(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, tính đến sáng 4-2, 4/5 bệnh nhân có yếu tố dịch tễ liên quan đến nCoV tại Bệnh viện đã được xuất viện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

4/5 bệnh nhân có yếu tố dịch tễ liên quan đến nCoV tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được xuất viện

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, tính đến sáng 4-2, 4/5 bệnh nhân có yếu tố dịch tễ liên quan đến nCoV tại Bệnh viện đã được xuất viện.

4/5 bệnh nhân có yếu tố dịch tễ liên quan đến nCoV tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được xuất viện

Tư vấn cách chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân trước khi ra viện.

Trong đó có bệnh nhân nữ xã Định Hòa, huyện Yên Định - ca nhiễm vi rút nCoV đầu tiên ở Thanh Hóa sau 10 ngày cách ly, điều trị đã được xuất viện. 3 bệnh nhân nghi ngờ khác có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch bệnh là: bệnh nhân nam ở xã Phú Sơn, huyện Tĩnh Gia có kết quả xét nghiệm âm tính với test nhanh cúm A, B, âm tính với vi rút nCoV; bệnh nhân nam ở xã Tế Nông, huyện Nông Cống có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A; bệnh nhân nữ mang thai ở xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc có kết quả xét nghiệm âm tính với test nhanh cúm A, B, dương tính với H1N1.

Hiện tại Khoa Bệnh nhiệt đới – Bệnh viện đang theo dõi, cách ly điều trị một bệnh nhân nữ ở xã Vạn Thiện, huyện Nông Cống nhập viện ngày 1-2 trong tình trạng sốt, ho, đau mỏi các khớp. Tiền sử và yếu tố dịch tễ, ngày 27-1-2020 bệnh nhân đi chơi tại chợ Biên giới cửa khẩu Ái Điểm, huyện Ninh Minh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc; ngày 31-1-2020 bệnh nhân có biểu hiện sốt nóng, gai rét, đau mỏi các khớp, rát họng, ho thúng thắng, điều trị tại nhà không đỡ. Ngày 1-2-2020, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống khám bệnh và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Hiện bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, còn sốt, ho nhẹ không khó thở, đỡ mệt, kết quả xét nghiệm âm tính với test nhanh cúm A, B; các kết quả xét nghiệm khác hiện tại chưa có bất thường. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã lấy mẫu xét nghiệm vi rút nCoV.

Được biết, ngay từ khi có thông tin về dịch bệnh diễn biến phức tạp ở quốc gia lân cận, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng phương án đáp ứng đối với các cấp độ dịch bệnh nCoV nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp bệnh, hạn chế mức thấp nhất sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh; nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh và Sở Y tế; tổ chức tập huấn về hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do vi rút nCoV, hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV cho tất cả cán bộ, nhân viên y tế để kịp thời đáp ứng chẩn đoán, điều trị với những ca bệnh nghi ngờ đầu tiên nhập viện. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch nCoV của Bệnh viện đã xây dựng kịch bản các phương án đáp ứng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh theo 4 cấp độ dịch bệnh, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất, thuốc men, hóa chất, trang thiết bị y tế, nhân lực, công tác hậu cần bảo đảm việc thu dung, cách ly điều trị, quản lý ca bệnh tại Bệnh viện theo nguyên tắc 4 tại chỗ; thành lập các Đội cơ động phản ứng nhanh, Đội cấp cứu ngoại viện hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở y tế trong tỉnh khi có yêu cầu.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]