(Baothanhhoa.vn) - Sáng 8-1, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Phạm Thị Thanh Thuỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Trần Văn Hải, Bí thư Đảng uỷ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Tăng cường sự lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng trong Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Sáng 8-1, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Phạm Thị Thanh Thuỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Trần Văn Hải, Bí thư Đảng uỷ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Tăng cường sự lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng trong Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Đảng bộ khối tham dự hội nghị

Năm 2020 là năm đầu Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hoạt động với tư cách là một tổ chức mới sau khi hợp nhất 2 đơn vị. Cùng với việc khắc phục khó khăn, củng cố, kiện toàn bộ máy, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã chỉ đạo các Đảng bộ cơ sở tổ chức thành công Đại hội đảng các cấp, đồng thời tham mưu cho tỉnh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, tạo điều kiện ổn định hoạt động của các cơ quan Nhà nước và đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh ở các doanh nghiệp.

Trong năm, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối đã thành lập, kiện toàn, sắp xếp 12 tổ chức cơ sở đảng, kết nạp hơn 500 đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng được thực hiện nghiêm túc góp phần làm trong sạch tổ chức và nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức đảng.

Năm 2021, trên cơ sở nhận định tình hình, phát huy kết quả đã đạt được Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu đó là: 100 cơ quan, đơn vị trong khối được Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và ngành cấp trên xếp loại hoàn thành và thoàn thành tốt nhiệm vụ; 80% số doanh nghiệp trong Khối sản xuất, kinh doanh có lãi, thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật; có trên 90% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, phấn đấu kết nạp trên 300 đảng viên mới.

Tăng cường sự lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng trong Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đạt được trong năm 2020. Đồng chí nhấn mạnh: Hoạt động của Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã góp phần tạo nên bức tranh kinh tế của tỉnh năm 2020 khá sáng sủa với mức tăng trưởng dương, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Trước những yêu cầu mới đặt ra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cần tiếp tục xác định rõ vị trí, tầm quan trọng của mình, làm tốt công tác tham mưu và tăng cường hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Các sở, ngành tăng cường phối hợp chặt chẽ sâu sát cơ sở để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp. Cán bộ, đảng viên và các tổ chức Đảng trong Đảng bộ Khối phải tham mưu, thực hiện nghiêm túc các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt là trong thực hiện 6 chương trình trọng tâm và 3 khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ngay trong quý 1-2021, đồng thời tiếp tục tham mưu cho tỉnh rà soát, sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách cho phù hợp với hiến pháp và pháp luật.

Chỉ đạo các Đảng bộ siết chặt kỷ cương trong sinh hoạt đảng, sinh hoạt chi bộ, nắm vững tư tưởng, tâm tư, tình cảm của đảng viên, đặc biệt cần làm tốt hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, để phòng ngừa, uốn nắn và ngăn chặn kịp thời các biểu hiện sai lệch của cán bộ, đảng viên và tổ chức cơ sở đảng; tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở các Đảng bộ.

Tăng cường sự lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng trong Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Tại hội nghị, đại diện các cụm trực thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã ký cam kết thi đua năm 2021.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]