(Baothanhhoa.vn) - Với tiềm năng riêng có cùng việc đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông và đô thị mới với giá trị hàng nghìn tỉ đồng, huyện Quảng Xương đang trở thành điểm đến tiềm năng cho giới đầu tư.

Sở hữu nhiều tiềm năng tăng giá, đất nền Quảng Xương thu hút giới đầu tư

Với tiềm năng riêng có cùng việc đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng giao thông và đô thị mới với giá trị hàng nghìn tỉ đồng, huyện Quảng Xương đang trở thành điểm đến tiềm năng cho giới đầu tư.

Sở hữu nhiều tiềm năng tăng giá, đất nền Quảng Xương thu hút giới đầu tư

Huyện Quảng Xương có vị trí thuận lợi khi nằm trên trục quốc lộ 1A.

Điểm đến Quảng Xương

Là huyện có mạng lưới giao thông thuận lợi, trên địa bàn huyện có các tuyến Quốc lộ 1A, Quốc lộ 45, Tỉnh lộ 504, Tỉnh lộ 511 và tuyến đường bộ ven biển kết nối các khu kinh tế động lực của huyện với các đô thị, các trung tâm kinh tế lớn, đầu mối giao thông chính của tỉnh như: thành phố Thanh Hoá, thành phố Sầm Sơn, thị xã Nghi Sơn - Khu kinh tế Nghi Sơn, khu công nghiệp Lam Sơn Sao Vàng, Cảng hàng không Thọ Xuân, Cảng biển nước sâu Nghi Sơn,…đặc biệt, tuyến đường ven biển đoạn qua huyện Quảng Xương đã hoành thành giai đoạn 1 và đưa vào sử dụng, tạo điều kiện khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế khu vực ven biển của huyện. Sau khi được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận đạt chuẩn NTM, huyện Quảng Xương tiếp tục thực hiện các tiêu chí theo chiều sâu, trong đó ưu tiên phát triển hạ tầng theo hướng hiện đại để hướng tới mục tiêu thành lập thị xã vào năm 2030. Xác định rõ lợi thế giáp ranh với các đô thị lớn và Khu kinh tế Nghi Sơn, nhiều năm qua, các cấp uỷ đảng, chính quyền đã quan tâm quy hoạch, đầu tư xây dựng, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển công nghiệp và đô thị. Hiện nay, trên địa bàn huyện đã thành lập 03 cụm công nghiệp: Cống Trúc (diện tích 50ha), Tiên Trang (38 ha) và Nham Thạch (13,8 ha); đã quy hoạch Khu công nghiệp Quảng Bình, Quảng Lưu, Quảng Lộc (500 ha) và các cụm công nghiệp Quảng Yên (60ha), Quảng Ngọc (60ha), thị trấn Tân Phong (58,5ha); đầu tư nhựa hóa, cứng hoá 100% các tuyến đường tỉnh, đường đô thị, đường huyện, đường xã…đồng thời, tập trung xây dựng các khu đô thị.

Ngày 28-12-2021, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 5445/QĐ-UBND phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng huyện Quảng Xương đến năm 2045. Theo đó, đến năm 2045 huyện Quảng Xương sẽ có 01 khu công nghiệp và 09 cụm công nghiệp, tổng diện tích khoảng 925 ha. Huyện cũng sẽ phát triển các khu đô thị, khu du lịch ven biển với quy mô gần 1.700 ha nhằm trở thành một địa bàn trọng điểm du lịch của tỉnh Thanh Hóa và miền Bắc. Trong đó có 10 Quy hoạch đã được phê duyệt và một số quy hoạch đang triển khai như: Khu đô thị sinh thái Quảng Định, Khu đô thị mới phía Đông Bắc thị trấn Tân Phong, Khu đô thị mới phía Bắc thị trấn Tân Phong.

Tiềm năng lộ rõ, huyện Quảng Xương đang nổi lên như một điểm sáng trên thị trường BĐS Thanh Hóa khi được hàng loạt chủ đầu tư tên tuổi “để mắt” tới như tập đoàn BRG với dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Quảng Nham - Quảng Thạch; Tập đoàn Danko với dự án khu đô thị mới Quảng Định, thị trấn Tân Phong, và đặc biệt là Tập đoàn Sun Group với Khu đô thị nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen - Quảng Yên khởi công vào cuối tháng 12-2021. Đây được đánh giá là “siêu dự án” trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa, trong lộ trình phát triển, trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao của khu vực. Dự án có tổng mức đầu tư gần 7.000 tỉ đồng, với quy mô gần 100 ha. Dự án nhằm khai thác và nâng tầm giá trị nguồn khoáng nóng vốn đã được biết đến từ lâu nhưng chưa được đầu tư xứng tầm. Trên cơ sở những giá trị hiếm có của nguồn khoáng nóng và nguồn cảm hứng từ thời kỳ đỉnh cao của văn hóa Nhật Bản xa xưa, Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen Thanh Hóa sẽ tái hiện một thị trấn Nhật Bản với 3 tổ hợp, mang tới cho xứ Thanh nhiều sản phẩm du lịch đặc biệt; gia tăng sức hút và vị thế cạnh tranh cho điểm đến.

Tiềm năng tăng giá bất động sản Quảng Xương

Sở hữu nhiều tiềm năng tăng giá, đất nền Quảng Xương thu hút giới đầu tư

Quảng Xương mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư.

Sự xuất hiện của các siêu dự án mang lại sự tăng trưởng rõ rệt về giá cho BĐS tại địa phương này. Nếu hai năm trước, giá đất tại Quảng Xương chỉ khoảng 6-8 triệu/m2 thì khi bắt đầu có thông tin về dự án của Sun Group tại Quảng Yên, giá đất đã tăng lên 10-11 triệu/m2, đặc biệt khu vực xung quanh quy hoạch dự án tăng thêm từ 2-4 triệu/m2.Nhìn chung, Quảng Xương được đánh giá là thị trường có tiềm năng phát triển lớn khi mà mặt bằng giá BĐS hiện tại còn thấp và có sự tăng trưởng rõ rệt theo thời gian. Ngoài ra, vì trước đây là vùng đất chuyên về phát triển nông nghiệp nên quỹ đất nền có thể chuyển đổi của Quảng Xương là rất lớn, chiếm 59,66% diện tích đất toàn huyện. Theo Quyết định 3458/QĐ-UBND ngày 06/09/2021, UBND huyện Quảng Xương đã phê duyệt quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030 và kế hoạch sử dụng đất 2021, quỹ đất chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp tính đến năm 2030 là 3521 ha. Với mặt bằng giá thấp, quỹ đất lớn, hạ tầng giao thông thuận tiện kết nối giao thương và tiềm năng du lịch biển, Quảng Xương đã và đang trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của giới đầu tư. Nhà đầu tư cần nắm bắt thời điểm xuống tiền để thu được lợi nhuận tối ưu nhất.

Thanh Tuấn


Thanh Tuấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]