(Baothanhhoa.vn) - Là võ sỹ duy nhất của Thanh Hóa tham gia tranh tài Giải vô địch Vovinam thế giới lần VII - năm 2023, VĐV Lê Thị Hiền đã xuất sắc giành HCV.

VĐV Lê Thị Hiền giành HCV tại Giải vô địch Vovinam thế giới 2023

Là võ sỹ duy nhất của Thanh Hóa tham gia tranh tài Giải vô địch Vovinam thế giới lần VII - năm 2023, VĐV Lê Thị Hiền đã xuất sắc giành HCV.

VĐV Lê Thị Hiền giành HCV tại Giải vô địch Vovinam thế giới 2023

VĐV Lê Thị Hiền (giữa) lần thứ 2 vô địch thế giới

Giải vô địch Vovinam thế giới lần VII - năm 2023 khởi tranh từ ngày 24/11 tại TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 650 VĐV từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ có phong trào Vovinam phát triển trên thế giới. Các VĐV tranh tài ở 44 bộ huy chương, bao gồm 26 nội dung quyền và 18 hạng cân đối kháng.

Đây là giải đấu có số lượng VĐV và các quốc gia tham dự đông nhất từ trước tới nay. Trong khuôn khổ giải đấu, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh đã trao Chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia cho môn phái Vovinam - Việt Võ Đạo.

VĐV Lê Thị Hiền giành HCV tại Giải vô địch Vovinam thế giới 2023

Lê Thị Hiền (bên phải) gặp đối thủ Arouri Amina Alicia người Algeria trong trận chung kết hạng cân 57 kg.

Trong thành phần đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia giải đấu, thể thao Thanh Hóa đóng góp 1 VĐV đó là nữ võ sỹ Lê Thị Hiền, thi đấu ở hạng 57 kg đối kháng nữ. Đây cũng là gương mặt xuất sắc nhất của Vovinam Thanh Hóa trong những năm gần đây khi nữ võ sỹ quê Thọ Xuân này nhiều năm liền vô địch đấu trường quốc gia ở nội dung đối kháng. Lê Thị Hiền cũng có 2 kỳ SEA Games liên tiếp 31 và 32 giành HCV, trở thành trụ cột quan trọng của đội tuyển Vovinam quốc gia.

Tại giải vô địch thế giới lần này, Lê Thị Hiền đã không quá khó khăn để giành chiến thắng trước đối thủ Phongamwong Suwaphat của Thái Lan ở vòng loại và Priyanuthphouthong Eh của Campuchia ở vòng bán kết để giành quyền vào trận chung kết hạng cân 57 kg đối kháng nữ.

VĐV Lê Thị Hiền giành HCV tại Giải vô địch Vovinam thế giới 2023

Lê Thị Hiền giành chiến thắng với tỷ số áp đảo 10-0 để lần thứ 2 vô địch thế giới.

Đối thủ của nữ võ sỹ xứ Thanh trong trận chung kết là Arouri Amina Alicia người Algeria. Chiều nay (26/11), bằng đẳng cấp, kinh nghiệm, Lê Thị Hiền đã giành chiến thắng với tỷ số áp đảo 10-0, qua đó giành HCV, trở thành nhà vô địch thế giới ở hạng cân 57 kg đối kháng. Đây là lần thứ 2 Lê Thị Hiền vô địch thế giới. Lần đầu tiên vào năm 2017.

VĐV Lê Thị Hiền giành HCV tại Giải vô địch Vovinam thế giới 2023

Lê Thị Hiền có năm 2023 thành công đặc biệt.

Thành tích trên đã khép lại năm 2023 đặc biệt thành công của Lê Thị Hiền với chuỗi thành tích rất ấn tượng gồm: vô địch thế giới, vô địch SEA Games 32, vô địch quốc gia và nhiều thành tích nổi bật tại các giải đấu khác trong năm.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]