(Baothanhhoa.vn) - Cú đúp vào lưới Saudi Arabia đã đưa tiền đạo Denis Cheryshev của đội tuyển Nga trở thành một trong những tên tuổi chói sáng tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, không phải chờ đến World Cup 2018, ngay từ mùa bóng 2015-2016, Denis Cheryshev đã “nổi tiếng” bởi một sandal khó tin tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xem World ngẫm chuyện... nhà!: Bài học về quản lý thông tin cầu thủ!

Cú đúp vào lưới Saudi Arabia đã đưa tiền đạo Denis Cheryshev của đội tuyển Nga trở thành một trong những tên tuổi chói sáng tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, không phải chờ đến World Cup 2018, ngay từ mùa bóng 2015-2016, Denis Cheryshev đã “nổi tiếng” bởi một sandal khó tin tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Chuyển đến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha theo dạng cho mượn từ câu lạc bộ Villareal, với 3 thẻ vàng trong màu áo đội bóng cũ, chiểu theo luật, Real Madrid không được sử dụng Denis Cheryshev ở lượt trận kế tiếp. Ấy thế nhưng, thật bất ngờ là ở trận đấu với Cadiz, chiến lược gia lão luyện Rafa Benitez vẫn điền tên Denis Cheryshev vào đội hình xuất phát và anh đã có màn ra mắt khá ấn tượng khi sút tung lưới đối phương, mở màn cho chiến thắng 3-1 của đội nhà.

Chưa kịp hưởng niềm vui chiến thắng, đội bóng của Denis Cheryshev đã phải đối mặt với án phạt rất nghiêm khắc từ Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha: bị loại khỏi giải đấu! Real Madrid phải dừng bước ở vòng 16 đội bất chấp trước đó họ đã giành trọn 3 điểm.

Chuyện của Denis Cheryshev phơi bày thực trạng rất đáng phê phán tại một trong những nền bóng đá hàng đầu thế giới, đó là sự thiếu sát sao trong kiểm tra, xử lý hồ sơ cầu thủ. Đó thực sự là bài học đắt giá cho các nhà quản lý khi chiêu mộ nhân sự và đáng nói hơn, không chỉ tại quê hương của giải đấu La Liga mà ngay cả sân chơi V.League cũng từng chứng kiến những chuyển động tương tự.

Chúng tôi muốn đề cập đến trường hợp “sát thủ” Omar của đội bóng bên bờ sông Mã dưới “triều đại” của Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ cách đây hơn nửa thập kỷ. Trẻ, khỏe, có sức tì đè cùng khả năng chớp thời cơ, Omar hợp với Sunday trở thành “cặp song sát” đáng sợ nhất ở V.League 2011 (riêng chân sút người Senegal sở hữu tới 17 bàn thắng). Tuy nhiên, trước thềm mùa bóng 2012, lãnh đạo đội bóng xứ Thanh bỗng “choáng toàn tập” khi nhận được thông báo của Liên đoàn Bóng đá thế giới: Omar đang thụ án cấm thi đấu vĩnh viễn do liên quan đến một đường dây dàn xếp tỷ số khi còn khoác áo CLB FC Thun của Thụy Sỹ (năm 2009).

Điều đáng nói là án kỷ luật dành cho cả 2 cầu thủ nói trên (Denis Cheryshev và Omar) chỉ bị đưa ra ánh sáng khi ở vào thế “sự đã rồi” - Denis Cheryshev vẫn “hồn nhiên” khoác áo Real Madrid còn Omar thì “hoàng tránh” hơn khi có cả mùa giải 2011 đầu quân cho đội bóng xứ Thanh, đồng thời là tác giả của 17 lần “nổ súng” ở giải chuyên nghiệp năm ấy. Nói cách khác, lãnh đạo hai CLB: Real Madrid và Thanh Hóa đều không tỏ tường về lí lịch cầu thủ của mình.

Đó là bài học về quản lý thông tin cầu thủ.


MẠNH HÀ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]