(Baothanhhoa.vn) - Chiều 14-3, Trung tâm sức khỏe sinh sản tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công ty Vimos, tổ chức hội nghị triển khai sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ, trẻ em năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ, trẻ em năm 2019.

Chiều 14-3, Trung tâm sức khỏe sinh sản tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công ty Vimos, tổ chức hội nghị triển khai sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ, trẻ em năm 2019.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Vụ sức khỏe bà mẹ, trẻ em, Sở Y tế Thanh Hóa, Trung Tâm sức khỏe sinh sản tỉnh, trung tâm y tế các huyện tham gia chương trình và nhà tài trợ.

Triển khai sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ, trẻ em năm 2019.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ, trẻ em là chương trình quốc gia do Vụ sức khỏe bà mẹ, trẻ em chủ trì triển khai trên cả nước. Đối tượng nhận sổ là các bà mẹ đang mang hoặc đang nuôi con nhỏ sinh sống trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là cẩm nang để nhân viên y tế dùng để tư vấn cho cộng đồng về chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai, trong đẻ, sau đẻ, chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ; giúp cán bộ y tế biết được lịch sử bệnh tật của bé để có hướng chẩn đoán và xử lý kịp thời. Đồng thời, giúp các bà mẹ biết cách chăm sóc bản thân trong thời kỳ mang thai và bé đến 6 tuổi; giúp các bà mẹ mang thai và sinh đẻ an toàn, bé sinh ra khỏe mạnh, hạn chế tối đa bệnh tật và dị tật bẩm sinh, phát triển tốt về tinh thần, thể chất, vận động; giúp các bà mẹ và gia đình phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường của trẻ để xử lý kịp thời hoặc đến cơ sở để được trợ giúp.

Triển khai sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ, trẻ em năm 2019.

Đại diện nhà tài trợ (Công ty Vimos) trao sổ cho Thanh Hóa.

Được biết, sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ, trẻ em được triển khai đầu tiên tại Nhật Bản từ năm 1948 và triển khai thí điểm tại Thanh Hoá từ năm 2011. Sau thời gian triển khai, sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ, trẻ em đã nhận được phản ứng tích cực của các bà mẹ.

Trong năm 2019, Trung tâm sức khỏe sinh sản tỉnh tổ chức triển khai cấp sổ giai đoạn 1 cho 8 huyện: Tĩnh Gia, Thọ Xuân, Hoằng Hoá, Yên Định, Hà Trung, Nông Cống, Triệu Sơn, Nga Sơn… với số lượng là 10.000 cuốn – do Công ty Vimos tài trợ. Công ty sẽ phối hợp với Trung tâm chăm sóc sức khỏe tỉnh tổ chức tập huấn về chương trình sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ, trẻ em cho cán bộ y tế các huyện; chạy chương trình quảng cáo online về truyền thông đến phụ nữ 22-40 tuổi trên địa bàn 8 huyện; thực hiện các chương trình cấp phát, truyền thông về ý nghĩa và hướng dẫn sử dụng sổ tại các xã phường thuộc các huyện nói trên.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]