyền, giới thiệu các gương đảng viên trẻ tiêu biểu, gương “người tốt việc tốt”; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, những luận điệu xuyên tạc, những âm mưu và hành động phá hoại cuộc bầu cử. Đồng thời giúp ĐVTN hiểu được quyền và nghĩa vụ của mình khi cầm lá phiếu, lựa chọn bầu ra những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

Đồng chí Lê Văn Châu, Bí thư Tỉnh đoàn, nhấn mạnh: Nhận thức rõ tầm quan trọng của cuộc bầu cử, với sức trẻ, trí tuệ, niềm tin và lý tưởng, các cử tri trẻ đã trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho cuộc bầu cử; đồng thời với lá phiếu của mình sẽ góp phần lựa chọn người có tâm, có tầm để phục vụ Nhân dân, cống hiến cho đất nước.

Có thể khẳng định, với các hình thức tuyên truyền linh hoạt, đa dạng, phong phú, hầu hết cử tri tại các địa phương trong tỉnh đã nâng cao tinh thần làm chủ, tự giác tham gia đầy đủ các bước trong công tác bầu cử, góp phần quan trọng bảo đảm tiến độ công tác bầu cử để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Bài và ảnh: Lê Phượng


Bài và ảnh: Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]