(Baothanhhoa.vn) - Trong vòng chưa đến 1 tháng, trên địa bàn huyện Thạch Thành đã liên tiếp xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng có liên quan đến xa ô tô tải chở mía khiến 1 người thiệt mạng, nhiều người bị thương. Tình trạng mất an toàn giao thông từ các loại xe tải chở mía liên tục diễn ra nhiều năm qua gây lo lắng, bức xúc cho nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Báo động tình trạng mất an toàn giao thông từ xe ô tô chở mía trên địa bàn huyện Thạch Thành

Trong vòng chưa đến 1 tháng, trên địa bàn huyện Thạch Thành đã liên tiếp xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng có liên quan đến xa ô tô tải chở mía khiến 1 người thiệt mạng, nhiều người bị thương. Tình trạng mất an toàn giao thông từ các loại xe tải chở mía liên tục diễn ra nhiều năm qua gây lo lắng, bức xúc cho nhân dân.

Báo động tình trạng mất an toàn giao thông từ xe ô tô chở mía trên địa bàn huyện Thạch Thành

Xe ô tô chở mía mang biển kiểm soát 36C – 016.09 tông trực diện vào một xe tải chở xi- măng mang biển kiểm soát 36C - 211.11 chạy ngược chiều trên địa bàn huyện Thạch Thành, ngày 25-3.

Theo thống kê chưa đầy đủ, so với cùng kỳ này những năm trước, số lượng các vụ tai nạn giao thông mức độ nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện Thạch Thành từ đầu năm 2019 đến nay đã tăng đột biến. Tháng 3 là thời điểm thu hoạch mía, cũng là khoảng thời gian các loại xe tải chở mía “tung hoành ngang dọc” trên khắp các tuyến đường quốc lộ, đường tỉnh, đường liên thôn, liên xã của huyện Thạch Thành. Hoạt động của các loại xe ô tô tải chở mía cũng khiến tình hình giao thông trên các tuyến đường trở nên phức tạp hơn.

Các tuyến đường có lưu lượng xe ô tô chở mía hoạt động nhiều nhất gồm quốc lộ 45, quốc lộ 217b, đường tỉnh 522, đường tỉnh 523, đường tỉnh 516 (Kim Tân – Thạch Quảng) và 516b (từ Kim Tân đi xã Vĩnh Hùng, Vĩnh Lộc). Theo phản ánh của người dân, các tuyến đường nói trên đều hẹp, có nhiều dốc, khúc cua khuất tầm nhìn, qua nhiều khu vực dân cư đông đúc, có lưu lượng người và các phương tiện tham gia giao thông lớn, phức tạp. Tuy vậy, tình trạng các xe ô tô chở mía chở quá khổ, quá tải, không chằng buộc, che chắn diễn ra khá phổ biến. Hơn nữa, các loại xe này khi lưu thông qua các tuyến đường thường phóng nhanh, vượt ẩu… nguy cơ gây rai nạn là rất cao.

Anh Nguyễn Văn T (thị trấn Kim Tân) bức xúc: Khu vực ngã ba dốc Trầu - đầu mối giao thông của các tuyến quốc lộ, đường tỉnh là nơi hay xảy ra các vụ va chạm, tai nạn giao thông có liên quan đến xe chở mía. Cứ vào vụ thu hoạch mía là các vụ tai nạn ở nhiều mức độ khác nhau xảy ra nhất là trên các tuyến đường dẫn về Nhà máy mía đường Việt Nam – Đài Loan. Điều đáng lo nhất là tình trạng vi phạm an toàn giao thông của các loại xe ô tô chở mía xảy ra như cơm bữa, tai nạn ngày càng tăng cả về số vụ, mức độ nghiêm trọng. Năm nào cũng xảy ra vài vụ, có cả người thiệt mạng”.

Báo động tình trạng mất an toàn giao thông từ xe ô tô chở mía trên địa bàn huyện Thạch Thành

Vụ tai nạn ngày 19-3 khiến bà Ngân tử vong sau khi va chạm với xe ô tô chở mía.

Bức xúc của anh T là hoàn toàn có cơ sở ngay từ khi vụ thu hoạch mía đầu tiên của năm 2019 tới. Chỉ trong vòng chưa đến 1 tháng đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến xe ô tô chở mía. Đầu tiên là vụ tại tạn xảy ra trên quốc lộ 45 đoạn qua thôn Vân Du, xã Thành Vân khi xe ô tô tải chở mía mang biển kiểm soát 35C – 035.11 đã tông vào xe đạp do bà Bùi Thị Ngân (trú tại thị trấn Vân Du) điều khiển. Hậu quả bà Ngân tử vong tại chỗ. Tiếp đó, ngày 25-3, xe ô tô chở mía mang biển kiểm soát 36C – 016.09 đã tông trực diện vào một xe tải chở xi- măng mang biển kiểm soát 36C - 211.11 chạy ngược chiều trên quốc lộ 45 đoạn qua xã Thành Thọ. Hậu quả, đầu của 2 xe bẹm dúm, 2 lái xe bị thương nặng và người dân cùng lực lượng chức năng phải khá vất vả mới đưa ra khỏi ca bin đi cấp cứu. Mới nhất là vụ tai nạn giao thông xảy ra vào ngày 2-4, cũng trên quốc lộ 45 đoạn gần dốc Trầu, xã Thành Thọ khi một xe ô tô chở mía bị mất lái, lật nghiêng và đè vào một xe máy bên đường. Rất may là không có thiệt hại về người. Ngoài ra, trong tháng 2 và 3-2019, nhiều vụ va quệt, va chạm giao thông liên quan đến xe ô tô chở mía xảy ra thường xuyên dù chưa gây thiệt hại lớn.

Báo động tình trạng mất an toàn giao thông từ xe ô tô chở mía trên địa bàn huyện Thạch Thành

Xe ô tô chở mía được xem như là "hung thần" trên đường ở Thạch Thành.

Qua tìm hiểu, nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông xảy ra liên tiếp gần đây liên quan đến xe chở mía là do các xe phóng nhanh, vượt ẩu, hầu hết đều chở quá khổ, quá tải, lại không được chằng buộc hay phủ bạt theo quy định. Hơn nữa, tình trạng mía rơi vãi xuống đường từ các xe ô tô chở mía còn gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác trên các tuyến đường. Người dân đã nhiều lần kiến nghị lên huyện Thạch Thành và các cơ quan chức năng nhưng tình trạng này chẳng những không được giải quyết mà còn ngày càng nghiêm trọng hơn. Cứ vào mùa thu hoạch mía, với nhiều người dân Thạch Thành, loại xe này được xem như là “hung thần” xa lộ. Ra đường cứ trông thấy xe mía là ai cũng thấy “nơm nớp” lo sợ và đều phải tránh xa.

Được biết, năm nào cũng vậy, cứ vào mua thu hoạch mía, lực lượng CSGT đều ra quân tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các loại xe ô tải chở mía. Trách nhiệm của Công an các huyện cũng đã được nêu rõ trong các văn bản chỉ đạo. Tình trạng mất an toàn giao thông, để xảy ra liên tiếp nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên địa bàn huyện Thạch Thành gần đây có trách nhiệm của chính quyền, lực lượng CSGT của địa phương. Thiết nghĩ, trong thời gian tới, huyện Thạch Thành cần có những giải pháp quyết liệt chấn chỉnh hoạt động của xe ô tô tải chở mía, hạn chế đến mức thấp nhất những tai nạn có thể xảy ra, làm giảm bức xúc, lo lắng cho người dân. Công tác xử lý cũng cần được thực hiện nghiêm túc đối với lái xe, chủ xe khi có vi phạm.

Khánh Hưng


Khánh Hưng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Ngô Tùng - 08:48 21/04/19

 Trả lời

Tôi thấy có vấn đề, Công ăn giao thông ở đâu?, Thanh tra giao thông ở đâu? Tại sao đoàn xe quá khổ quá tải này lại hiên ngang chạy ??

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]