(Baothanhhoa.vn) - Để góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tăng cường công tác lãnh đạo, tuyên truyền tới tất cả các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với nhiều hoạt động phong phú.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tăng cường lãnh đạo tham gia cuộc bầu cử

Để góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tăng cường công tác lãnh đạo, tuyên truyền tới tất cả các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với nhiều hoạt động phong phú.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tăng cường lãnh đạo tham gia cuộc bầu cửCác nội dung về bầu cử được đề cập tại Diễn đàn “Cử tri Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh với bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026”.

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và Hướng dẫn tuyên truyền cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021–2026 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã kịp thời cụ thể hóa và ban hành các văn bản nhằm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị tham gia cuộc bầu cử. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đề nghị các cấp ủy cơ sở, đoàn thể chính trị - xã hội trực thuộc tập trung phổ biến, quán triệt sâu sắc, đầy đủ nội dung Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 20-6-2020 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 01-CT/TU ngày 25-11-2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người lao động trong khối nhận thức rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của cuộc bầu cử, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Hình thức tuyên truyền được tổ chức phong phú, đa dạng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; các hội nghị cấp ủy, báo cáo viên; các buổi sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt định kỳ của chi bộ. Qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên nắm vững thêm ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; các quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và HĐND; vị trí, vai trò của người đại biểu Nhân dân cũng như quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm công dân, từ đó nâng cao tính tự giác, tích cực và chủ động tham gia cuộc bầu cử của cử tri trong khối.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trong cơ quan, doanh nghiệp; giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo của công dân; góp phần ngăn chặn mọi hành vi lợi dụng dân chủ, vi phạm pháp luật về bầu cử, đấu tranh chống lại mọi luận điệu xuyên tạc, âm mưu, hành động phá hoại cuộc bầu cử. Mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, người lao động có cách thức ứng xử đúng đắn, phù hợp với quy định của pháp luật khi tham gia mạng xã hội.

Trên cơ sở các chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, các cấp ủy trong Đảng bộ Khối đã chủ động chỉ đạo cán bộ, đảng viên nâng cao trách nhiệm, tham mưu xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể triển khai thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và chỉ đạo của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Thời gian qua, Đảng bộ cơ quan Hội Nông dân (HND) tỉnh đã tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, hội viên, nông dân và Nhân dân các nội dung liên quan đến cuộc bầu cử bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Từ giữa tháng 3-2021 đến nay, Đảng bộ cơ quan HND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo HND các cấp mở trên 6.000 cuộc tuyên truyền về bầu cử, có khoảng 46.000 lượt người tham dự. Các buổi tuyên truyền được tổ chức theo vùng sản xuất và diễn ra tại địa bàn dân cư để phù hợp với thời gian lao động của bà con. Lãnh đạo HND tỉnh đã cùng tham gia sinh hoạt chi hội với hội viên vào dịp các cấp HND cơ sở tổ chức tuyên truyền về công tác bầu cử; phân công các đồng chí ủy viên ban chấp hành chỉ đạo địa bàn kết hợp với HND cấp huyện tổ chức tuyên truyền về công tác bầu cử gắn với tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, phát hành các tài liệu tuyên truyền về cuộc bầu cử, phân công cán bộ cập nhật thông tin về hoạt động bầu cử, công tác triển khai bầu cử tại địa phương. Các cấp HND đã chú trọng đến hình thức tuyên truyền miệng ở cơ sở, tuyên truyền trực quan thông qua hệ thống băng rôn, khẩu hiệu và mở các chuyên mục trên cổng thông tin HND Thanh Hóa.

Bám sát các kế hoạch tuyên truyền, Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền về bầu cử và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, phòng văn hóa - thông tin các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện. Mỗi đơn vị tùy vào chức năng, nhiệm vụ có cách thức tuyên truyền phù hợp. Các trung tâm văn hóa thiết kế và bài trí hệ thống băng rôn, khẩu hiệu. pa nô, áp phích tại các địa điểm tập trung đông người, tuyến giao thông lớn. Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng lựa chọn các bộ phim có nội dung về bầu cử, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ và quê hương, đất nước, ca ngợi thành tựu phát triển của tỉnh Thanh Hóa. Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống dàn dựng các chương trình, vở diễn có lồng ghép nội dung tuyên truyền về cuộc bầu cử phục vụ Nhân dân.

Tại Diễn dàn “Cử tri Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh với bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026” do Ban Thường vụ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh và Hội Cựu chiến binh Khối phối hợp tổ chức vào ngày 20-4, 600 cử tri trong khối đã được nghe và giải đáp nhiều thắc mắc liên quan đến pháp luật bầu cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri khi tham gia bầu cử và diễn tiến cuộc bầu cử đến thời điểm hiện nay. Được tổ chức với tính tương tác cao, diễn đàn góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cử tri trong khối đối với hoạt động bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Từ các hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, cử tri Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đang tích cực nghiên cứu, chuẩn bị và sẵn sàng để lựa chọn ra những vị đại biểu thực sự đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân, góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]