(Baothanhhoa.vn) - Nằm ở phía Tây Bắc, cách TP Thanh Hóa khoảng 25 km, huyện Yên Định có hệ thống giao thông tương đối hoàn chỉnh. Đặc biệt, huyện có tuyến Quốc lộ 45 đi qua, dễ dàng kết nối các huyện miền núi phía Tây, với Cảng hàng không Thọ Xuân và Cảng biển nước sâu Nghi Sơn, là điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh - quốc phòng trong khu vực cũng như trên bản đồ phát triển kinh tế của tỉnh. Đây cũng là địa bàn thường xuyên được quan tâm đầu tư nâng cấp kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện cho thị trường bất động sản phát triển nhộn nhịp quanh năm.

Yên Định - "miền đất hứa” cho nhà đầu tư bất động sản

Nằm ở phía Tây Bắc, cách TP Thanh Hóa khoảng 25 km, huyện Yên Định có hệ thống giao thông tương đối hoàn chỉnh. Đặc biệt, huyện có tuyến Quốc lộ 45 đi qua, dễ dàng kết nối các huyện miền núi phía Tây, với Cảng hàng không Thọ Xuân và Cảng biển nước sâu Nghi Sơn, là điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh - quốc phòng trong khu vực cũng như trên bản đồ phát triển kinh tế của tỉnh. Đây cũng là địa bàn thường xuyênđược quan tâm đầu tư nâng cấp kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện cho thị trường bất động sản phát triển nhộn nhịp quanh năm.

Yên Định - miền đất hứa” cho nhà đầu tư bất động sản

Tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ

Xác định giao thông là động lực cho phát triển kinh tế xã hội, huyện Yên Định luôn ưu tiên hàng đầu trong việc đầu tư nâng cấp, xây dựng mạng lưới giao thông, mở rộng và xây dựng nhiều trục giao thông quan trọng. Điển hình là tuyến quốc lộ 45 (QL) chạy qua trung tâm Yên Định nay đã được nâng cấp mở rộng, đáp ứng lưu lượng phương tiện tham gia giao thông và phát triển kinh tế trên địa bàn. Bên cạnh đó, dự án tuyến đường nối QL217, QL45, QL47 cũng đang được tích cực triển khai. Sau khi hoàn thành sẽ kết nối linh hoạt các huyện Vĩnh Lộc, Yên Định, Thiệu Hóa, Thọ Xuân và Triệu Sơn với Cảng hàng không Thọ Xuân, tạo thành trục phát triển kinh tế mới của tỉnh. Tuyến đường tránh nối Thị trấn Quán Lào với cụm công nghiệp (CCN) số 2 đã được đầu tư xây dựng, có vai trò quan trọng trong việc kết nối nhanh chóng CCN với Thị trấn Quán Lào và các vùng lân cận. Các tuyến đường liên xã cũng được đầu tư mở rộng tạo thành mạng lưới giao thông linh hoạt và đồng bộ trên toàn huyện.

Yên Định - miền đất hứa” cho nhà đầu tư bất động sản

Tốc độ đô thị hóa ở thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định đang diễn ra mạnh mẽ.

Với những lợi thế và tiềm năng sẵn có, cùng việc quy hoạch hạ tầng giao thông đồng bộ, Yên Định ngày càng thu hút được nhiều nguồn lực đầu tư trong phát triển công nghiệp. Năm 2020, giá trị sản xuất công nghiệp của huyện đã tăng 530% . Hàng loạt doanh nghiệp có quy mô lớn được đầu tư xây dựng như: Công ty TNHH Jasan Việt Nam, tổng mức đầu tư 780 tỷ đồng; Nhà máy Giày Alena 1200 tỷ đồng; Nhà máy điện năng lượng mặt trời xã Yên Thái 843 tỷ đồng… Hiện nay, Yên Định đã thành lập 9 CCN với diện tích quy hoạch 376,8 ha, gồm: CCN thị trấn Quán Lào 1 (73 ha), CCN Yên Lâm (70 ha), CCN Định Tân (19,6 ha), CCN Quý Lộc (22,9 ha), CCN thị trấn Quán Lào 2 (72,5 ha), CCN thị trấn Thống Nhất (28,6 ha), CCN Yên Thịnh (20,6 ha), CCN Kiểu (50,2 ha).

Thêm một thông tin vui, đó là tháng 3-2021, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định về việc thành lập CCN Thị trấn Quán Lào 2 với diện tích 72ha, tổng vốn đầu tư 468 tỷ đồng với đa dạng các ngành nghề hoạt động. Đây sẽ là động lực để huyện Yên Định thu hút thêm nhiều nguồn đầu tư mới trong thời gian tới.

Cùng với giao thông, mạng lưới điện cũng được chú trọng nâng cấp phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt. Hạ tầng thông tin truyền thông phát triển nhanh, chất lượng dịch vụ được nâng cấp. Các dự án trọng điểm về y tế, giáo dục được đầu tư xây dựng với trang thiết bị hiện đại, đạt trình độ cao, áp dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh và giảng dạy. Địa bàn huyện đã có khu du lịch nghỉ dưỡng thu hút nhiều du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng, trong đó Làng du lịch Yên Trung được xem là điểm đến mới hấp dẫn với những trải nghiệm, khám phá thú vị dành cho du khách. Hệ thống khu vui chơi thể thao, siêu thị cũng được xây dựng quy mô, đồng bộ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của Nhân dân huyện Yên Định và các địa bàn lân cận.

Việc đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng, thương mại - dịch vụ đã tạo “cú hích” quan trọng, giúp Yên Định đẩy mạnh quá trình đô thị hóa, thu hút nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế công nghiệp. Đây cũng là động lực khiến bất động sản nơi đây chuyển mình và gia tăng giá trị “chóng mặt”.

Tiềm năng lớn cho các nhà đầu tư bất động sản

Song song với việc phát triển kinh tế công nghiệp và đẩy mạnh nâng cấp xây dựng hạ tầng, quá trình đô thị hóa cũng được đẩy mạnh khi Thị trấn Quán Lào được phê duyệt quy hoạch mở rộng khoảng 2.742ha. Quỹ đất dành cho xây dựng đô thị khoảng 750ha bao gồm: đất dân dụng và đất ngoài dân dụng. Dự báo quy mô đất dân dụng đô thị đến năm 2035 khoảng 380ha. Dân số hiện trạng khoảng 32.000 người. Dự báo quy mô dân số đến năm 2025 khoảng: 35.000 người; đến năm 2035 khoảng 40.000 người. Xây dựng thị trấn Quán Lào đạt tiêu chuẩn đô thị loại V; định hướng đến năm 2035 cùng với đô thị Định Tân đạt chuẩn đô thị loại IV.

Mới đây, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý cho Thanh Hoá thành lập thêm 2 thị trấn tại huyện Yên Định: Thị trấn Quý Lộc và Thị trấn Yên Lâm, trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của xã Quý Lộc và xã Yên Lâm. Quyết định này chính thức có hiệu lực từ 01-7-2021. Việc thành lập 2 thị trấn sẽ tạo thành cực tăng trưởng mới, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội vùng phía Tây bắc của huyện Yên Định.

Không gian đô thị của thị trấn Quán Lào được phát triển về khu vực các xã trong phạm vi mở rộng còn quỹ đất lớn. Đặc biệt là dọc theo trục đường Yên Hoành (tuyến nối QL 217 với QL 45 và QL 47), xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ song hành với tổ chức các không gian thương mại, dịch vụ và công cộng, tạo động lực thu hút giãn cách dân cư từ vùng lõi trong thời gian tới.

Yên Định - miền đất hứa” cho nhà đầu tư bất động sản

Phối cảnh tổng thể Dự án khu dân cư mới Phú Thọ, Định Tăng (Yên Định)

Theo nhiều chuyên gia dự báo, thị trường bất động sản Yên Định sẽ trở thành tâm điểm thu hút dòng tiền đầu tư BĐS. Ở thời điểm hiện tại, xét đến những tiềm năng sẵn có từ hạ tầng, kinh tế, Yên Định ghi nhận hàng loạt những đợt “sóng ngầm” khiến giá bất động sản Yên Định tăng trưởng từng ngày.

Giá đất thổ cư mặt đường QL45 trung tâm thị trấn Quán Lào có giá từ 30 triệu trở lên/m2; Giá đất dự án khu dân cư đối diện Công ty Giày Alena Việt Nam có giá giao động từ 25 – 30 triệu/m2. Gần đây nhất là dự án khu dân cư quy hoạch mặt đường Yên Hoành cạnh quảng trường Bà Triệu hiện đang được giao dịch từ 1,7– 2,5 tỷ/lô tùy từng vị trí.

Đặc biệt khi tuyến đường nối QL217– QL45– QL47 được hoàn thành sẽ tạo nên trục phát triển mới của Yên Định. Hàng loạt các dự án quy hoạch bám tuyến giao thông trọng yếu này sẽ “làm mưa, làm gió” tại thị trường BĐS nơi đây.

Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, cơ sở hạ tầng đồng bộ sẽ là thước đo chuẩn xác cho giá trị thực của bất động sản. Chắc chắn, Yên Định sẽ nhanh chóng trở thành “điểm sáng” mà các nhà đầu tư thông thái không thể bỏ qua.

Ngọc Lan


Ngọc Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]