(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm tự giác, thường xuyên ở Đại đội hỗn hợp Đảo Nẹ , tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc .

Cán bộ, chiến sĩ Đảo Nẹ học và làm theo Bác từ những điều cụ thể, thiết thực

Những năm qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm tự giác, thường xuyên Đại đội hỗn hợp Đảo Nẹ, tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cán bộ, chiến sĩ Đảo Nẹ học và làm theo Bác từ những điều cụ thể, thiết thực

Đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thăm cán bộ, chiến sĩ Đảo Nẹ (Ảnh: Quốc Hương)

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua cấp ủy, chỉ huy Đảo Nẹ luôn bám sát chủ đề của từng năm để lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ đơn vị triển khai thực hiện gắn với công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, đảm bảo công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, chắc tay súng, vững lòng tin bảo vệ vùng biển, vùng trời của Tổ quốc. Thông qua việc học tập và làm theo Bác, cán bộ, chiến sỹ trên đảo luôn đoàn kết gắn bó, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Một ngày của cán bộ, chiến sỹ Đảo Nẹ bắt đầu bằng những bài tập luyện chăm chỉ trên thao trường, kiểm tra vũ khí trang thiết bị, giới thiệu nội dung phương pháp, rèn luyện động tác chiến đấu, cách thức sử dụng vũ khí, từng nội dung của hoạt động huấn luyện đều được các cán bộ, chiến sỹ thực hiện một cách bài bản thuần thục và chính xác.

Sự chuyên cần của cán bộ, chiến sỹ Đảo Nẹ trong rèn luyện đã tạo nên tinh thần kỷ luật cao, giỏi về kỹ năng tác chiến, luôn sẵn sàng chiến đấu, hỗ trợ chiến đấu trong mọi tình huống. Hàng tuần cán bộ, chiến sĩ trên Đảo luôn duy trì tổ chức các buổi sinh hoạt giáo dục chính trị trong đó chú trọng tuyên truyền nội dung đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, đơn vị còn phát huy trí tuệ của cá nhân và tập thể, tích cực nghiên cứu, chủ động đề xuất sáng kiến trong cải tiến mô hình, học cụ, phục vụ thiết thực cho công tác huấn luyện. Đơn vị đã làm mới hơn 45 quyển giáo án huấn luyện, tu sửa và làm mới gần 30 bia và hơn 10 mô hình, học cụ huấn luyện các loại đảm bảo phục vụ tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập trên đảo.

Khẩu đội trưởng pháo Nguyễn Văn Chung chia sẻ: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong các ngày lễ, tết, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, cán bộ, chiến sĩ luôn đặt trong tư thế sẵn sàng chiến đấu lên hàng đầu, vững tay súng, bám trụ nơi đầu sóng, ngọn gió để đảm bảo bình yên cho biển, đảo quê hương”.

Bên cạnh việc đảm bảo công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cán bộ, chiến sỹ ở Đảo Nẹ luôn gắn bó, đoàn kết với nhân dân. Những ngư dân đánh bắt ở khu vực gần đảo luôn yên tâm ra khơi vì họ luôn nhận được sự hỗ trợ từ cán bộ, chiến sỹ trên đảo. Đặc biệt khi ngư dân có sự cố tai nạn lao động nghề nghiệp, sức khỏe ốm đau thì cán bộ, chiến sỹ đã chăm sóc như người thân trong gia đình mình. Từ những việc làm bình dị nhưng đã đi vào chiều sâu, trở thành ý thức tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên. Mỗi việc làm, hành động của cán bộ, chiến sỹ trên dù nhỏ đều thể hiện phẩm chất của “Bộ đội Cụ Hồ” trong giai đoạn hiện nay.

Với phương châm “Mỗi ngày làm một việc tốt”, việc học và làm theo Bác còn được cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị gắn với những việc làm hàng ngày, bằng việc nỗ lực khắc phục mọi khó khăn đảm bảo tốt công tác hậu cần, tích cực tăng gia sản xuất…

Mặc dù thời tiết, khí hậu trên đảo diễn biến phức tạp, gió mùa, sương mù kéo dài trong các tháng đầu năm và hứng chịu mưa bão thường xuyên nhưng trên đảo vẫn có những vườn rau xanh mướt; vườn thuốc nam phong phú, đa dạng các chủng loại; chuồng trại nuôi lợn, dê, chim bồ câu, gà, vịt được bố trí phù hợp với điều kiện địa hình và thời tiết của đảo. Nhờ đó, bữa ăn của các chiến sĩ luôn được cải thiện, đảm bảo dinh dưỡng… Đến nay cán bộ chiến sĩ trên đảo đã tự cung tự cấp được trên 90% khối lượng thực phẩm thiết yếu hàng ngày.

Với những thành tích nổi bật trong công tác bảo vệ biển, đảo, đơn vị Đảo Nẹ đã được Bộ Chỉ huy đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua quyết thắng và đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng trong nhiều năm liên tục.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần quan trọng giúp các cán bộ, chiến sỹ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]