(Baothanhhoa.vn) - Nhằm giúp cho các đơn vị khám chữa bệnh thực hành nâng cao chất lượng công tác dược lâm sàng cũng như hoạt động cảnh giác dược, ngày 5-4, Sở Y tế phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội tổ chức lớp tập huấn Quy chế chuyên môn và cập nhật một số vấn đề mới về cảnh giác dược, dược lâm sàng tại bệnh viện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập huấn Quy chế chuyên môn và cập nhật một số vấn đề mới về cảnh giác dược, dược lâm sàng tại bệnh viện

Nhằm giúp cho các đơn vị khám chữa bệnh thực hành nâng cao chất lượng công tác dược lâm sàng cũng như hoạt động cảnh giác dược, ngày 5-4, Sở Y tế phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội tổ chức lớp tập huấn Quy chế chuyên môn và cập nhật một số vấn đề mới về cảnh giác dược, dược lâm sàng tại bệnh viện.

Tập huấn Quy chế chuyên môn và cập nhật một số vấn đề mới về cảnh giác dược, dược lâm sàng tại bệnh viện

Toàn ảnh lớp tập huấn.

Dược lâm sàng là một trong những lĩnh vực rất quan trọng, tác động không nhỏ đến chất lượng và hiệu quả cung cấp các dịch vụ Y tế của cơ sở khám chữa bệnh. Làm tốt công tác dược lâm sàng là góp phần phát huy tối đa hiệu quả dùng thuốc, giảm thiểu các tác động bất lợi và nguy cơ không mong muốn, tối ưu hoá, giảm chi phí hợp lý về thuốc, nâng cao lợi ích cho người bệnh và hiệu quả hoạt động bệnh viện. Thông qua lớp tập huấn, các đại biểu đã được giảng viên truyền tải, cập nhật, chia sẻ các thông tin mới nhất về công tác dược lâm sàng, cảnh giác dược, ADR của thuốc kháng sinh: Từ cơ sở dữ liệu báo cáo ADR đến thực hành; Lựa chọ và sử dụng kháng sinh hợp lý trong thực hành lâm sàng; Triển khai chương trình quản lý kháng sinh tại bệnh viện; các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực dược, phục vụ thiết thực trong công tác tại đơn vị.

Sau khi kết thúc lớp tập huấn sẽ tổ chức triển khai tốt các nội dung tiếp thu được cho cán bộ y tế trong đơn vị, thúc đẩy hơn nữa công tác dược lâm sàng và cảnh giác dược trong bệnh viện nhằm bảo đảm sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, hiệu quả.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]