(Baothanhhoa.vn) - Ngày 16-3-2022, Novaland cho biết tổng giá trị phát triển quỹ đất lần lượt tăng từ 52 tỷ USD lên 71 tỷ USD. Căn cứ vào các dự án đang xây dựng, giá trị tài sản ròng của Công ty ước tính đạt 324.000 tỷ đồng, gấp 2,2 lần giá trị vốn hóa thị trường hiện tại.

Novaland triển khai thần tốc quỹ đất, mở rộng thị trường đầu tư trong năm 2022

Ngày 16-3-2022, Novaland cho biết tổng giá trị phát triển quỹ đất lần lượt tăng từ 52 tỷ USD lên 71 tỷ USD. Căn cứ vào các dự án đang xây dựng, giá trị tài sản ròng của Công ty ước tính đạt 324.000 tỷ đồng, gấp 2,2 lần giá trị vốn hóa thị trường hiện tại.

Cũng theo báo cáo, từ quỹ đất gần 5.400 ha vào đầu năm 2021, Novaland đã nâng quy mô quỹ đất lên 10.600 ha. Chủ yếu ở các lĩnh vực đầu tư trọng điểm là hạ tầng hàng không và đường cao tốc. Quỹ đất này đủ để Novaland phát triển trong 10 năm tới.

Doanh thu ấn tượng của Novaland

Thông tin vừa được lãnh đạo Tập đoàn Novaland (mã NVL) - thành viên của Tập đoàn NovaGroup chia sẻ vào chiều qua (16-3).

Theo đó, tập đoàn năm 2021 đã gặt hái được nhiều điểm sáng mặc dù dịch bệnh tác động không nhỏ và khiến hoạt động kinh doanh có nhiều gián đoạn. Công ty đã bàn giao nhiều sản phẩm tại các thành phố lớn, ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất 14.967 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 3.455 tỷ đồng.

Novaland triển khai thần tốc quỹ đất, mở rộng thị trường đầu tư trong năm 2022

Novaland không ngừng mở rộng quỹ đất tại các khu vực trọng điểm.

Ông Nguyễn Thế An, Giám đốc Quan hệ Định chế Tài chính Tập đoàn NovaGroup cho biết, từ quỹ đất gần 5.400 ha đầu năm 2021, Novaland đã nâng quy mô quỹ đất lên 10.600 ha. Hầu hết các quỹ đất đều nằm ở các lĩnh vực có sự đầu tư cơ sở hạ tầng hàng không và đường cao tốc. Tổng giá trị phát triển quỹ đất theo đó cũng tăng từ 52 tỷ USD lên 71 tỷ USD, quỹ đất đủ cho 10 năm tới.

Dựa trên các dự án đang xây dựng, giá trị tài sản ròng của Novaland ước tính đạt 324.000 tỷ đồng, gấp 2,2 lần giá trị vốn hóa thị trường hiện tại của công ty.

Trong năm 2022, Novaland sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư và phát triển các dự án. Đồng thời, bám sát lộ trình hoàn thiện của hàng loạt hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia như cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay Long Thành,…; Novaland tiếp tục tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ 3 dự án trọng điểm: Aqua City, NovaWorld Hồ Tràm, NovaWorld Phan Thiết và đặt mục tiêu hoàn thành cũng như đưa vào khai thác từ năm 2023.

Mở rộng địa bàn đầu tư tại các thị trường trọng điểm

Những động thái gần đây cho thấy Novaland đang nhanh chóng mở rộng địa bàn đầu tư khắp cả nước. Thay vì tập trung vào 4 thị trường trọng điểm như thời gian qua là TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu.

Trong năm nay, Novaland dự kiến ​​sẽ giới thiệu dự án NovaWorld đầu tiên tại Khánh Hòa, với diện tích dự kiến ​​khoảng 600 ha. Tập đoàn cũng đã đặt chân đến Thừa Thiên Huế với dự án NovaWorld Lăng Cô có diện tích 280 ha, Novaworld Mũi Né với diện tích khoảng 700ha.

Novaland triển khai thần tốc quỹ đất, mở rộng thị trường đầu tư trong năm 2022

Phân kỳ Đảo Phượng Hoàng tại dự án Aqua City.

Đại diện Novaland cho biết, tập đoàn đang nghiên cứu nhiều dự án lớn tại Đồng bằng sông Cửu Long, Ninh Thuận, Phú Yên, Bắc Trung Bộ. Trong đó Lâm Đồng được kỳ vọng sẽ trở thành địa bàn đầu tư trọng điểm.

Nếu như năm ngoái Bình Thuận đứng đầu về quỹ đất của Novaland thì năm nay, Lâm Đồng đang trở thành tâm điểm của công tác dồn điền đổi thửa với quỹ đất gần 4.100 ha so với 2.800 ha của Bình Thuận và 1.032 ha ở Đồng Nai.

Với các dự án đã công bố, địa bàn hoạt động của Novaland đã “Bắc tiến” vào Thừa Thiên Huế. Câu hỏi đặt ra là Novaland có ý định đầu tư vào miền Bắc hay không? Đại diện Novaland cũng không loại trừ khả năng này và cho biết, tập đoàn đang nghiên cứu một số địa điểm tiềm năng tại các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

Đại diện Novaland cũng cho biết thêm, tập đoàn bám sát việc phát triển các dự án hạ tầng trọng điểm như cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây, sân bay quốc tế Long Thành, sân bay quốc tế Phan Thiết, để tiếp tục xúc tiến phát triển các quỹ đất chiến lược tại những khu vực đầy tiềm năng. Trong đó, tỉnh Bình Thuận vẫn được chú trọng với 2 dự án lớn là Novaworld Phan Thiet và Novaworld Mui Ne.

Phát triển hệ sinh thái hướng tới du lịch và tiêu dùng

Cũng tại buổi chia sẻ, ông Nguyễn Thế An cho biết tập đoàn đang đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái theo hướng du lịch và tiêu dùng.

Theo đó, để các dự án của Novaland trở thành những khu đô thị đáng sống cho cư dân và là điểm đến hàng đầu của du khách. NovaGroup cùng các thành viên chủ chốt là Novaland, Nova Service và Nova Consumer đã và đang phát triển toàn diện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ tiện ích.

Novaland triển khai thần tốc quỹ đất, mở rộng thị trường đầu tư trong năm 2022

Dãy shophouse The Tropicana với sự xuất hiện của thương hiệu Koski, Xuân Thu, Saigon Casa…

Trong đó, các thành viên của Nova Service tập trung đầu tư và quản lý chuỗi tiện ích dịch vụ ngay trong khu đô thị. Góp phần không nhỏ vào tiến độ hoàn thành và đưa vào vận hành các dự án Aqua City, NovaWorld Hồ Tràm, NovaWorld Phan Thiết.

Cụ thể, Nova FnB đã vận hành hơn 20 thương hiệu bao gồm 50 nhà hàng, quán cà phê tại TP.Hồ Chí Minh. Đồng thời là các dự án trọng điểm bao gồm Phin Deli Cầu Đất Farm, Aulac Do Brasil, Crystal Jade, Phin Deli Glass House, Dynasty House, Marina Club … Năm 2022, Nova FnB mở thêm gần 200 nhà hàng, quán cà phê với nhiều thương hiệu ẩm thực, cà phê nổi tiếng và hơn 200 Kios chuyên kinh doanh cà phê.

Nova Commerce trong năm 2022 sẽ mở khoảng 300 cửa hàng, quy hoạch đến năm 2025 là 2.000 cửa hàng tiện ích, cửa hàng thực phẩm tươi sống, phục vụ 150 triệu lượt khách/năm.

Nova Fashion Retail phát triển 50 cửa hàng bán lẻ phụ kiện thời trang, mỹ phẩm cao cấp tại các trung tâm, điểm đến mua sắm lớn. Mục đích nhằm nhượng quyền thành công các thương hiệu thời trang nổi tiếng quốc tế như 8 Seconds từ Hàn Quốc, Forever 21, Guess các thương hiệu nổi tiếng của Mỹ…

Ngoài ra, tập đoàn cũng đưa vào hoạt động các thương hiệu Nova Hospitality, Nova Dreams, Nova Travel, Nova Healthcare, Nova Education, Nova Lifestyle, Nova Entertainment ...Đảm bảo mang đến những dự án với chất lượng và trải nghiệm đáng mong chờ!

Salereal đang là đại lý chiến lược tập đoàn Novaland, SaleReal đang là đại lý phân phối các dự án tại Mũi Né, Phan Thiết, Hồ Tràm, Đà Lạt.

Công ty TNHH DV BĐS SaleReal là thương hiệu bất động sản quen thuộc tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh từ 2016 đến nay.

Chuyên trang Srnovaworld.com là hệ thống website thuộc SaleReal chuyên cung cấp thông tin chuẩn xác và cập nhật mới nhất về các dự án Novaworld do tập đoàn Novaland phát triển.

Địa chỉ trụ sở chính của SaleReal đặt tại số 3 đường 11 khu phố 5, phường An Phú, TP. Thủ Đức.

SaleReal là sàn liên kết đạt nhiều danh hiệu xuất sắc nhất phía Nam của tập đoàn Novaland. Và đối tác chiến lược phân phối sản phẩm bất động sản Novaland năm 2022.

Chuyên trang tổng hợp Novaworld của SaleReal

Địa chỉ: số 3, đường 11 khu phố 5, phường An Phú, thành phố Thủ Đức.

Hotline: 0938.007.778

Email: pingnhadat@gmail.com

Website: https://www.srnovaworld.com/

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]