(Baothanhhoa.vn) - Tháng 7 này, Đảng bộ và Nhân dân Thanh Hóa hướng về một sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng: Tròn 90 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (29-7-1930 – 29-7-2020).

Tin liên quan

Đọc nhiều

90 năm vẻ vang, tự tin về một ngày mai rạng rỡ

Tháng 7 này, Đảng bộ và Nhân dân Thanh Hóa hướng về một sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng: Tròn 90 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (29-7-1930 – 29-7-2020).

90 năm vẻ vang, tự tin về một ngày mai rạng rỡ

Trong chặng đường 90 năm vẻ vang ấy, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, Nhân dân các dân tộc Thanh Hóa đã lập nên nhiều kỳ tích, đóng góp xứng đáng vào quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước. Chưa bao giờ, Thanh Hóa có điều kiện thuận lợi để phát triển như hôm nay, thế và lực tỉnh Thanh đang khẳng định rõ nét từng ngày.

Càng đặc biệt hơn, đúng vào dịp Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa kỷ niệm 90 năm ngày thành lập, Bộ Chính trị đã chính thức thông qua Đề án “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và đồng ý ban hành nghị quyết về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa của Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã dẫn lại câu nói mộc mạc, nhưng vô cùng sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thanh Hóa muốn trở thành tỉnh kiểu mẫu nhất định được, vì người đông, đất rộng, của nhiều, chỉ còn thiếu sự điều khiển sắp đặt”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn Đảng bộ Thanh Hóa làm tốt hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy tiềm năng thế mạnh, vai trò, vị trí quan trọng của tỉnh, vươn lên phát triển, không thua kém các tỉnh khác.

Nhìn lại chặng đường 90 năm qua, Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đã luôn xác định rõ vị trí chiến lược của tỉnh trong dòng chảy của dân tộc, để từ đó, Đảng bộ và Nhân dân Thanh Hóa luôn thi đua yêu nước, đóng góp nhiều sức người, sức của cho các cuộc trường chinh vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Nhân dân Thanh Hóa luôn mãi khắc ghi và tự hào với lời khen ngợi của Bác Hồ: “Bây giờ tiếng Việt Nam đến đâu, tiếng Điện Biên Phủ đến đó. Tiếng Điện Biên Phủ đến đâu, đồng bào Thanh Hóa có một phần vinh dự đến đó”.

Đến hôm nay, Thanh Hóa đã đạt được những thành tựu mà tỉnh chưa bao giờ có được. Kinh tế tăng trưởng nhanh và đột phá, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước. Năm 2020, quy mô của nền kinh tế lớn hơn gấp 4,5 lần so với năm 2010, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và thứ 8 cả nước; thu ngân sách tăng đột phá và khá bền vững, đứng đầu khu vực và thứ 11 cả nước; từng bước trở thành một cực tăng trưởng mới của vùng và cả nước.

Chạm vào dấu mốc 90 năm là một thời khắc vô cùng có ý nghĩa, là thời điểm để Đảng bộ và Nhân dân Thanh Hóa trân trọng những thành quả đạt được, tin tưởng và hiện thực hoá khát vọng thịnh vượng bằng những tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh, đặc biệt và truyền thống lịch sử, văn hóa của hơn 990 năm qua.

Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa: 90 năm vẻ vang, tự tin về một ngày mai rạng rỡ.

Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]