(Baothanhhoa.vn) - Quan tâm chất lượng tiếp xúc cử tri, giải quyết “tận gốc” các vấn đề mà cử tri kiến nghị là nhiệm vụ trọng tâm được HÐND huyện Nga Sơn tập trung triển khai thực hiện. Bởi vậy, trong nhiệm kỳ 2016-2021, đã có 95% ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri trong huyện được giải quyết; nhiều phản ánh của cử tri cũng đã được làm rõ... qua đó tạo thêm niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền địa phương.

HĐND huyện Nga Sơn quan tâm giải quyết “tận gốc” các vấn đề cử tri quan tâm

Quan tâm chất lượng tiếp xúc cử tri, giải quyết “tận gốc” các vấn đề mà cử tri kiến nghị là nhiệm vụ trọng tâm được HÐND huyện Nga Sơn tập trung triển khai thực hiện. Bởi vậy, trong nhiệm kỳ 2016-2021, đã có 95% ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri trong huyện được giải quyết; nhiều phản ánh của cử tri cũng đã được làm rõ... qua đó tạo thêm niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền địa phương.

HĐND huyện Nga Sơn quan tâm giải quyết “tận gốc” các vấn đề cử tri quan tâmCác đại biểu HĐND huyện Nga Sơn biểu quyết thông qua nội dung chương trình Kỳ họp thứ nhất, HĐND huyện Nga Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Từ cuối năm 2020 đến nay, gia đình ông Mai Văn Bảy, ở thôn Chính Nghĩa, xã Nga Phú và các hộ dân trong thôn và một số xã lân cận bắt đầu được sử dụng nguồn điện ổn định. Ông Bảy cho biết: Những năm trước, nhiều tuyến đường điện hạ thế qua thôn Chính Nghĩa đã xuống cấp nên dù có điện nhưng cũng chỉ đủ dùng cho việc thắp sáng, sạc điện thoại, vào mùa nắng quạt thì dùng không đủ mát vì điện quá yếu và cũng chẳng mấy ai dám mua điều hòa... Sinh hoạt thường ngày đã vậy, việc sản xuất liên quan tới điện thực sự càng khó khăn hơn. Sau khi nêu kiến nghị tại các cuộc tiếp xúc giữa cử tri và đại biểu HĐND huyện, bà con trong thôn rất phấn khởi khi chỉ trong 2 năm (2019, 2020) ngành điện đã đầu tư gần 20 tỷ đồng cải tạo, sửa chữa xây dựng mới và đưa vào vận hành đường dây, trạm biến áp. Có điện ổn định, người dân có điều kiện cải thiện sản xuất, nâng cao đời sống. Tôi cũng đã sắm sửa một số máy móc, thiết bị trong nhà, mua máy bơm phục vụ bơm tưới, trồng trọt, phát triển kinh tế...

Từ mùa mưa năm 2021, Nhân dân các thôn 1, 2, 3, 7, 8 (xã Nga Tân) không còn phấp phỏng nỗi lo lội nước khi mưa xuống do không có hệ thống rãnh thoát nước trên các tuyến đường. Đồng chí Mai Văn Toại, Chủ tịch HĐND xã Nga Tân, cho biết: Tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, năm 2021 UBND huyện Nga Sơn đã đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước mặt đường giao thông đường Tân – Tiến – Thái (đoạn qua thôn 7 và 8 xã Nga Tân). Còn đối với đoạn qua các thôn 1, 2, 3, UBND xã đã chủ động, cân đối nguồn kinh phí đầu tư, đảm bảo tốt đời sống sinh hoạt và đi lại của Nhân dân.

Vụ sản xuất năm nay, bà con nông dân ở thôn Tam Linh (xã Nga Thắng) đã có thể yên tâm và rất phấn khởi bởi hầu hết diện tích sản xuất nông nghiệp được bảo vệ hiệu quả. Ông Mai Văn Hà, nông dân thôn Tam Linh, cho biết: Mọi năm bà con rất vất vả vì bị chuột phá hoại phần lớn diện tích cây trồng, làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của Nhân dân. Tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, UBND huyện Nga Sơn đã hỗ trợ tiền mua thuốc diệt chuột và tổ chức triển khai 2 đợt diệt chuột đồng loạt trên địa bàn huyện. Đây là kết quả từ những cuộc tiếp xúc cử tri khi mà các ý kiến, kiến nghị đã được HĐND huyện đôn đốc các địa phương và các ngành liên quan tiếp thu, giải quyết kịp thời.

Lắng nghe ý kiến từ cơ sở, theo sát, giải quyết tận gốc các vấn đề Nhân dân quan tâm là những điều mà rất nhiều cử tri huyện Nga Sơn ghi nhận từ hoạt động của HĐND huyện trong thời gian vừa qua. Và cùng với sự tập trung, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các cấp, ngành trên địa bàn huyện cũng đã quan tâm nghiên cứu, tiếp thu, giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân. Trong đó, tập trung chủ yếu vào các nội dung liên quan đến sản xuất nông nghiệp (nâng cấp hệ thống kênh mương, thủy lợi nội đồng, hỗ trợ tìm đầu ra cho nông sản, tăng cường chuyển giao khoa học – kỹ thuật cho bà con nông dân, chuyển đổi diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản...); nâng cấp hệ thống điện phục vụ đời sống sinh hoạt của Nhân dân; giải quyết các chế độ, chính sách cho cán bộ ở cơ sở...

Phó Chủ tịch HĐND huyện Nga Sơn Trương Thị Hiền, cho biết: HĐND huyện đã theo sát đến cùng những kiến nghị thông qua việc đến tận cơ sở, những nơi khó khăn nhất để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Đồng thời, tận mắt khảo sát thực tế, để từ đó làm rõ nguyên nhân, tham gia cùng các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời, hiệu quả. Đặc biệt, ngay tại các cuộc tiếp xúc cử tri, Thường trực HĐND huyện, UBND huyện đã yêu cầu các ngành, địa phương giải trình và báo cáo phương án, lộ trình giải quyết những kiến nghị còn tồn đọng, chưa giải quyết dứt điểm.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động tiếp xúc cử tri của huyện Nga Sơn tiếp tục có những đổi mới với sự tham gia của đại diện lãnh đạo UBND, các phòng, ban, ngành chức năng của huyện để trực tiếp tiếp thu, giải trình và tiếp thu những vấn đề cử tri và Nhân dân kiến nghị. Sau tiếp xúc cử tri, các tổ đại biểu HĐND huyện đã tổ chức họp, mời đại diện lãnh đạo chính quyền và MTTQ các xã dự để nắm bắt tình hình và thống nhất những ý kiến, kiến nghị hoặc vấn đề bức xúc được cử tri, dư luận quan tâm, để tổng hợp báo cáo kỳ họp, đề nghị UBND huyện và các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định. Thường trực HĐND huyện thường xuyên rà soát các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri, đề nghị UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và các cơ quan chức năng trả lời, giải quyết kịp thời, đúng quy định.

Ngoài ra, các đại biểu HĐND huyện còn tiếp xúc cử tri ở nơi cư trú, nơi công tác và tiếp xúc cử tri theo các nhóm đối tượng, lĩnh vực. Thêm một điểm đáng ghi nhận là việc trả lời, kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri không chỉ được thông báo tại kỳ họp HĐND huyện mà còn được thông báo trực tiếp trên hệ thống đài truyền thanh để đông đảo Nhân dân tiện theo dõi, giám sát, phản hồi.

Bên cạnh việc ban hành các nghị quyết đúng, trúng và sát với tình hình của địa phương, trong nhiệm kỳ qua việc quan tâm, góp phần giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu HĐND huyện Nga Sơn với cử tri.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]