(Baothanhhoa.vn) - Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào tiết kiệm, noi gương Bác, Hội LHPN huyện Thọ Xuân đã xây dựng nhiều mô hình tiết kiệm hiệu quả, thiết thực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng các mô hình tiết kiệm, noi gương Bác

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào tiết kiệm, noi gương Bác, Hội LHPN huyện Thọ Xuân đã xây dựng nhiều mô hình tiết kiệm hiệu quả, thiết thực.

Có thêm nguồn vốn vay, nhiều hội viên Hội LHPN xã Thọ Trường (Thọ Xuân) đã đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Thực hiện kế hoạch xây dựng mô hình tổ, nhóm tiết kiệm mua bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2017-2021, 6 tháng đầu năm 2018, các cấp hội phụ nữ huyện Thọ Xuân đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động gia đình hội viên tham gia BHYT tự nguyện. Các cấp hội đã xây dựng mới được 141 tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm mua BHYT với tổng số 2.568 thành viên; nâng tổng số tổ tiết kiệm mua BHYT do hội phụ nữ quản lý lên 204 tổ với 3.704 thành viên, giúp mua mới 3.047 thẻ BHYT tại 41/41 xã, thị trấn. Đến nay, tổng số hội viên tham gia BHYT là 34.232/36.267 (đạt tỷ lệ 94,39%).

Cùng với mô hình tổ, nhóm tiết kiệm mua BHYT, các cấp hội cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cán bộ, hội viên tham gia các mô hình tiết kiệm và hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2018, các cơ sở hội đã phát triển mới 379 hội viên, nâng tổng số hội viên trên toàn huyện lên 36.267 hội viên; toàn huyện huy động được 458.340.000 đồng quỹ hội, đưa tổng quỹ hội lên 11.948.620.000 đồng cho 4.165 hội viên vay phát triển kinh tế. Ngoài ra, thực hiện chương trình vốn vay phát triển nông nghiệp, nông thôn, tính đến 31-5-2018, dư nợ trên địa bàn huyện đạt 303.515.000 đồng (tăng 34.086.000 đồng so với cùng kỳ năm 2017); 178 tổ vay vốn, 5.228 thành viên (tăng 405 thành viên so với cùng kỳ năm 2017). Thực hiện ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện có 39/41 xã, thị trấn thực hiện ủy thác, dư nợ hội phụ nữ quản lý là 160.830.000 đồng với 210 tổ tiết kiệm và vay vốn, 6.241 tổ viên. Cơ bản các nguồn vốn vay được hội viên sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, trả gốc và lãi đúng thời hạn.

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hành tiết kiệm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác hội, Hội LHPN huyện Thọ Xuân đã chỉ đạo 42/42 cơ sở hội trên địa bàn quán triệt thực hiện việc học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Hàng năm, hội thường xuyên tổ chức học tập các chuyên đề lồng ghép thu hút hàng trăm lượt cán bộ, hội viên tham gia. Hầu hết hội viên phụ nữ đã đăng ký xây dựng các mô hình tiết kiệm rất thiết thực, có hiệu quả. Chị Mai Thị Mùi, chủ tịch hội LHPN huyện cho biết: Từ huyện đến cơ sở, mỗi chi hội đều có những cách làm sáng tạo, xây dựng được các mô hình hay, mang lại hiệu quả trông thấy. Ví như cách làm của chi hội thôn 4, 5, 6 xã Xuân Lai, chị em đã tích góp những đồng tiền lẻ trong chi tiêu hàng ngày của mình để tham gia gửi tiết kiệm. Số tiền sau mỗi tháng tiết kiệm được hội viên bàn bạc thống nhất để giúp chị em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi suất ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

Chị Mai Thị Mùi cho biết thêm: Khi mới phát động phong trào, nhiều chị em chưa hiểu nên chưa nhiệt tình ủng hộ. Sau khi được tuyên truyền, vận động, từ mô hình tiết kiệm đầu tiên, nhiều chị em phụ nữ đã thấy được ý nghĩa của việc xây dựng các mô hình tiết kiệm mang lại lợi ích cho gia đình mình và các hội viên khác. Thời gian tới, hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên duy trì và phát triển, nhân rộng các mô hình để hỗ trợ chị em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời tìm hiểu nguyên nhân và các giải pháp thiết thực để hỗ trợ chị em phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, xóa nghèo bền vững.


Bài và ảnh: Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]