(Baothanhhoa.vn) - Xác định “cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, những năm qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo dục lý luận chính trị (LLCT) đã được Đảng bộ huyện Triệu Sơn chú trọng. Hàng năm, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy tăng cường chỉ đạo các ban, phòng, đơn vị phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chính trị (TTCT) huyện thực hiện thường xuyên, liên tục công tác đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục LLCT, giúp cán bộ, đảng viên được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về LLCT, quản lý Nhà nước, xây dựng đội ngũ cán bộ ngày càng có trình độ năng lực, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Trung tâm Chính trị huyện Triệu Sơn nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên

Xác định “cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, những năm qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo dục lý luận chính trị (LLCT) đã được Đảng bộ huyện Triệu Sơn chú trọng. Hàng năm, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy tăng cường chỉ đạo các ban, phòng, đơn vị phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chính trị (TTCT) huyện thực hiện thường xuyên, liên tục công tác đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục LLCT, giúp cán bộ, đảng viên được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về LLCT, quản lý Nhà nước, xây dựng đội ngũ cán bộ ngày càng có trình độ năng lực, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Trung tâm Chính trị huyện Triệu Sơn nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viênLớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho quần chúng ưu tú năm 2022 tại Trung tâm Chính trị huyện.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, bồi dưỡng LLCT, nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện, TTCT huyện coi chất lượng đội ngũ giảng viên là yếu tố quyết định. Đội ngũ giảng viên (giảng viên chuyên trách và giảng viên kiêm chức) phải chuẩn mực cả về tư cách đạo đức nghề nghiệp và trình độ chuyên môn. Giảng viên kiêm chức là các đồng chí trong BTV Huyện ủy và phó trưởng ban, trưởng các phòng chuyên môn có trình độ LLCT, kiến thức thực tiễn để truyền đạt kiến thức cho học viên. Trung tâm luôn tạo điều kiện cho giảng viên chuyên trách tham gia hội thi giảng viên LLCT giỏi. Năm 2022, trung tâm đã chọn, cử giảng viên tham gia hội thi giảng viên LLCT giỏi cụm II tại TTCT huyện Nông Cống đã đạt giải 3. Trong quá trình giảng dạy, trung tâm luôn gắn việc “Học đi đôi với hành”, đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng mở rộng liên hệ giữa lý luận với thực tiễn. Giảng viên tăng cường lấy ví dụ thực tiễn trên địa bàn huyện, tỉnh minh họa cho bài giảng giúp học viên hiểu. Kịp thời cập nhật, bổ sung những chủ trương, chính sách, các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh, huyện mới ban hành có liên quan đến nội dung minh họa... Qua đó từng bước khắc phục việc ngại học LLCT của học viên và nâng cao kết quả học tập. Ngoài ra, trung tâm còn lồng ghép chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới; dành một phần kinh phí để tổ chức cho các đồng chí giảng viên đi thực tế thăm các mô hình điển hình tiên tiến, mô hình xây dựng nông thôn mới hoặc các di tích lịch sử... để trang bị thêm kiến thực thực tiễn và học tập kinh nghiệm.

Công tác bồi dưỡng đúng với đối tượng, đủ loại hình, đúng chương trình theo quy định của cấp trên cho từng loại hình bồi dưỡng đào tạo. Mỗi năm, trung tâm mở hàng chục lớp học tập bao gồm: bồi dưỡng LLCT dành cho đối tượng kết nạp Đảng; bồi dưỡng LLCT cho đảng viên mới; bồi dưỡng các chuyên đề giáo dục đạo đức cách mạng, chuyên đề giáo dục chủ nghĩa yêu nước; bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng; bồi dưỡng giáo dục LLCT, nghiệp vụ cho đoàn viên, hội viên cấp cơ sở... Tính từ đầu năm đến hết tháng 7-2022, trung tâm đã tổ chức 3 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho hơn 160 học viên là thanh niên ưu tú chuẩn bị lên đường nhập ngũ; 3 lớp bồi dưỡng chuyên đề cho hơn 160 đoàn viên ưu tú là thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ; 2 lớp bồi dưỡng các chuyên đề cho đảng viên mới và bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo cho báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội; 1 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên ở cơ sở. Trung tâm còn phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức các kỳ học, thi hết môn, thi tốt nghiệp, bảo vệ khóa luận tốt nghiệp; tổng kết, bế giảng, trao bằng tốt nghiệp cho 79 học viên lớp trung cấp LLCT - hành chính hệ không tập trung khóa XV (khóa học 2020 - 2021).

Công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể được chú trọng. Trung tâm đã chủ động phối kết hợp với các ban xây dựng Đảng, các ngành, đoàn thể, các phòng cấp huyện mở các lớp bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên, hội viên cơ sở phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương góp phần vào việc giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy sự phát triển kinh tế ở mỗi địa phương, đơn vị. Nhìn chung, học viên sau khi được đào tạo, bồi dưỡng qua các lớp tại TTCT đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức, chuyên môn, nghiệp vụ. Cuối mỗi đợt học, học viên được hướng dẫn thảo luận, viết bài thu hoạch, giải đáp thắc mắc, trao đổi kinh nghiệm cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình công tác, đồng thời đề xuất những vấn đề cần giải quyết ở cơ sở. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng được các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đánh giá ngày càng cao.

Cùng với nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, TTCT đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức hội nghị báo cáo viên thường kỳ cho đội ngũ báo cáo viên của các tổ chức cơ sở đảng. Thực hiện có hiệu quả, kịp thời việc định hướng thông tin, hướng dẫn dư luận xã hội về những vấn đề mà Nhân dân quan tâm, đảm bảo theo đúng chủ trương, quan điểm, đường lối của Đảng. Đầu năm đến nay, trung tâm đã tổ chức 6 lớp triển khai, học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho 548 cán bộ, đảng viên cơ sở gắn với nội dung tuyên truyền huyện Triệu Sơn đạt chuẩn nông thôn mới và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 4 lớp triển khai, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, huyện, xã nhiệm kỳ 2020-2025 cho 453 cán bộ, đảng viên cơ sở gắn với nội dung xây dựng nông thôn mới nâng cao; nông thôn mới kiểu mẫu tại các xã trên địa bàn huyện.

Những tháng cuối năm 2022, TTCT huyện Triệu Sơn tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra, chủ động và phối hợp tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục LLCT cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Qua đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục LLCT, mỗi cán bộ, công chức, viên chức thấm nhuần Tư tưởng Hồ Chí Minh về tinh thần học tập suốt đời, học đi đôi với hành, lý luận gắn với thực tiễn, rèn luyện phẩm chất đạo đức, chính trị và tư cách người cán bộ, đảng viên, có đủ trình độ nhận thức, bản lĩnh, lập trường kiên định và trưởng thành trong các hoạt động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, chính quyền hành động vì dân.

Bài và ảnh: Minh Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]