(Baothanhhoa.vn) - Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20-2-1947) đã trở thành mốc son trong lịch sử Đảng bộ tỉnh, cũng như khắc sâu trong tâm khảm của mỗi người dân xứ Thanh. Chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm, tỉnh Thanh Hóa đã phát động Cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”. Cuộc thi đã lan nhanh, tỏa rộng đến đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Điều đó như minh chứng cho tình cảm, lòng biết ơn của mỗi người dân quê Thanh đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu.

Lan tỏa Cuộc thi “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”

Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20-2-1947) đã trở thành mốc son trong lịch sử Đảng bộ tỉnh, cũng như khắc sâu trong tâm khảm của mỗi người dân xứ Thanh. Chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm, tỉnh Thanh Hóa đã phát động Cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”. Cuộc thi đã lan nhanh, tỏa rộng đến đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Điều đó như minh chứng cho tình cảm, lòng biết ơn của mỗi người dân quê Thanh đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu.

Lan tỏa Cuộc thi “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”

Cán bộ đoàn thuộc Thành đoàn Sầm Sơn tham gia cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”. Ảnh: Trần Thanh

Ngay khi Cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác” bắt đầu tuần thi thứ nhất vào lúc 10 giờ 00 phút, ngày 3-1-2022, chị Ngô Thị Ánh, Bí thư Thành đoàn Sầm Sơn, cùng toàn thể cán bộ, công chức của cơ quan thành đoàn đã tham gia cuộc thi. Chị Ánh cho biết: “Thành đoàn Sầm Sơn có 29 tổ chức cơ sở đoàn, với khoảng 6.000 đoàn viên. Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy TP Sầm Sơn về hưởng ứng, tham gia cuộc thi, nửa cuối tháng 12-2021, BTV Thành đoàn đã triển khai đến các cơ sở đoàn trực thuộc. Cùng với tuyên truyền, triển khai sâu rộng cuộc thi đến đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố, Thành đoàn còn xây dựng kế hoạch tổ chức “Hành trình về nguồn - Bia lưu niệm nơi Bác Hồ kéo lưới cùng ngư dân Sầm Sơn, thuộc phường Trường Sơn”. Ngay trong tuần thi đầu tiên, đoàn viên Nguyễn Hữu Tuấn đang giữ kỷ lục 19 giây hoàn thành toàn bộ các câu hỏi. Bạn Tuấn, chia sẻ: “Lần thứ 3 Bác Hồ về thăm Thanh Hóa trong 3 ngày từ ngày 17 đến ngày 19-7-1960, Bác đã chọn Sầm Sơn là điểm đến. Tham gia cuộc thi, em và nhiều bạn trẻ của thành phố được ôn lại truyền thống, khắc ghi những tình cảm thiêng liêng của Bác Hồ kính yêu đối với Đảng bộ và Nhân dân Sầm Sơn. Điều này càng thôi thúc tuổi trẻ Sầm Sơn nỗ lực phấn đấu hơn nữa để cùng cấp ủy, chính quyền quyết tâm xây dựng TP Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế”. Cùng với đoàn viên, thanh niên, đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân TP Sầm Sơn đã tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi. Tính từ 10 giờ 00 phút, ngày 3-1-2022 đến sáng 10-1, trên địa bàn TP Sầm Sơn có hơn 42.610 người đăng ký tài khoản, với 119.581 lượt người thi, đứng thứ 5 toàn tỉnh.

Đảng bộ TP Thanh Hóa có 110 tổ chức cơ sở đảng, hơn 23.000 đảng viên. Đây là lực lượng đông đảo đã và đang tích cực tham gia cuộc thi. Bám sát Kế hoạch số 02-KH/BTC, ngày 21-10-2021 của Ban tổ chức về tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”, BTV Thành ủy TP Thanh Hóa đã giao Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì, phối hợp với BTV Thành đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo, MTTQ và các đoàn thể chính trị, Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch thành phố, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc phát động cuộc thi. Đồng thời, yêu cầu gắn banner quảng bá cuộc thi lên Cổng thông tin điện tử của thành phố, các cơ quan, đơn vị, trang website của Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch thành phố; đẩy mạnh tuyên truyền và vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên, học sinh và Nhân dân hưởng ứng tham gia cuộc thi.

Xác định tham gia cuộc thi là dịp để mỗi cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên và học sinh thể hiện tình cảm thiêng liêng, sâu sắc của mình đối với Bác Hồ kính yêu, các nhà trường trên địa bàn thành phố đã tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi. Trong đó, giao chỉ tiêu cho cán bộ, giáo viên, học sinh hưởng ứng tham gia thi hằng tuần. Ngoài việc bảo đảm vận động 90% trở lên số cán bộ, giáo viên, người lao động, thì các trường THCS phải có 80% số học sinh tham gia cuộc thi. Còn các trường tiểu học có 60% số học sinh khối lớp 4, lớp 5 tham gia cuộc thi. Với sự hướng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, thành phố hiện đang là đơn vị đứng thứ 2 toàn tỉnh về số lượng người tham gia cuộc thi. Tính đến 9 giờ sáng ngày 10-1, toàn TP Thanh Hóa có hơn 19.140 lượt người đăng ký tài khoản, với 45.679 lượt người dự thi.

Tại huyện miền núi Như Xuân, Cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác” cũng đã được BTV Huyện ủy Như Xuân chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, cơ quan, đơn vị phát động sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Anh Vi Văn Vững, bí thư chi bộ, trưởng thôn Lâm Chính, xã Thanh Xuân, cho biết: “Thôn có 170 hộ dân, với 689 nhân khẩu. Còn chi bộ thôn Lâm Chính có 32 đảng viên. Trên cơ sở kế hoạch, các văn bản hướng dẫn, chi bộ, ban cán sự thôn đã phát động tất cả cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham gia cuộc thi. Chi bộ đã giao cho đoàn thanh niên tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, đảng viên lập tài khoản, sưu tầm, tìm hiểu tài liệu để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm. Cuộc thi là dịp để cán bộ, đảng viên và Nhân dân đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số thể hiện tình cảm với Bác Hồ – lãnh tụ kính yêu, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”. Sau ngày đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20-2-1947), Bác Hồ định lên thăm đồng bào thượng du, nhưng Bác có việc gấp phải trở về ngay, chưa lên được. Vì vậy, Bác đã viết thư gửi đồng bào thượng du, trong thư Bác viết: “... Tôi chắc đồng bào thượng du đều ra sức đoàn kết, chuẩn bị tham gia giết giặc cứu nước để giữ vững quyền thống nhất, độc lập của Tổ quốc...”. Thực hiện lời căn dặn của Người, cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Lâm Chính đã chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương giàu đẹp, đời sống ấm no. Năm 2018, Lâm Chính trở thành thôn đầu tiên ở vùng “6 Thanh” huyện Như Xuân về đích nông thôn mới. Hiện nay, cán bộ, đảng viên và Nhân dân địa phương đang nỗ lực để đưa Lâm Chính trở thành thôn nông thôn mới nâng cao vào năm 2023.

Cuộc thi trực Tuyến “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác” đã được tuyên truyền, phát động sâu rộng trong các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với Viễn thông Thanh Hóa xây dựng phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến, bảo đảm yêu cầu về nội dung, hình thức và bảo mật thông tin.

Theo kế hoạch, Cuộc thi Trực tuyến “Tìm hiểu Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác” diễn ra trong 6 tuần, tuần thi thứ nhất bắt đầu từ ngày 3-1-2022 và kết thúc vào ngày 14-2-2022. Trong tuần thi thứ nhất, toàn tỉnh có hơn 129.249 người đăng ký tài khoản và trên 329.526 lượt người dự thi. Trong đó, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh dẫn đầu khi có hơn 42.610 người đăng ký tài khoản, với 119.581 lượt người dự thi; đứng vị trí thứ 2 là Đảng bộ TP Thanh Hóa, có 19.140 người đăng ký tài khoản, với 45.679 lượt người dự thi. Tiếp theo là các Đảng bộ huyện Thọ Xuân có 6.846 người đăng ký tài khoản, với 16.902 lượt người dự thi; Đảng bộ thị xã Nghi Sơn có 6.244 người đăng ký tài khoản, với 13.046 lượt người dự thi; Đảng bộ TP Sầm Sơn có 5.540 người đăng ký, với 11.998 lượt người dự thi...

Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]