(Baothanhhoa.vn) - Là bệnh viện đa khoa hạng II đóng trên địa bàn thành phố du lịch, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa TP Sầm Sơn đã có nhiều giải pháp từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa TP Sầm Sơn nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Bệnh viện Đa khoa TP Sầm Sơn nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Kiểm tra sức khỏe cho người dân tại Bệnh viện Đa khoa TP Sầm Sơn.

Là bệnh viện đa khoa hạng II đóng trên địa bàn thành phố du lịch, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa TP Sầm Sơn đã có nhiều giải pháp từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân trên địa bàn.

Ngay từ đầu năm, bệnh viện đã tổ chức cho toàn thể cán bộ, viên chức ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về tinh thần, thái độ khi tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, đồng thời liên tục cử cán bộ đi tập huấn về kỹ năng giao tiếp do bộ, ngành tổ chức. Tổ chức thi “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” cấp bệnh viện và tham gia thi cấp ngành. Bệnh viện luôn chỉ đạo quyết liệt các bộ phận thực hiện nghiêm túc kỷ cương lao động; củng cố quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật; chú trọng đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao; ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính... Cùng với nâng cao trình độ chuyên môn, bệnh viện cũng chú trọng nâng cao đạo đức nghề nghiệp của cán bộ y tế, thông qua việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, giảm thiểu chất thải nhựa”.

Bên cạnh đó, bệnh viện luôn duy trì hòm thư góp ý, để giải quyết kịp thời ý kiến của người bệnh. Tiếp tục thực hiện “đường dây nóng” do 4 đồng chí lãnh đạo trực 24/24h, để giải đáp ý kiến của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cũng như chấn chỉnh kịp thời lề lối làm việc, tác phong và tinh thần thái độ phục vụ Nhân dân của cán bộ y tế... Bệnh viện cũng đã thành lập tổ công tác xã hội và mạng lưới công tác xã hội hoạt động có hiệu quả. Nhờ đó, công tác đón tiếp, chỉ dẫn, giới thiệu, cung cấp thông tin, tư vấn dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được thực hiện ngay từ khi người bệnh vào khoa khám bệnh. Ngoài ra, các thông tin dịch vụ của bệnh viện; đăng ký khám, chữa bệnh theo yêu cầu thắc mắc, khiếu nại của người bệnh, cũng được nhân viên tư vấn nhiệt tình, chu đáo. Nhờ đó, hoạt động khám, chữa bệnh ngày càng đi vào nền nếp; tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, viên chức tiếp tục được nâng lên. Năm 2020, bệnh viện đã khám cho khoảng 40.000 lượt người; điều trị nội trú cho hơn 10.000 lượt; phẫu thuật từ loại 3 trở lên 580 ca, trong đó có nhiều ca phẫu thuật khó thuộc tuyến trên; cấp cứu thành công nhiều ca bệnh nhân nặng. Từ đó, tạo niềm tin cho người dân trên địa bàn và khách du lịch; cũng như góp phần giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển lên tuyến trên hơn 10% so với trước đây.

Hà Bắc


Hà Bắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]