(Baothanhhoa.vn) - Cùng tất cả các ngành, các cấp nhanh chóng đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tạo sức bật mạnh mẽ ngay từ năm đầu của nhiệm kỳ 5 năm 2021–2026, Đảng bộ Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) đã và đang triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, xứng đáng là lĩnh vực đi trước một bước trong thực hiện các nhiệm vụ tăng trưởng.

Đảng bộ ngành giao thông - vận tải triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp

Cùng tất cả các ngành, các cấp nhanh chóng đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tạo sức bật mạnh mẽ ngay từ năm đầu của nhiệm kỳ 5 năm 2021–2026, Đảng bộ Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) đã và đang triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, xứng đáng là lĩnh vực đi trước một bước trong thực hiện các nhiệm vụ tăng trưởng.

Đảng bộ ngành giao thông - vận tải triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấpTriển khai nghị quyết đại hội đảng các cấp, Đảng bộ Sở GTVT phối hợp với lãnh đạo chuyên môn tập trung chỉ đạo các dự án trọng điểm về giao thông.

Triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020, Đảng bộ Sở GTVT đã giành được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các mặt công tác. Đảng ủy phối hợp với lãnh đạo chuyên môn lãnh đạo hoàn thành 100% nhiệm vụ UBND tỉnh giao, trong đó có các kế hoạch, quy hoạch, đề án do sở tham mưu; công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, quản lý giao thông nông thôn; công tác xây dựng cơ bản; công tác cải cách hành chính... Đặc biệt, tất cả các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy cấp trên, các văn bản luật, quy phạm pháp luật đều được triển khai đầy đủ, kịp thời đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong ngành. Tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, quần chúng trong cơ quan cũng như các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc ổn định, nhận thức chính trị ngày càng cao, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, bước vào thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021–2026, Đảng bộ Sở GTVT đã nghiêm túc quán triệt các nghị quyết của đảng để cụ thể hóa thành giải pháp riêng của ngành. Tháng 3-2021, Đảng ủy Sở GTVT phối hợp với lãnh đạo sở tổ chức triển khai cho đội ngũ cán bộ chủ chốt, các đồng chí cấp ủy, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đảng bộ sở tham gia học tập trực tuyến các chuyên đề của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, do Trung ương tổ chức. Đảng bộ sở cũng xây dựng kế hoạch triển khai đầy đủ các nội dung của nghị quyết đến 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động của ngành thông qua tổ chức hội nghị, sinh hoạt định kỳ. Cùng với việc quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cũng đã được đảng bộ sở cụ thể hóa thành chương trình hành động.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết: “Gắn việc triển khai nghị quyết vào thực hiện nhiệm vụ của ngành, Sở GTVT Thanh Hóa sẽ tập trung tham mưu cho UBND tỉnh huy động các nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng đồng bộ, có tính kết nối cao giữa các vùng kinh tế trong tỉnh. Thực hiện tốt nhiệm vụ này, ngành GTVT Thanh Hóa sẽ là lĩnh vực đi trước mở đường góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII”.

Với tinh thần trên, các dự án trọng điểm về giao thông, hạ tầng kinh tế, khu công nghiệp, hạ tầng kinh tế - xã hội được ngành tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo ưu tiên nguồn lực đầu tư, đáp ứng yêu cầu phát triển của 4 trung tâm kinh tế động lực, 5 trụ cột tăng trưởng và 6 hành lang kinh tế; đồng thời, thông qua Cảng Hàng không Thọ Xuân tạo nên sự kết nối giữa Thanh Hóa với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, với nước bạn Lào và các tỉnh Bắc Trung bộ; kết nối Thanh Hóa với các nước trong khu vực và thế giới.

Nhiều tuyến giao thông quan trọng đã được Sở GTVT phối hợp chặt chẽ cùng các ngành của tỉnh và Trung ương tham mưu, huy động nguồn lực để đầu tư xây dựng, như: Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Thanh Hóa; đường nối từ trung tâm TP Thanh Hóa đi Cảng Hàng không Thọ Xuân và các huyện phía Tây của tỉnh; nâng cấp Quốc lộ 47B và Quốc lộ 45 kết nối với khu vực phía Nam tỉnh Ninh Bình; đầu tư các tuyến đường kết nối các tuyến giao thông trục chính của tỉnh với các nút giao thông đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đầu tư hoàn thành các bến cảng tổng hợp và container tại Cảng Nghi Sơn; triển khai dự án nạo vét luồng ra, vào Cảng Nghi Sơn; nâng cấp, mở rộng Cảng Lễ Môn và xây dựng mới Cảng Quảng Châu, Quảng Nham, Lạch Sung.

Sở cũng đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh, phối hợp với Bộ GTVT và các bộ, ngành Trung ương có liên quan sớm đầu tư hoàn thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam; nâng cấp và mở rộng, hoàn chỉnh hệ thống giao thông kết nối giữa tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc, nước bạn Lào; đầu tư nâng cấp Cảng Hàng không Thọ Xuân thành cảng hàng không quốc tế; nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn...

Ngoài ra, nhằm phát triển dịch vụ logistics trở thành khâu đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua Sở GTVT cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng các cơ chế, chính sách dành cho lĩnh vực này và nghiên cứu, hỗ trợ phát triển Trung tâm logistics hạng I tại Khu Kinh tế Nghi Sơn. Theo đó, các cơ chế nhằm khuyến khích doanh nghiệp trong nước đầu tư kinh doanh dịch vụ logistics xứng tầm, có khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Hạ tầng logistics được tập trung đầu tư về nguồn lực, kết nối với các quốc gia và địa phương trong cả nước một cách đồng bộ, hợp lý giữa vận tải đường bộ, đường biển, đường sắt, đường hàng không và khai thác thế mạnh của cụm Cảng Nghi Sơn. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động logistics, hình thành, xây dựng mô hình logistics điện tử. Hướng đi này cũng chính là cụ thể hóa Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và phù hợp với sự phát triển của tỉnh.

Vận dụng linh hoạt, sáng tạo tinh thần nghị quyết đại hội đảng các cấp vào triển khai thực hiện nhiệm vụ đã và đang đem lại những bước đi đúng hướng cho ngành GTVT Thanh Hóa. Đặc biệt hơn, khi xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, ưu tiên phát triển một số công trình trọng điểm quốc gia về giao thông, thích ứng với biến đổi khí hậu đã được Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng xác định là một phần của khâu đột phá chiến lược thì vai trò, trách nhiệm “đi trước một bước” của ngành GTVT càng trở nên rõ ràng.

Bài và ảnh: Mai Hoàng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]