(Baothanhhoa.vn) - Theo khảo sát, mặt bằng bất động sản tại ngã tư Mục Sơn thuộc khu vực Lam Sơn - Sao Vàng có mức giá tương đối cao. Cụ thể, khu vực Bái Thượng mặt đường chính có giá khoảng 38 triệu/m2, mặt đường phụ giá dao động từ 15-18 triệu đồng/m2, kế đó, khu vực Mục Sơn mặt đường chính giá dao động từ 35 đến 38 triệu đồng/m2, mặt đường phụ khoảng 18 triệu đồng/m2. Mức giá trên cho thấy tiềm năng và giá trị của các sản phẩm bất động sản tại khu vực này. Vậy điều gì đã đưa nơi đây trở thành một trong những ngã tư “đắt giá” nhất khu vưc?

Điều gì đã tạo nên ngã tư “đắt giá” tại Thọ Xuân?

Theo khảo sát, mặt bằng bất động sản tại ngã tư Mục Sơn thuộc khu vực Lam Sơn - Sao Vàng có mức giá tương đối cao. Cụ thể, khu vực Bái Thượng mặt đường chính có giá khoảng 38 triệu/m2, mặt đường phụ giá dao động từ 15-18 triệu đồng/m2, kế đó, khu vực Mục Sơn mặt đường chính giá dao động từ 35 đến 38 triệu đồng/m2, mặt đường phụ khoảng 18 triệu đồng/m2. Mức giá trên cho thấy tiềm năng và giá trị của các sản phẩm bất động sản tại khu vực này. Vậy điều gì đã đưa nơi đây trở thành một trong những ngã tư “đắt giá” nhất khu vưc?

Điều gì đã tạo nên ngã tư “đắt giá” tại Thọ Xuân?

Quy hoạch chi tiết 1/500 khu đô thị trung tâm hành chính mới huyện Thọ Xuân.

Quy hoạch trung tâm hành chính mới của huyện Thọ Xuân

Theo Quy hoạch, cấu trúc phát triển đô thị huyện Thọ Xuân sẽ hình thành 2 trung tâm với trung tâm hành chính, chính trị đặt tại thị trấn Thọ Xuân hiện tại và Khu vực Lam Sơn - Sao Vàng sẽ trở thành Trung tâm kinh tế, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao - du lịch và dịch vụ thương mại. Khu vực trọng điểm của thành phố tương lai này cũng được định hướng để xây dựng thư viện khoa học - kỹ thuật, bảo tàng lịch sử các triều đại nhà hậu Lê tại khu vực Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Lam Kinh, trường đào tạo nghề, phân viện đại học để tập trung đào tạo các ngành...

Đến nay, địa phương đã thu hút được nhiều doanh nghiệp đến xây dựng, phát triển các khu đô thị kiểu mẫu để tạo điểm nhấn, từng bước khẳng định vai trò trung tâm trọng điểm phía Tây không chỉ của tỉnh Thanh Hoá mà còn cả khu vực Bắc Trung Bộ của Khu đô thị Lam Sơn - Sao Vàng. Đồng hành cùng sự phát triển của Thọ Xuân, TNR Holdings, Sao Mai Group, Liên danh Công ty CP Đầu tư bất động sản Taseco - Công ty CP Dịch vụ hàng không Thăng Long - Công ty CP Đầu tư bất động sản Phú Mỹ... đã và đang chung tay tạo dựng những khu đô thị hiện đại, đồng bộ tại khu vực Lam Sơn - Sao Vàng để sớm đưa Thọ Xuân trở thành thành phố trong tương lai không xa.

Điều gì đã tạo nên ngã tư “đắt giá” tại Thọ Xuân?

Những khu đô thị hiện đại, đồng bộ đang được đẩy nhanh tiến độ tại khu vực trung tâm hành chính mới huyện Thọ Xuân.

Khu vực nằm trên trục giao cắt giữa Quốc lộ 47 và đường Hồ Chí Minh

Đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn chạy qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa dài 133 km, đi qua 6 huyện: Thạch Thành, Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Thường Xuân, Như Xuân và Thọ Xuân. Đây là con đường vừa có giá trị giao thông, vừa có giá trị lịch sử, được xác định là lợi thế hết sức quan trọng cho các huyện miền Tây xứ Thanh trong việc liên kết phát triển du lịch nhờ nguồn tài nguyên thiên nhiên vô cùng phong phú, đặc sắc.

Trên cơ sở kết quả điều tra, khảo sát, bản đồ du lịch phía Tây đường Hồ Chí Minh, Thanh Hóa bao gồm: Trung tâm du lịch huyện Cẩm Thủy; trung tâm du lịch Cửa Đạt, Lam Kinh... Trong đó, Cẩm Thủy với hệ thống kết cấu hạ tầng KT - XH tương đối phát triển đã trở thành một trong những trung tâm kinh tế, chính trị của cả khu vực Tây - Bắc Thanh Hóa.

Điều gì đã tạo nên ngã tư “đắt giá” tại Thọ Xuân?

Ngã tư Mục Sơn.

Giao cắt với đường Hồ Chí Minh - trục phát triển du lịch là Quốc lộ 47 - trục phát triển kinh tế lâu đời và bền vững nhất tỉnh Thanh Hóa. Với chiều dài 61km, Quốc lộ 47 chạy qua TP Sầm Sơn, TP Thanh Hóa, Huyện Quảng Xương, Đông Sơn, Triệu Sơn, Thọ Xuân. Toàn bộ hệ thống dân cư nằm trên trục Quốc lộ 47 đã sinh sống ổn định và có tốc độ phát triển về cả quy mô lẫn chất lượng dân số tương đối nhanh trong thời gian qua. Nguồn cung ở khu vực Quốc lộ 47 đang dần trở nên khan hiếm.

Hàng loạt dự án ra đời nhằm phục vụ cho chính nhu cầu về nhà ở, nhà phố thương mại để kinh doanh trên Quốc lộ 47 tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được hết nhu cầu trong khu vực.

Trong khi lượng cung vẫn còn đang nhiều hạn chế thì nhu cầu tăng nhanh khiến cho giá đất của khu vực Quốc lộ 47 có những bước tăng trưởng về giá đột biến trong thời gian ngắn, đây là một trong những cơ hội rất tốt cho các nhà đầu tư khi đổ tiền vào khu vực trên vào thời điểm hiện tại.

Vành đai công - nông nghiệp công nghệ cao

Theo Viện Quy hoạch Thanh Hóa, Lam Sơn - Sao Vàng là vùng đất có nhiều thuận lợi cho việc xây dựng và phát triển công nghiệp như: quỹ đất xây dựng nhiều, ít phải bồi thường, giải phóng mặt bằng. ít phải san lấp và không phải đất trồng lúa, có nguồn lao động dồi dào. Tại Ngã tư Mục Sơn, vành đai phía Đông, huyện ưu tiên xây dựng và thành lập các khu công nghiệp, cụm công nghiệp chuyên sản xuất, lắp ráp các sản phẩm nguyên chiếc và linh kiện, điện tử, viễn thông như điện thoại, máy tính, máy ảnh kỹ thuật số... và các sản phẩm công nghệ cao khác, gắn với trụ sở nghiên cứu và ứng dụng R&D. Diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 1.975 ha, thuộc địa phận các xã Xuân Sơn, Xuân Thắng và Xuân Phú, huyện Thọ Xuân. Nổi bật là Khu công nghiệp công nghệ cao Lam Sơn - Sao Vàng với quy mô 537,3ha, Nhà máy mía đường Lam Sơn, CCN Xuân Lai, CCN Thọ Minh, CCN Thọ Nguyên …

Điều gì đã tạo nên ngã tư “đắt giá” tại Thọ Xuân?

Quy hoạch tổng thể Khu công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng.

Ngoài ra, Lam Sơn - Sao Vàng còn là vùng có tài nguyên đất đai phát triển nông nghiệp, có truyền thống, kinh nghiệm trong sản xuất, canh tác nông nghiệp và cho năng suất cao. Tại đây, về vành đai phía Tây, đã và đang xây dựng mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được UBND tỉnh chính thức phê duyệt quy hoạch và xây dựng. Khu Nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn bước đầu với quy mô 125 ha, có khả năng phát triển nhân rộng lên 1.000 ha.

Điều gì đã tạo nên ngã tư “đắt giá” tại Thọ Xuân?

Khu nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn - Sao Vàng.

Như vậy, có thể thấy, dù giá được niêm yết cao nhưng quỹ đất tại ngã tư Mục Sơn không bao giờ hết “sốt” bởi giá trị thực và dư địa tăng giá lớn mà nơi đây mang lại.

Thanh Tuấn


Thanh Tuấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]