(Baothanhhoa.vn) - Nhằm lưu giữ những nét đẹp, giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Thái, dân tộc Thổ, từ ngày 26-6 đến 3-7, tại khu du lịch thác Đồng Quan xã Hóa Quỳ (Như Xuân), Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với UBND huyện Như Xuân tổ chức lớp tập huấn bảo tồn, phục dựng dân ca, dân vũ dân tộc Thái, dân tộc Thổ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân bảo tồn, phục dựng dân ca, dân vũ dân tộc Thái, dân tộc Thổ

Nhằm lưu giữ những nét đẹp, giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Thái, dân tộc Thổ, từ ngày 26-6 đến 3-7, tại khu du lịch thác Đồng Quan xã Hóa Quỳ (Như Xuân), Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với UBND huyện Như Xuân tổ chức lớp tập huấn bảo tồn, phục dựng dân ca, dân vũ dân tộc Thái, dân tộc Thổ.

Huyện Như Xuân bảo tồn, phục dựng dân ca, dân vũ dân tộc Thái, dân tộc Thổ

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Theo đó, trong 08 ngày từ 26-6 đến 3-7, 35 học viên sẽ được các giảng viên và các nghệ nhân của Trung tâm Văn hóa tỉnh truyền dạy những giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc Thái; dân tộc Thổ như: Hát dân ca, dân nhạc dân tộc Thổ; truyền dạy dân ca Thái, trình diễn Hòa tấu nhạc cụ dân tộc; phương pháp xây dựng chương trình văn nghệ và các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Thái, dân tộc Thổ gắn với nét đặc sắc riêng của huyện Như Xuân.

Thông qua lớp tập huấn giúp các học viên trang bị những kiến thức cơ bản về di sản văn hóa. Đồng thời giúp các học viên có thêm kinh nghiệm và kỹ năng để triển khai có hiệu quả công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa tại địa phương, nhằm quảng bá đến du khách các giá trị văn hóa truyền thống, đặc sắc của đồng bào dân tộc Thái, dân tộc Thổ Như Xuân.

Đoàn Lưu


Đoàn Lưu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]