(Baothanhhoa.vn) - Hòa chung với không khí cả nước kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019), được sự đồng ý của thường trực Hội Văn học – Nghệ thuật Thanh Hóa, sáng 15-6, Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh long trọng tổ chức Hội nghị gặp mặt cộng tác viên năm 2019 và kỷ niệm 25 năm thành lập (1994 – 2019).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và gặp mặt cộng tác viên

Hòa chung với không khí cả nước kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019), được sự đồng ý của thường trực Hội Văn học – Nghệ thuật Thanh Hóa, sáng 15-6, Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh long trọng tổ chức Hội nghị gặp mặt cộng tác viên năm 2019 và kỷ niệm 25 năm thành lập (1994 – 2019).

Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và gặp mặt cộng tác viên

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Hiện nay Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh ra mỗi tháng 1 kỳ, phát hành rộng rãi tới bạn đọc trong và ngoài tỉnh thông qua hệ thống bưu điện toàn quốc. Trong gần 5 năm qua, tạp chí xuất bản được gần 60 số với số lượng 60.000 bản. Tạp chí có đội ngũ cộng tác viên là những nhà văn, nhà thơ, nhạc sỹ, nghệ sỹ, nhà nghiên cứu, phê bình văn học nghệ thuật… trên khắp cả nước.

Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và gặp mặt cộng tác viên

Đồng chí Thy Lan - Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh phát biểu tại buổi lễ

Điểm lại chặng đường đã qua với những kết quả đạt được đáng tự hào, đồng chí Thy Lan – Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh gửi lời tri ân sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Tạp chí qua các thời kỳ, các cộng tác viên là các nhà văn, nhà thơ, các nhạc sỹ, các nhà nhiếp ảnh, các họa sỹ… đã luôn hết lòng quan tâm, gắn bó để Tạp chí có được như ngày hôm nay. Đội ngũ cộng tác viên không chỉ là người cung cấp nguồn thông tin trên diện rộng mà còn giúp cho việc chỉ đạo của ban biên tập Tạp chí sát với thực tế.

Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và gặp mặt cộng tác viên

Đồng chí Thy Lan thay mặt đội ngũ Ban Biên tập gửi lời tri ân sâu sắc đến nguyên các tổng biên tập của Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh

Buổi lễ ghi nhận một số tham luận của các cộng tác viên tiêu biểu như: nhà văn Từ Nguyên Tĩnh, Văn Đắc, Lê Xuân Soan, Viên Lan Anh, Nguyễn Thu Hiền – Báo Điện tử Tổ Quốc, Phạm Tiến Triều, PGS. TS. Nguyễn Ngọc Thiện… Nội dung của các tham luận tập trung thể hiện tình cảm yêu mến, gắn bó chân thành gắn liền với những kí ức, kỷ niệm khó quên khi được cộng tác cùng Tạp chí. Đồng thời, một số tham luận nêu lên được những khó khăn, hạn chế trong quá trình hoạt động của tạp chí, đó là: Sự mất cân đối giữa hai mảng văn học và nghệ thuật thể hiện trong dung lượng tác phẩm xuất bản trên tạp chí. Dung lượng dành cho văn học có phần “lấn lướt” mảng nghệ thuật; hạn chế về công tác phát hành tạp chí, khai thác quảng cáo; vai trò của ngôn ngữ báo chí văn nghệ và cách thức tổ chức, quản lý tạp chí văn nghệ địa phương….

Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và gặp mặt cộng tác viên

Nhạc sĩ Đồng Tâm trình bày tham luận tại buổi lễ

Thay mặt Thường trực Hội Văn học Nghệ thuật Thanh Hoá, nhà thơ Nguyễn Văn Túy – Phó Chủ tịch thường trực Hội đã ghi nhận những đóng góp quan trọng của đội ngũ Ban biên tập, hội viên, cộng tác viên, độc giả trong và ngoài tỉnh đã cùng nhau chung tay góp sức làm nên thành công của tạp chí Văn nghệ xứ Thanh. Trải qua 25 năm xây dựng và trưởng thành, từ sau các ấn phẩm “Người bạn văn hoá”, “Bạn đường”, Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh ra đời và hoạt động bền bỉ. Đến nay, tạp chí đã trở thành cơ quan ngôn luận, diễn đàn trao đổi những vấn đề về văn học, nghệ thuật. Diện mạo tờ Tạp chí thay đổi từng ngày, hướng đến tiêu chí vừa đẹp, hiện đại trong hình thức trình bày vừa hấp dẫn trên từng trang nội dung nhằm mang đến sự tin tưởng, tin yêu không chỉ trong giới văn học nghệ thuật mà còn trong nhiều tầng lớp công chúng yêu văn chương. Mặc dù chặng đường tiếp theo còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng đội ngũ Ban Biên tập Tạp chí xứ Thanh tiếp tục đoàn kết, năng động sáng tạo trong công tác phối hợp với các ban, ngành của tỉnh và từng địa phương; tiếp tục tổ chức các cuộc thi, chuyên trang, chuyên đề bám sát hơi thở cuộc sống. Trên cơ sở giữ vững uy tín nhằm tạo nên sức lan toả, vị thế của Tạp chí xứ Thanh ngày càng được khẳng định, sánh ngang tầm với các cơ quan báo chí văn nghệ trên cả nước.

Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và gặp mặt cộng tác viên

Đồng chí Thy Lan - Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh trao thưởng cho các cộng tác viên xuất sắc năm 2019

Tại buổi lễ, Tạp chí Văn nghệ xứ Thanh trao quà cho 5 cộng tác viên có những đóng góp tích cực, tiêu biểu cho sự phát triển của tạp chí trong thời gian qua.

Hương Thảo


Hương Thảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Trần Trạch - 18:40 15/08/20

 Trả lời

Chúc mừng Tạp chí Xứ Thanh những năm vừa qua đạt được thành công rực rỡ

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]