(Baothanhhoa.vn) - Xác định phát triển cụm công nghiệp (CCN) để khai thác thế mạnh về tài nguyên, nguồn lao động, thúc đẩy sản xuất, huyện Bá Thước đã nỗ lực quy hoạch, phát triển các CCN và bước đầu đạt được những kết quả tích cực.

Bá Thước khắc phục khó khăn phát triển các cụm công nghiệp

Xác định phát triển cụm công nghiệp (CCN) để khai thác thế mạnh về tài nguyên, nguồn lao động, thúc đẩy sản xuất, huyện Bá Thước đã nỗ lực quy hoạch, phát triển các CCN và bước đầu đạt được những kết quả tích cực.

Bá Thước khắc phục khó khăn phát triển các cụm công nghiệpUBND huyện Bá Thước tích cực đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng kết cấu hạ tầng tại CCN Điền Trung.

Theo đó, huyện đã quy hoạch được 4 CCN, gồm: CCN Điền Trung (xã Điền Trung) quy hoạch 34,5ha, CCN thị trấn Cành Nàng (phố Chu, thị trấn Cành Nàng) quy hoạch 55ha, CCN Lâm Xa (phố Tráng, thị trấn Cành Nàng) quy hoạch 12,9ha, CCN Thiết Ống (thôn Trệch, xã Thiết Ống) quy hoạch 50ha. Cùng với đó, huyện Bá Thước đã tích cực huy động nguồn lực, giải quyết các thủ tục hành chính để thu hút dự án đầu tư hạ tầng vào các CCN trên địa bàn huyện.

CCN Điền Trung có diện tích 34,5ha do Công ty TNHH Bảo Ôn Hoa Năng làm chủ đầu tư với ngành nghề hoạt động sản xuất các mặt hàng: may mặc, giày da, túi xách, đồ gỗ mỹ nghệ, sản xuất linh kiện điện tử, sản xuât phân bón, sản xuất thức ăn chăn nuôi, công nghiệp cơ khí, mây tre đan xuât khẩu, sản xuất vật liệu xây dựng... CCN có vị trí rất thuận lợi nằm trên Quốc lộ 217 kết nối với đường Hồ Chí Minh hệ thống giao thông được xây dựng tương đối đồng bộ, thuận lợi cho đầu tư, sản xuất, vận chuyển hàng hóa.

Sau khi được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư vào CCN Điền Trung, UBND huyện Bá Thước đã phối hợp với Công ty TNHH Bảo Ôn Hoa Năng thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng. Đồng thời huyện tích cực hỗ trợ chủ đầu tư giải quyết những vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính và kêu gọi các nhà đầu tư thứ cấp xây dựng nhà xưởng để sản xuất, kinh doanh. Công ty TNHH Bảo Ôn Hoa Năng đang tập trung mọi nguồn lực hoàn thành việc xây dựng kết cấu hạ tầng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Bá Thước Lê Quang Huy, cho biết: Với phương châm “mở rộng cửa” để đón nhà đầu tư vào các CCN, Bá Thước luôn chú trọng cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng, nhất là cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo công khai, minh bạch theo hướng có lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư để phát triển các CCN trên địa bàn huyện Bá Thước cũng gặp nhiều khó khăn. Hiện nay các CCN Thiết Ống, Lâm Xa, thị trấn Cành Nàng vẫn chưa có nhà đầu tư; hạ tầng giao thông chưa được đầu tư đồng bộ; chi phí đầu tư hạ tầng vào các CCN lớn so với các huyện đồng bằng, trong khi đó thời gian thu hồi vốn chậm...

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Bá Thước Lê Quang Huy, để thu hút các nhà đầu tư phát triển các CCN, huyện sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác quy hoạch vùng, quy hoạch sử dụng đất nhằm sử dụng hiệu quả quỹ đất trên địa bàn huyện để phát triển công nghiệp. Đẩy mạnh hệ thống hóa, số hóa các dữ liệu, số liệu về công tác quy hoạch, các quy định của pháp luật, chính sách, thủ tục đầu tư để doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm hiểu, khảo sát. Chú trọng công tác xúc tiến mời gọi các nhà đầu tư có tiềm năng thực hiện dự án, đặc biệt biệt là các nhà đầu tư hạ tầng CCN; chọn lọc các dự án chất lượng, sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường. Tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư. Quan tâm đào tạo nguồn lao động có tay nghề, kỷ luật lao động cung ứng nhân lực cho các CCN trên địa bàn huyện.

Bài và ảnh: Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]