(Baothanhhoa.vn) - Để đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh, sáng 18-2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban trị sự phật giáo Việt nam tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức lễ ra mắt điểm hiến máu cố định tại chùa Đại Bi (Phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ra mắt “Điểm hiến máu cố định” tại Chùa Đại Bi

Để đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh, sáng 18-2, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban trị sự phật giáo Việt nam tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức lễ ra mắt điểm hiến máu cố định tại chùa Đại Bi (Phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa).

Ra mắt “Điểm hiến máu cố định” tại Chùa Đại Bi

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

“Điểm hiến máu cố định” tại chùa Đại Bi là nơi tuyên truyền, vận động các tăng ni, phật tử, các câu lạc bộ thanh thiếu niên phật tử trên địa bàn và người dân trên địa bàn tình nguyện tham gia hiến máu cứu người. Đồng thời, tiếp nhận máu của người tình nguyện hiến máu vào ngày 1 và 15 âm lịch hàng tháng. Điểm hiến máu cố định sẽ tạo điều kiện những cho người tình nguyện muốn tham gia hiến máu mà không cần phải chờ các dịp phát động hiến máu tại địa phương. Đây là điểm hiến máu cố định thứ 3 trên địa bàn tỉnh được thành lập góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị người bệnh tại các bệnh viện trong tỉnh; thông qua việc khám, xét nghiệm trước hiến máu, phát hiện sớm bệnh tật, nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Được biết, những năm qua Ban trị sự phật giáo Việt nam tỉnh Thanh Hóa và Ban trị sự phật giáo các huyện, thị, TP đã luôn đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai hiệu quả nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện giúp đỡ hàng nghìn đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ra mắt “Điểm hiến máu cố định” tại Chùa Đại Bi

Đại diện lãnh đạo hội chữ thập đỏ trao bằng khen cho Ban trị sự phật giáo tỉnh.

Nhân dịp này, Ban trị sự phật giáo tỉnh đã trao được nhận khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức mỗi cá nhân một địa chỉ nhân đạo”; Ban trị sự phật giáo TP Thanh Hóa nhận giấy khen của Ban vận động hiến máu tình nguyện vì đã đạt thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2018.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

2 bình luận

 Nguyễn Hữu Trung - 11:08 30/03/21

 Trả lời

Mình muốn đang kí hiến máu

 Bùi Thị Thu Thủy - 17:17 06/12/19

 Trả lời

Cho mình hỏi là tháng nào cũng tổ chức tiếp nhận máu vào ngày 1 và 15 âm lịch hay như thế nào ạ

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]