(Baothanhhoa.vn) - Hội Đông y huyện Hoằng Hóa có 20 tổ chức hội cơ sở với 95 hội viên, trong đó, có 1 phòng chẩn trị huyện hội và 60 cơ sở lương y gia truyền. Kế thừa, phát huy, phát triển y học cổ truyền dân tộc, mỗi hội viên Hội Đông y huyện luôn rèn luyện y đức, tận tụy chăm sóc người bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Đông y huyện Hoằng Hóa nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân

Hội Đông y huyện Hoằng Hóa có 20 tổ chức hội cơ sở với 95 hội viên, trong đó, có 1 phòng chẩn trị huyện hội và 60 cơ sở lương y gia truyền. Kế thừa, phát huy, phát triển y học cổ truyền dân tộc, mỗi hội viên Hội Đông y huyện luôn rèn luyện y đức, tận tụy chăm sóc người bệnh.

Hội Đông y huyện Hoằng Hóa nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân

Ngay từ đầu năm, Thường trực huyện hội đã tập trung chỉ đạo mạng lưới y học cổ truyền trong huyện, phát động phong trào, tổ chức lễ dâng hương cho Đại y tôn Hải Thượng Lãn Ông nhằm khơi dậy giới lương y thầy thuốc, tìm hiểu, giữ gìn và phát huy văn hóa phương Đông trong lĩnh vực y học cổ truyền và y đức, y thuật của các bậc tiền bối. Thông qua tổ chức hội, các hội viên đã không ngừng học tập trau dồi y đức, y thuật và ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào việc khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ phục vụ nhân dân.

Bằng phương pháp y học cổ truyền, liên tục trong nhiều năm qua các lương y, lương dược ở Hội Đông y huyện với tấm lòng tận tụy, nhiệt tình trong công việc, có trình độ chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm... bình quân mỗi năm Hội Đông y huyện khám và điều trị cho từ 42.000 đến 45.000 lượt bệnh nhân; trong đó tại phòng chẩn trị huyện khoảng 13.000 đến 15.000 lượt, số còn lại tại các cơ sở chẩn trị tư nhân. Chất lượng điều trị bằng y học cổ truyền của các cơ sở ngày càng được nâng lên, một số bệnh về gan mật, rối loạn hệ tiêu hóa, ngứa lở, tuyến thận kém ảnh hưởng đến bài tiết, cảm cúm có biến chứng... được chữa trị và đạt kết quả tốt, tạo được niềm tin trong nhân dân.

Cùng với nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh, hội viên Hội Đông y huyện còn chú trọng đến việc tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân cách sử dụng những cây thuốc nam tại gia đình để chữa trị một số chứng bệnh thông thường, giúp mọi người chủ động phòng bệnh. Đồng thời, quan tâm tới công tác bồi dưỡng chuyên môn cho hội viên thông qua hình thức giao lưu trao đổi kinh nghiệm chia sẻ bài thuốc hay, cây thuốc quý, tạo điều kiện cho các hội viên nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và truyền thụ lại cho thế hệ trẻ. Nhờ vậy, nhiều gia đình lương y trong huyện đã truyền giữ được nghề thuốc đông y gia truyền cho con, cháu.

Từ những việc làm thiết thực, cụ thể trong công tác chuyên môn, nhiều năm qua, các cấp hội đông y huyện Hoằng Hóa đã tạo được niềm tin đối với người dân địa phương. Nhiều tập thể và cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Trung ương Hội Đông y, ngành y tế. Trao đổi với chúng tôi, lương y Cao Phúc Hưng, Chủ tịch Hội Đông y huyện chia sẻ: Phát huy những kết quả đạt được, Hội Đông y huyện Hoằng Hóa tiếp tục củng cố mạng lưới tổ chức hội từ huyện đến cơ sở, xây dựng kế hoạch hoạt động lồng ghép giữa hội đông y và trạm y tế xã để kết hợp chặt chẽ giữa đông y và tây y chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn, kết nạp những người hành nghề đông y có tâm huyết để tăng cường những nhân tố mới cho hội, duy trì chế độ sinh hoạt, nâng cao cả về nội dung chuyên môn, y đức, y thuật kết hợp với xây dựng hội vững mạnh về tổ chức; lấy tiêu chí “niềm tin” của bệnh nhân và nhân dân làm thước đo, tôn chỉ hoạt động nhằm xây dựng nền đông y huyện nhà ngày càng phát triển, phù hợp hơn trong tình hình mới.

Anh Quân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]