(Baothanhhoa.vn) - Nghị quyết là phương thức lãnh đạo cao nhất của Đảng. Nói cách khác, Đảng ta lãnh đạo sự nghiệp cách mạng và toàn xã hội bằng nghị quyết. Cán bộ, đảng viên thấm nhuần nghị quyết sẽ hành động đúng và trúng. Điều này tất cả cán bộ, đảng viên đều nhận thức được. Tuy nhiên vẫn có một bộ phận nhỏ dù nhận thức được tầm quan trọng của nghị quyết, nhưng lại cho thấy sự thờ ơ khi tham gia học nghị quyết.

Hành động phải đúng như nhận thức

Nghị quyết là phương thức lãnh đạo cao nhất của Đảng. Nói cách khác, Đảng ta lãnh đạo sự nghiệp cách mạng và toàn xã hội bằng nghị quyết. Cán bộ, đảng viên thấm nhuần nghị quyết sẽ hành động đúng và trúng. Điều này tất cả cán bộ, đảng viên đều nhận thức được. Tuy nhiên vẫn có một bộ phận nhỏ dù nhận thức được tầm quan trọng của nghị quyết, nhưng lại cho thấy sự thờ ơ khi tham gia học nghị quyết.

Hành động phải đúng như nhận thức

Ảnh minh họa.

Không khó để gặp hình ảnh cán bộ, đảng viên tùy tiện đi ra, đi vào trong những buổi học nghị quyết, dù đó là những buổi học được kết nối trực tuyến, hình ảnh được ghi lại, có sự giám sát của cơ quan cấp trên. Thậm chí có người khi được thông báo học nghị quyết đã buông ra những câu rất đáng trách rằng: “Lại học nghị quyết!”. Có người thì đi học chiếu lệ, rồi tìm lý do báo cáo.

Đáng nói, có những nghị quyết sau khi học người tham gia học phải viết thu hoạch, nhưng một số người đã sao chép của nhau hoặc nhờ viết hộ. Có đơn vị nhiều bản thu hoạch y hệt nhau ở phần liên hệ với vị trí công việc, dù công việc mỗi người khác nhau.

Từ câu chuyện này, cho thấy có những cán bộ, đảng viên vẫn chưa xác định rõ học tập nghị quyết là nghĩa vụ, trách nhiệm của đảng viên. Sau khi thấm nhuần nghị quyết còn phải có trách nhiệm xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết, vận dụng vào thực tế đơn vị, địa phương mình, công việc của mình theo phương châm nhận thức một phải hành động mười. Học nghị quyết xong không đồng nghĩa là đã xong trách nhiệm.

Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đã chỉ ra những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị trong cán bộ, đảng viên, trong đó có việc lười học nghị quyết của Đảng. Việc lười học nghị quyết trong một bộ phận cán bộ, đảng viên không chỉ tạo ra hình ảnh không đẹp về lề lối, tác phong của chính họ và đơn vị họ công tác, nơi sinh hoạt, mà chừng mực nào đó còn có thể làm suy giảm tính chiến đấu của tổ chức đảng. Tuy nhiên, liên quan đến bệnh lười học nghị quyết lại chưa có một chế tài đủ mạnh để xử lý, thường mới chỉ dừng lại ở việc nhắc nhở, phê bình.

Để khắc phục biểu hiện lười học nghị quyết, bên cạnh việc tự nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, xem biểu hiện suy thoái này là mối nguy hại đặc biệt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả, hiệu lực lãnh đạo của Đảng, thì cần thiết phải xem việc chấp hành học nghị quyết và vận dụng nghị quyết vào thực tế cuộc sống như một tiêu chí để đánh giá, sử dụng cán bộ.

Hạnh Nhiên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]