(Baothanhhoa.vn) - Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 trong toàn tỉnh sẽ hoàn thành vào cuối tháng 9. Đến thời điểm này, các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở đã và đang tổ chức đại hội bảo đảm nội dung, tiến độ theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ghi nhận từ đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025

Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 trong toàn tỉnh sẽ hoàn thành vào cuối tháng 9. Đến thời điểm này, các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở đã và đang tổ chức đại hội bảo đảm nội dung, tiến độ theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ghi nhận từ đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025Các đại biểu bỏ phiếu bầu Chi ủy Chi bộ tổ dân phố Phú Thọ 1, phường Phú Sơn (TP Thanh Hóa) nhiệm kỳ 2022-2025. Ảnh: Tố Phương

Tổ dân phố Phú Thọ 1, phường Phú Sơn (TP Thanh Hóa) là 1 trong 3 chi bộ được Thành ủy TP Thanh Hóa chọn tổ chức đại hội điểm nhiệm kỳ 2022-2025. Đồng chí Nguyễn Hữu Lô, Bí thư Chi bộ tổ dân phố Phú Thọ 1 cho biết: Do được chọn tổ chức đại hội điểm nên chi bộ rất coi trọng công tác chuẩn bị. Mọi vấn đề liên quan đến báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm, đề án nhân sự đều đưa ra bàn bạc, thảo luận thẳng thắn trên tinh thần dân chủ trước khi đi đến thống nhất. Điểm thuận lợi của chi bộ trong công tác chuẩn bị là tinh thần đoàn kết, dân chủ và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của mỗi cán bộ, đảng viên. Với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy phường Phú Sơn, sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đại hội Chi bộ tổ dân phố Phú Thọ 1 đã thực hiện đúng, đủ các bước theo quy định và thành công tốt đẹp.

Đảng ủy phường Phú Sơn có 17 chi bộ trực thuộc, trong đó có 10 chi bộ tổ dân phố, 7 chi bộ cơ quan, trường học, y tế, doanh nghiệp. Đến nay, đã có 14/17 chi bộ hoàn thành đại hội, 3 chi bộ còn lại sẽ hoàn thành trong tháng 8. Đồng chí Mai Văn Xuân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Phú Sơn cho biết: “Để tổ chức thành công đại hội chi bộ, đảng ủy phường đã xây dựng kế hoạch và ban hành hướng dẫn cụ thể. Đồng thời, thành lập 3 tổ chỉ đạo trực tiếp chỉ đạo đại hội các chi bộ, từ công tác chuẩn bị nhân sự đến quá trình tổ chức đại hội, nếu gặp khó khăn gì sẽ tháo gỡ trực tiếp hoặc báo cáo đảng ủy phường giải quyết. Trong quá trình tổ chức đại hội, các chi bộ trực thuộc đều chuẩn bị chu đáo về văn kiện đại hội, đặc biệt là công tác nhân sự, bảo đảm cơ cấu, tiêu chuẩn theo quy định; nguồn nhân sự có số dư để đại hội dân chủ lựa chọn người có đủ uy tín, phẩm chất, năng lực, quy tụ được sự đoàn kết trong chi bộ để hoàn thành tốt nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới”.

Đảng bộ TP Thanh Hóa có 66 đảng bộ cơ sở, 689 chi bộ trực thuộc, trong đó có 311 chi bộ phố, thôn và 378 chi bộ trường học, trạm y tế, công an, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp. Nhiệm kỳ 2022-2025, có 681 chi bộ trực thuộc 64 đảng bộ tổ chức đại hội chi bộ; 8 chi bộ trực thuộc 2 đảng bộ mới thành lập không tổ chức đại hội. Với số chi bộ lớn, để hoàn thành đại hội theo đúng tiến độ đề ra, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành kế hoạch về việc chỉ đạo đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025; lựa chọn 3 chi bộ ở 3 phường Thiệu Khánh, Phú Sơn, Quảng Phú tổ chức đại hội điểm, mời đồng chí bí thư đảng ủy các phường, xã về dự; ban hành các hướng dẫn về tuyên truyền, tổ chức đại hội, trang trí khánh tiết... 34/34 phường, xã cũng đã thành lập các tổ chỉ đạo và ban hành kế hoạch chỉ đạo đại hội, xây dựng rõ thời gian hoàn thành báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của chi ủy, xây dựng dự thảo nghị quyết nhiệm kỳ 2022-2025, việc rà soát, xây dựng nguồn chi ủy, bí thư, phó bí thư chi bộ, thực hiện các bước quy trình nhân sự theo đúng kế hoạch, thời gian trình đảng ủy phê duyệt. Mỗi phường, xã chọn 2 chi bộ đại hội điểm trước khi tiến hành đại hội đại trà. Trong quá trình chuẩn bị đại hội, công tác tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết được các chi bộ chuẩn bị kỹ lưỡng, tạo không khí phấn khởi trước. Các ý kiến tham luận tại đại hội đều có trọng tâm, trọng điểm, sát với tình hình thực tiễn của từng chi bộ. Đặc biệt, do làm tốt quy trình nhân sự nên công tác bầu cử được tiến hành thuận lợi, đúng với nguồn nhân sự được chuẩn bị. Đến ngày 8-8, TP Thanh Hóa có 170 chi bộ đã hoàn thành đại hội, các chi bộ còn lại phấn đấu hoàn thành trước ngày 10-9-2022.

Như Thanh là 1 trong những địa phương đi đầu trong việc tổ chức đại hội chi bộ. Đến ngày 8-8, toàn huyện đã có 284/290 chi bộ hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2022-2025. Đồng chí Lê Thị Nhung, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, cho biết: Để việc tổ chức đại hội chi bộ diễn ra thành công, đúng tiến độ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân công các đồng chí cấp ủy chỉ đạo trực tiếp tại các đảng bộ trực thuộc, thường xuyên đôn đốc các đảng bộ chỉ đạo các chi bộ hoàn thành sớm đại hội. Các xã, thị trấn phân công các đồng chí trong ban chấp hành phụ trách các chi bộ để hỗ trợ, chỉ đạo đại hội, đồng thời ban hành hướng dẫn chi tiết trình tự các bước tiến hành đại hội nên các chi bộ đều thực hiện đúng theo quy định. Trong chỉ đạo đại hội, nơi nào có điều kiện thuận lợi sẽ tổ chức trước để bảo đảm tiến độ đề ra. Theo kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy, đại hội chi bộ sẽ hoàn thành vào ngày 30-8, nhưng với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy các cấp, Như Thanh sẽ hoàn thành đại hội chi bộ vào ngày 15-8.

Hà Trung có 305 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, trong đó có 252 chi bộ khối xã, thị trấn; 53 chi bộ khối cơ quan, lực lượng vũ trang, trường học, y tế, doanh nghiệp. Ngay từ đầu năm 2022, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các đảng bộ lựa chọn các chi bộ tổ chức đại hội điểm và đánh giá rút kinh nghiệm để tiến hành đại hội đại trà. Các chi bộ căn cứ kế hoạch, hướng dẫn của Tỉnh ủy, huyện ủy và đảng ủy các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị để tiến hành các bước theo đúng quy định. Các chi bộ đã tổ chức đại hội đều hoàn thành nội dung, chương trình phiên trù bị và phiên chính thức, diễn văn khai mạc, bế mạc và các bài tham luận tại đại hội. Công tác bầu cử chi ủy, bí thư, phó bí thư đều đạt kết quả cao, bảo đảm đúng Điều lệ Đảng và đề án đại hội đã được cấp trên phê duyệt. Các đồng chí được bầu đều được đánh giá cao về phẩm chất, uy tín, năng lực công tác, gần gũi với Nhân dân. Đến ngày 8-8, toàn huyện đã có 141/305 chi bộ tổ chức xong đại hội, các đơn vị còn lại sẽ hoàn thành trước ngày 31-8.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, toàn tỉnh có 10.311 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Đến ngày 25-7-2022, đã có 5.580 chi bộ hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2022-2025, đạt 54,1%. Theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 sẽ hoàn thành trước ngày 30-9. Hiện nay, ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, bảo đảm tiến độ đại hội chi bộ theo đúng kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]