(Baothanhhoa.vn) - Ngày 19-2, tỉnh Thanh Hóa sẽ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (ngày 20-2-1947 - 20-2-2022). Hòa chung không khí kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng, đây là dịp đặc biệt để Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh tưởng nhớ, biết ơn sâu sắc đến công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc và tình cảm đặc biệt của Người đối với Thanh Hóa qua 4 lần về thăm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhân lên niềm tự hào để hiện thực hóa khát vọng

Ngày 19-2, tỉnh Thanh Hóa sẽ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (ngày 20-2-1947 - 20-2-2022). Hòa chung không khí kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng, đây là dịp đặc biệt để Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh tưởng nhớ, biết ơn sâu sắc đến công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc và tình cảm đặc biệt của Người đối với Thanh Hóa qua 4 lần về thăm.

Nhân lên niềm tự hào để hiện thực hóa khát vọng

Cách đây 75 mùa xuân, ngay lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa trong những ngày đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đầy cam go, ác liệt, Người đã nhìn ra tiềm năng, dư địa phát triển của tỉnh. Nói chuyện với lãnh đạo tỉnh và đại biểu nhân sĩ, trí thức cùng đông đảo Nhân dân tối 20-2-1947, Bác đã mong muốn tỉnh Thanh Hóa “phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu”. Trong những lần về thăm tiếp theo Người đều ân cần quan tâm, thôi thúc, “thổi lửa khát vọng” xây dựng tỉnh Thanh phát triển. Người tin tưởng, nếu nỗ lực Thanh Hóa sẽ trở thành một trong những tỉnh khá nhất miền Bắc.

Khắc ghi lời Người, từng bước xây dựng tỉnh Thanh Hóa phát triển để trở thành “tỉnh kiểu mẫu” như di nguyện thiêng liêng, trong suốt chặng đường kháng chiến, kiến quốc và bước vào thời kỳ đổi mới, tiến lên công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập, Thanh Hóa luôn đóng vai trò là một trong những địa bàn chiến lược, thành tố quan trọng. Tỉnh đã có nhiều đột phá thông qua những việc làm mới, việc làm khó, khởi phát nhiều phong trào có sức lan tỏa, được Trung ương ghi nhận.

Tiếp sức để Thanh Hóa phát triển, sớm thực hiện thành công mong muốn của Bác lúc sinh thời cũng như kỳ vọng của Trung ương đối với tỉnh, Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương đã dành cho Thanh Hóa những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt thông qua việc ban hành những cơ chế, chính sách có tính đặc thù tạo động lực cho tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn. Đáp lại, bằng sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thanh Hóa đã liên tục giành được nhiều thắng lợi, nhiều chỉ tiêu, chỉ số mà tỉnh đạt được nằm trong tốp đầu cả nước.

Đất nước đang từng bước chuyển mình, Thanh Hóa cũng đang từng bước hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng đã đề ra. Khắc ghi lời dạy của Người, khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế và “tài nguyên” về cơ chế, chính sách mà Trung ương đã dành cho tỉnh, tin tưởng Thanh Hóa sẽ sớm trở thành tỉnh “kiểu mẫu”.

Thanh Hóa


Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]