(Baothanhhoa.vn) - Các VĐV đội tuyển lặn Thanh Hóa đã xác lập cột mốc lịch sử tại Giải World Cup lặn thế giới năm 2024 với 5 HCV, 2 HCB. Đây là thành tích cao nhất từ trước tới nay tại đấu trường thế giới của các kình ngư xứ Thanh.

VĐV Thanh Hóa thắng lớn tại World Cup lặn thế giới năm 2024

Các VĐV đội tuyển lặn Thanh Hóa đã xác lập cột mốc lịch sử tại Giải World Cup lặn thế giới năm 2024 với 5 HCV, 2 HCB. Đây là thành tích cao nhất từ trước tới nay tại đấu trường thế giới của các kình ngư xứ Thanh.

VĐV Thanh Hóa thắng lớn tại World Cup lặn thế giới năm 2024

Các VĐV Thanh Hóa đã xuất sắc giành được thành tích cao nhất từ trước tới nay tại đấu trường World Cup lặn thế giới.

Giải World Cup lặn năm 2024 (hay còn gọi là Giải Cúp lặn vô địch thế giới) diễn ra từ ngày 7 đến 9/9 tại Phuket (Thái Lan) với sự tham gia của 400 VĐV đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây là giải đấu quan trọng trong năm nên các đoàn tham gia đều cử VĐV mạnh nhất, tranh tài ở các nội dung thuộc nhóm vô địch (đội tuyển) và trẻ.

VĐV Thanh Hóa thắng lớn tại World Cup lặn thế giới năm 2024

Trong thành phần đội tuyển lặn Việt Nam tham gia giải, Thanh Hóa đóng góp 1 HLV và 4 VĐV (Ảnh: VASA).

Đội tuyển lặn Việt Nam tham gia giải với 34 VĐV, hội tụ đầy đủ những gương mặt xuất sắc nhất hiện nay. Trong đó, Thanh Hóa đóng góp 4 VĐV cho đội tuyển quốc gia, đáng chú ý có sự trở lại của VĐV chủ lực Cao Thị Duyên – nhà vô địch 2 kỳ SEA Games 31 và 32. Các kình ngư xứ Thanh thi đấu ở các nội dung cá nhân và đồng đội tiếp sức.

VĐV Thanh Hóa thắng lớn tại World Cup lặn thế giới năm 2024

Cao Thị Duyên (ngoài cùng bên trái) xuất sắc giành 2 HCV, 1 HCB tại giải.

Trước sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ mạnh trên thế giới, các VĐV Thanh Hóa đã xuất sắc giành được 5 HCV, 2 HCB, đóng góp đáng kể vào thành tích chung của đoàn Việt Nam với tổng cộng 26 HCV, 27 HCB và 16 HCĐ, nằm trong tốp đầu toàn đoàn tại giải.

VĐV Cao Thị Duyên là gương mặt xuất sắc nhất của Thanh Hóa với thành tích 2 HCV ở các nội dung đồng đội 4x100m vòi hơi chân vịt (VHCV), 50m VHCV và 1 HCB ở nội dung 4x100m đồng đội hỗn hợp VHCV. Trước đó, nữ kình ngư quê Cẩm Thủy này đã phải trải qua thời gian điều trị chấn thương.

VĐV Thanh Hóa thắng lớn tại World Cup lặn thế giới năm 2024

Đoàn Việt Nam giành 26 HCV, 27 HCB, và 16 HCĐ, trong đó các VĐV Thanh Hóa đóng góp 5 HCV, 2 HCB (Ảnh: VASA).

Cả 3 VĐV còn lại của Thanh Hóa đều giành được huy chương tại giải đấu. VĐV Lê Thị Nhung giành 1 HCV ở nội dung 4x100m và 1 HCB ở nội dung 50m VHCV nhóm trẻ. 2 HCV còn lại thuộc về các VĐV Lê Khương Duy và Cao Văn Mạnh ở nội dung 4x100m VHCV thuộc nhóm trẻ.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]