Việt Nam giành 17 huy chương Olympic Hóa học châu Á 2025

17 học sinh Việt Nam dự thi Olympic Hóa học châu Á (AchO) năm 2025 đều giành huy chương với 5 HCV, 4 HCB và 8 HCĐ.

Việt Nam giành 17 huy chương Olympic Hóa học châu Á 2025

17 học sinh Việt Nam dự thi Olympic Hóa học châu Á (AchO) năm 2025 đều giành huy chương với 5 HCV, 4 HCB và 8 HCĐ.

Kỳ thi Olympic Hóa học Châu Á AChO năm 2025 được tổ chức bởi Trung tâm tổ chức Olympic STEM (OCSO) là một tổ chức tham gia vào phát triển STEM để tạo ra các kỹ năng của thế kỷ 21 (tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, hợp tác, giao tiếp và tư duy tính toán) thông qua các cuộc thi, cuộc thi và kỳ thi Olympic.

Kỳ thi năm 2025 ghi nhận có sự tham gia của 17 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới bao gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, Mogolia, Uzbekistan, Romania, Kyrgyztan, Bangladesh, Venuezela, Guatemala... Có 105 thí sinh đã được lựa chọn qua các vòng thi quốc gia tham dự vòng quốc tế tại Bali, Indonesia từ ngày 9/1 đến ngày 12/1.

Việt Nam giành 17 huy chương Olympic Hóa học châu Á 2025

Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Hóa học Châu Á AChO 2025. (Ảnh: BTC)

Đoàn Việt Nam gồm 17 thí sinh đến từ các trường THCS Thanh Xuân, Liên cấp Tiểu học và THCS Ngôi sao Hà Nội, THCS Giảng Võ 2 và THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) tham dự kỳ thi ở 2 cấp độ thi dành cho THCS và THPT.

Trải qua 2 bài thi căng thẳng, các thí sinh Việt Nam đều đạt thành tích xuất sắc khi mang về: 1 Winner (quán quân), 5 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc và 8 huy chương Đồng.

Trong đó, học sinh đạt giải quán quân và huy chương Vàng là em Nguyễn Đình Bách, trường THCS Thanh Xuân (Hà Nội).

4 học sinh khác đạt huy chương Vàng có 3 em đến từ trường THCS Thanh Xuân (Hà Nội) gồm: Phạm Trúc Vy; Dương Khôi Nguyên; Đinh Văn Bảo Lâm và 1 học sinh đến từ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, thành phố Nam Định là Phan Bảo Ngọc.

Kết quả trên khẳng định trí tuệ của học sinh Việt Nam trên các đấu trường Hóa học Quốc tế, góp phần thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu môn hóa học ở bậc phổ thông.

Theo VTV

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Chú trọng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Chú trọng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Giáo dục
(Baothanhhoa.vn) - Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là mô hình giáo dục vừa mang giá trị nhân văn, vừa mang giá trị tinh thần và khoa học. Với ý nghĩa đó, từ năm 2016 Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã phát động và triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ...
Liên kết trường nghề và doanh nghiệp: Lợi đôi đường

Liên kết trường nghề và doanh nghiệp: Lợi đôi đường

Giáo dục
(Baothanhhoa.vn) - Xác định liên kết đào tạo là giải pháp then chốt nhằm gắn đào tạo với nhu cầu thực tiễn, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn tỉnh đã chủ động hợp tác với doanh nghiệp (DN) trong xây dựng chương trình, tổ chức thực tập và bố trí việc...
Quản lý trường học sau sáp nhập: Vẫn còn nhiều khó khăn

Quản lý trường học sau sáp nhập: Vẫn còn nhiều khó khăn

Giáo dục
(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 1/7/2025, UBND cấp xã sẽ thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về giáo dục trên địa bàn xã, phường, đặc khu và chịu trách nhiệm trước UBND cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) trong việc tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra các hoạt động giáo dục...
Chứng nhận tín nhiệm mạng
POWERED BY Việt Long