(Baothanhhoa.vn) - Là ngân hàng thương mại, với sứ mệnh hỗ trợ phát triển “Tam nông”, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) luôn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, môi trường làm việc theo chuẩn mực thống nhất chung trong toàn hệ thống, nhằm tạo nên bản sắc văn hóa Agribank: trung thực, kỷ cương, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả và gắn kết, thân thiện, nghĩa tình.

Agribank Nam Thanh Hóa xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Là ngân hàng thương mại, với sứ mệnh hỗ trợ phát triển “Tam nông”, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Thanh Hóa (Agribank Nam Thanh Hóa) luôn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, môi trường làm việc theo chuẩn mực thống nhất chung trong toàn hệ thống, nhằm tạo nên bản sắc văn hóa Agribank: trung thực, kỷ cương, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả và gắn kết, thân thiện, nghĩa tình.

Agribank Nam Thanh Hóa xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Cán bộ, nhân viên Hội sở Agribank Nam Thanh Hóa trong giờ làm việc.

Chị Nguyễn Thị Thứ, phường Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn), một khách hàng lâu năm của Agribank Tĩnh Gia, chuyên kinh doanh vận tải, phân phối hàng tiêu dùng, nhà hàng, khách sạn, cho biết: Hiện nay, trên địa bàn có nhiều ngân hàng thương mại đến mời chào, tiếp thị vay vốn với nhiều gói vay, lãi suất, quà tặng hấp dẫn, nhưng chị luôn tin tưởng lựa chọn, gắn bó với Agribank bởi sự chuyên nghiệp, văn hóa ứng xử và tinh thần làm việc trách nhiệm của cán bộ, nhân viên. Đến ngân hàng giao dịch kể cả gửi tiết kiệm, chuyển tiền hay vay vốn, chị luôn cảm thấy sự gần gũi, thân tình, thủ tục vay vốn nhanh gọn, thuận tiện. Trong sản xuất, kinh doanh thường xuyên được cán bộ tín dụng ngân hàng tư vấn, hướng dẫn sử dụng vốn vay hiệu quả.

Ông Ngô Sỹ Đạt, Giám đốc Agribank Tĩnh Gia, cho biết: Cùng với đáp ứng kịp thời nguồn vốn vay để khách hàng phát triển sản xuất, kinh doanh, Agribank Tĩnh Gia luôn xây dựng đội ngũ cán bộ, môi trường làm việc chuẩn mực thống nhất trên toàn hệ thống. Hằng năm, đơn vị đều cử cán bộ tham gia tập huấn, các khóa đào tạo kỹ năng giao tiếp, phát triển sản phẩm dịch vụ; tham gia các cuộc thi cán bộ giỏi chuyên môn nghiệp vụ, phát triển sản phẩm dịch vụ; cán bộ, nhân viên thường xuyên học tập, nghiên cứu, trau dồi kiến thức cẩm nang văn hóa Agribank về quy định văn hóa ứng xử của người lao động và các văn bản khác có liên quan; có tinh thần cầu thị, lắng nghe, tâm huyết, tận tụy với công việc. Từ đó, tạo được niềm tin với khách hàng và ngày càng được khách hàng tin yêu, ủng hộ. Hiện, đơn vị đang cho hơn 20.000 khách hàng vay vốn, với tổng dư nợ gần 2.100 tỷ đồng.

Nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ ngân hàng tận tụy, gương mẫu, trách nhiệm, chuyên nghiệp, kỷ cương, thân thiện và sáng tạo, Agribank Nam Thanh Hóa đã triển khai thực hiện phong trào “Cán bộ Agribank thi đua thực hiện văn hóa công sở” gắn với xây dựng đơn vị văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp; thực hiện kỷ cương, trách nhiệm, tận tụy, chuyên nghiệp. Theo đó, cán bộ Agribank Nam Thanh Hóa luôn tận tình giải đáp các thắc mắc, hướng dẫn khách hàng hoàn thiện các thủ tục cần thiết khi giao dịch tại ngân hàng; đăng tải các thông tin nổi bật trên trang facebook của Agribank Nam Thanh Hóa nhằm tạo dựng thói quen giúp các cán bộ, nhân viên ghi nhớ và nâng cao ý thức xây dựng, giữ gìn trụ sở làm việc, tự hào về nơi làm việc; thực hiện mặc lễ phục áo dài vào ngày thứ 6 hàng tuần, mặc đồng phục giao dịch, đeo biển tên, huy hiệu vào các ngày còn lại khi giao dịch; trang phục gọn gàng, sạch sẽ, lịch sự; kiểu tóc gọn gàng, trang điểm trang nhã, phù hợp với tính chất công việc, đặc thù của từng đơn vị.

Cùng với đó, Agribank Nam Thanh Hóa lắp đặt hệ thống xếp hàng tự động cho khách hàng đến giao dịch; có hệ thống camera kiểm tra quá trình giao dịch khi cần thiết; xây dựng, giữ gìn cơ quan, nơi làm việc văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp. Thực hiện bài trí trụ sở làm việc theo đúng quy định; cơ sở vật chất của ngân hàng bảo đảm các tiêu chuẩn phục vụ khách hàng, như: bảng lãi suất, tỷ giá, các ấn phẩm quảng cáo, tờ rơi, hòm thư góp ý, thông báo thời gian giao dịch đầy đủ, bố trí ở các vị trí thuận tiện, dễ nhìn; không gian giao dịch gồm bàn ghế, máy móc thiết bị sắp xếp hợp lý, thuận tiện, bảo đảm thân thiện, thẩm mỹ; môi trường giao dịch sạch sẽ, đủ ánh sáng, nhiệt độ phù hợp, không khí trong lành; hồ sơ tài liệu, văn phòng phẩm được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, không để quá nhiều hồ sơ chứng từ lên quầy giao dịch, cũng như các đồ dùng và vật dụng cá nhân. Đi đôi với đó, ngân hàng luôn quan tâm giữ gìn đoàn kết nội bộ, xây dựng môi trường làm việc dân chủ, kỷ cương, hòa đồng, gắn kết, giúp đỡ, hỗ trợ nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bà Trịnh Thị Kim Liên, Phó Giám đốc Agribank Nam Thanh Hóa, cho biết: Từ phong trào “Cán bộ Agribank thi đua thực hiện văn hóa công sở” đơn vị đã sắp xếp không gian làm việc ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ; tạo tác phong làm việc chuyên nghiệp cho nhân viên. Nhất là, hệ sinh thái truyền thông chiến dịch “Agribank - Vì tương lai xanh” những năm qua, trong đó có chủ đề “Xanh hóa nơi công sở” được các cán bộ, nhân viên trong đơn vị hào hứng tham gia với không gian làm việc xanh, sạch, đẹp, đem đến năng lượng tích cực mỗi ngày cho cán bộ, nhân viên và khách hàng khi đến giao dịch, làm việc, góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu Agribank gần gũi, thân thiện, văn minh.

Bài và ảnh: Lương Khánh


Bài và ảnh: Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]