(Baothanhhoa.vn) - Hạ tầng, giao thông được quy hoạch bài bản, mang đến nhiều triển vọng tích cực cho bất động sản khu vực phía Tây Bắc TP Thanh Hoá.

Hạ tầng bứt phá - bất động sản Tây Bắc TP Thanh Hoá “lên ngôi”

Hạ tầng, giao thông được quy hoạch bài bản, mang đến nhiều triển vọng tích cực cho bất động sản khu vực phía Tây Bắc TP Thanh Hoá.

Hạ tầng bứt phá - bất động sản Tây Bắc TP Thanh Hoá “lên ngôi”

Phối cảnh một dự án T&T đề xuất thực hiện tại Thanh Hoá. Nguồn: T&T

Mới đây, Tập đoàn T&T đề xuất tài trợ quy hoạch dự án khu vực Hàm Rồng - núi Đọ.

Đầu tháng 11-2021, Công ty CP Tập đoàn T&T đã có công văn gửi UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị tài trợ lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 các dự án trong khu vực Hàm Rồng - Núi Đọ thuộc vành đai xanh phía Tây Bắc TP Thanh Hóa.

Trước đó, vào tháng 3-2020, tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu vực Hàm Rồng - Núi Đọ. Theo quyết định, ranh giới lập quy hoạch phân khu thuộc các phường, xã của TP Thanh Hóa (Phường Hàm Rồng, Phường Đông Cương, xã Đông Lĩnh, xã Thiệu Dương, xã Thiệu Khánh, xã Thiệu Vân) và các xã Tân Châu, Thiệu Giao (huyện Hoằng Hóa); xã Đông Tiến, thị trấn Rừng Thông (huyện Đông Sơn).

Cũng theo phê duyệt quy hoạch, phía bắc khu vực giáp sông Mã; phía nam giáp quốc lộ 45 và đường vành đai phía Tây TP Thanh Hóa; phía tây giáp quy hoạch đường bộ cao tốc Bắc Nam; phía đông giáp đường Bà Triệu và đường vành đai phía Tây. Quy mô diện tích khu vực này khoảng 4.008 ha. Dự báo quy mô dân số đô thị khoảng 100.000 người.

Khu vực quy hoạch Hàm Rồng - Núi Đọ với tính chất sẽ là khu đô thị công viên di sản, với quy mô, tầm vóc quốc gia, quốc tế hướng tới trở thành Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

Ngoài ra, đây còn là khu di tích lịch sử văn hóa khảo cổ và du lịch của TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa và vùng Bắc Trung Bộ, gồm: Quần thể di sản danh thắng, di tích lịch sử văn hóa khảo cổ cấp quốc gia; khu du lịch lịch sử, văn hóa, khảo cổ - sinh thái của thành phố và của tỉnh gắn với tuyến du lịch dọc sông Mã (Sầm Sơn - Hàm Rồng - Thành nhà Hồ); các khu du lịch về cội nguồn, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái; khu vui chơi giải trí chất lượng cao và khu thể thao cao cấp.

Trong giai đoạn đến năm 2040, bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ các dự án đã khởi công và đang thực hiện, tỉnh Thanh Hóa sẽ ưu tiên đầu tư một số dự án giao thông trọng điểm như tuyến đường vành đai 3 đi qua huyện Thiệu Hóa.

Theo đó, đường Vành đai 3 TP Thanh Hóa là trục đường chính của TP Thanh Hóa. Việc đầu tư xây dựng tuyến đường sẽ góp phần chia sẻ lưu lượng giao thông cho quốc lộ 1A, lưu lượng xe khu vực phía tây của tỉnh qua trung tâm thành phố; đồng thời, sẽ tạo thành một trục cảnh quan đô thị cho việc phát triển thành phố về phía Tây Bắc, hòa nhập các khu vực đô thị, ven đô và vùng phụ cận đang thiếu mạng lưới giao thông, các dịch vụ đô thị cơ bản.

MB 2027 Thiệu Giao hưởng lợi nhờ vị trí đắt giá

Đường vành đai 3 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi giúp kết nối hàng loạt tuyến đường huyết mạch trọng điểm của khu vực phía Tây Bắc TP Thanh Hóa. Khi khép kín tuyến đường này sẽ thúc đẩy giao thương giữa các đô thị vệ tinh với nhau, là cú hích kinh tế toàn diện cho các vùng và là điểm sáng thu hút các nhà đầu tư tới những dự án liền kề vành đai 3. MB 2027 Thiệu Giao là một trong những dự án nằm ngay mặt tiền của tuyến đường này.

Hạ tầng bứt phá - bất động sản Tây Bắc TP Thanh Hoá “lên ngôi”

Quy hoạch mặt bằng 2027 Thiệu Giao.

Cùng với việc quy hoạch hạ tầng, các dự án đẳng cấp đang được đầu tư tại phía Tây Bắc TP Thanh Hoá cũng góp phần làm tăng thêm nguồn cung bất động sản cho khu vực, đáp ứng nhu cầu ở và đầu tư ngày một cao. Đơn cử như MB 2027 Thiệu Giao hứa hẹn là tâm điểm thu hút nhà đầu tư và người mua nhà.

Đa số khách hàng sở hữu dự án cho hay: Yếu tố quan trọng nhất để họ chọn dự án này là vị trí đắc địa bám đường vành đai 3, hướng thẳng sân golf 36 lỗ cùng những tiện ích từ quy hoạch khu vực Hàm Rồng - Núi Đọ. Nhờ vậy, cư dân có thể tận hưởng cuộc sống nghỉ dưỡng đẳng cấp mỗi ngày theo mô hình “sống - làm việc - trải nghiệm” đang là xu hướng trên thế giới, với những đặc quyền tiện ích ngay trước thềm nhà. Cùng với đó là các tiện ích đáp ứng nhu cầu sống hiện đại cho đa dạng các đối tượng từ gia đình hay các nhà đầu tư, giúp nâng tầm và tái tạo năng lượng sống.

Theo các chuyên gia, với hạ tầng hoàn thiện, chính sách sát nhập lên thành phố trong tương lai cùng sự góp mặt của những “ông lớn” bất động sản, hứa hẹn là động lực mạnh mẽ thu hút đầu tư, tiến tới hình thành khu đô thị hiện đại, bền vững, là “đòn bẩy thép” gia tăng giá trị và sức hút cho bất động sản khu vực. Đặc biệt với ưu thế quỹ đất rộng, mật độ xây dựng thông thoáng sẵn có, bất động sản nơi đây hứa hẹn sẽ ngày càng hấp dẫn, khu Tây Bắc thành phố dần sẽ trở thành lựa chọn để ở và đầu tư của nhiều người dân xứ Thanh.

An Thư


An Thư

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]