(Baothanhhoa.vn) - Trong không khí toàn Đảng, toàn quân, toàn dân hân hoan, phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022, mừng đổi mới của quê hương, đất nước, tại Di tích địa điểm lịch sử và thắng cảnh Rừng Thông, nơi Bác Hồ từng nói chuyện với cán bộ Thanh Hóa trong lần đầu tiên Người về thăm tỉnh ngày 20-2-1947, triển lãm ảnh “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa làm theo lời Bác” thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan và Nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển lãm ảnh “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa làm theo lời Bác”

Trong không khí toàn Đảng, toàn quân, toàn dân hân hoan, phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022, mừng đổi mới của quê hương, đất nước, tại Di tích địa điểm lịch sử và thắng cảnh Rừng Thông, nơi Bác Hồ từng nói chuyện với cán bộ Thanh Hóa trong lần đầu tiên Người về thăm tỉnh ngày 20-2-1947, triển lãm ảnh “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa làm theo lời Bác” thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan và Nhân dân.

Triển lãm ảnh “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa làm theo lời Bác”

Khách tham quan triển lãm ảnh “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa làm theo lời Bác” tại thị trấn Rừng Thông.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2022), 75 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20-2-1947 – 20-2-2022), triển lãm ảnh “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa làm theo lời Bác” do Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với UBND huyện Đông Sơn tổ chức từ 27-1 (tức ngày 25 tháng Chạp năm Tân Sửu 2021) và dự kiến kết thúc vào 22-2 (tức ngày 22 tháng Giêng năm Nhâm Dần 2022).

Trong khuôn viên ngoài trời của địa điểm lịch sử và thắng cảnh Rừng Thông, triển lãm bố trí khoảng 300 ảnh, tư liệu, pa-nô, băng rôn, hộp ảnh... từ sảnh chính lên khu vực tượng đài Bác. Bố cục trưng bày được chia thành 2 phần, phần thứ nhất: “Bác Hồ với Nhân dân tỉnh Thanh Hóa” gồm 54 ảnh tư liệu quý giới thiệu hình ảnh của Bác Hồ với Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, Thanh Hóa vinh dự đón Bác về thăm vào các năm 1947, 1957, 1960, 1961.

Phần thứ 2: “Thanh Hóa làm theo lời Bác” với gần 250 bức ảnh tái hiện những thành tựu trên mọi mặt mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thanh Hóa nói chung, huyện Đông Sơn nói riêng đã đạt được trong suốt 75 năm qua, đặc biệt là từ năm 2016 đến nay, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới, phát triển chung của đất nước.

Qua gần 2 tuần diễn ra, triển lãm đã thu hút sự quan tâm của hàng nghìn du khách và Nhân dân. Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền về triển lãm, ban tổ chức đã chỉ đạo thực hiện số hóa ảnh để làm triển lãm trên truyền hình và mạng Internet; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, fanpage của các cơ quan, đơn vị liên quan để người dân dễ dàng tiếp cận.

Anh Vũ Xuân Khoa (xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn), một khách tham quan, chia sẻ: “Biết đến Triển lãm ảnh “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa làm theo lời Bác” thông qua báo chí, tôi đưa 2 con đến để tham quan. Đây thực sự là hoạt động bổ ích để giáo dục truyền thống lịch sử, bồi đắp thêm lòng yêu nước và niềm kính yêu đối với Bác Hồ cho các thế hệ con cháu hôm nay”.

Từ những tư liệu, hình ảnh mang tính lịch sử, được thiết kế, bố cục chặt chẽ và đảm bảo tính nghệ thuật, ấn tượng, triển lãm là cơ hội để các thế hệ hôm nay ôn lại truyền thống, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Bác Hồ kính yêu đối với Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa; thể hiện lòng biết ơn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng, các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã phấn đấu cho sự nghiệp cách mạng của quê hương, đất nước.

Triển lãm cũng góp phần khơi dậy tinh thần quyết tâm thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, phát huy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng và phát triển Thanh Hóa đến năm 2025 trở thành một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, xây dựng Thanh Hóa sớm trở nên một tỉnh kiểu mẫu như lời Bác dạy.

Nguyễn Mai


Nguyễn Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]