(Baothanhhoa.vn) - Đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), luôn là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong nhiều phong trào thi đua yêu nước, tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận thanh niên thờ ơ, sống thực dụng, lười lao động chỉ thích hưởng thụ, dễ bị lôi kéo sa vào các tệ nạn xã hội... Nhằm hạn chế tình trạng trên, thời gian qua, Huyện đoàn Mường Lát đã chủ động triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao ý thức cho ĐVTN, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị tại địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng mô hình khu dân cư không có thanh niên mắc tệ nạn xã hội ở huyện Mường Lát

Đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), luôn là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong nhiều phong trào thi đua yêu nước, tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận thanh niên thờ ơ, sống thực dụng, lười lao động chỉ thích hưởng thụ, dễ bị lôi kéo sa vào các tệ nạn xã hội... Nhằm hạn chế tình trạng trên, thời gian qua, Huyện đoàn Mường Lát đã chủ động triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao ý thức cho ĐVTN, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị tại địa phương.

Xây dựng mô hình khu dân cư không có thanh niên mắc tệ nạn xã hội ở huyện Mường Lát

Buổi ra mắt CLB “Thanh niên xung kích tuyên truyền phòng, chống ma túy” tại xã Pù Nhi.

Một trong những hoạt động được Huyện đoàn Mường Lát phối hợp triển khai thực hiện tại các cơ sở đoàn, đó là thành lập câu lạc bộ (CLB) “Thanh niên với pháp luật”; “Mô hình khu dân cư không có thanh niên mắc tệ nạn xã hội”; CLB “Thanh niên xung kích tuyên truyền phòng, chống ma túy”. Trong quá trình xây dựng các CLB, huyện đoàn đã tổ chức tập huấn cho cán bộ đoàn từ huyện đến cơ sở để nâng cao năng lực về triển khai, xây dựng, tổ chức hoạt động; đồng thời hướng dẫn việc thành lập, quản lý, duy trì hoạt động mô hình CLB, kỹ năng lập kế hoạch tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong thanh, thiếu niên; phương pháp, kinh nghiệm tuyên truyền... Nhờ đó, hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho thanh niên và người dân đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Điển hình như tại thị trấn huyện Mường Lát, huyện đoàn đã thành lập CLB “Thanh niên với pháp luật” và “Mô hình khu dân cư không có thanh niên mắc tệ nạn xã hội”. CLB có 15 thành viên tham gia là những ĐVTN, dân quân tự vệ trên địa bàn thị trấn. CLB tổ chức sinh hoạt định kỳ hàng tháng nhằm thông tin cho các thành viên nắm bắt những chủ trương, chính sách mới ban hành, từ đó tổ chức tuyên truyền, vận động ĐVTN trên địa bàn thị trấn nghiêm túc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, không mắc tệ nạn xã hội... Tại xã Pù Nhi thành lập CLB “Thanh niên xung kích tuyên truyền phòng, chống ma túy”. Đây là chương trình phối hợp giữa công an huyện và Huyện đoàn Mường Lát. Thông qua đây, các thành viên CLB đã tổ chức tuyên truyền, thông báo cho bà con nhân dân một số vấn đề về tình hình tệ nạn xã hội, tội phạm ma túy cũng như tác hại của ma túy. Qua đó, vận động nhân dân nêu cao tinh thần, trách nhiệm, quyết tâm đẩy lùi tệ nạn, tội phạm ma túy ra khỏi bản làng bằng những hành động cụ thể như, động viên, giáo dục con em mình không tham gia, không tiếp tay cho tội phạm ma túy; cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng đấu tranh, tố giác những trường hợp mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy...

Việc duy trì hiệu quả hoạt động CLB, các mô hình đã góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Mường Lát trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm nói chung, tệ nạn ma túy nói riêng. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các đoàn xã trên địa bàn huyện thành lập các mô hình, CLB tuổi trẻ với pháp luật, thông qua đó sẽ góp phần làm cho ĐVTN trên địa bàn huyện không tham gia vào các tệ nạn xã hội.

Bài và ảnh: Gia Bảo



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]