(Baothanhhoa.vn) - Nhiều lái xe ô tô chở vật liệu xây dựng ở TP Thanh Hóa có thể được xếp vào hàng những tài xế thông minh và “quả cảm” nhất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đằng sau những chiếc xe “quả cảm”

Nhiều lái xe ô tô chở vật liệu xây dựng ở TP Thanh Hóa có thể được xếp vào hàng những tài xế thông minh và “quả cảm” nhất.

Sự thông minh ngoài khuôn khổ khiến năng suất lao động tăng lên, nhưng sự “quả cảm” đến bất chấp của họ thì đang tạo ra một bức tranh giao thông vô pháp và xấu xí. Chỉ mình họ có thể làm điều đó không?

Họ sẽ đưa ra cả tá lý do nào là do sức ép mưu sinh, yêu cầu từ chủ xe, từ chủ cơ sở cung cấp vật liệu xây dựng, thậm chí họ có thể đỗ lỗi do người sử dụng vật liệu xây dựng yêu cầu. Tất cả đều là sự ngụy biện và không thuyết phục trước quy định của pháp luật về giao thông.

Ở TP Thanh Hóa, gần như nút giao nào trên các trục phố chính cũng có sự xuất hiện của lực lượng cảnh sát giao thông, chưa kể lực lượng cảnh sát trật tự và thanh tra giao thông thường xuyên tuần tra trên đường phố.

Thế nhưng, những chiếc xe chở vật liệu xây dựng kéo theo xe hai bánh thô sơ dùng để nâng sắt thép quăng quật trên đường vẫn ngang nhiên chạy. Những chiếc xe ô tô và khối sắt, thép quá khổ không phải là cái kim, con kiến đến nỗi không bị phát hiện.

Khi mà nhiều người tham gia giao thông lo sợ, phải chủ động tránh đường, thì những chiếc xe này vẫn ngang nhiên chạy trên đường phố, thậm chí liên tục thúc còi để giành đường.

Đã xảy ra nhiều thảm cảnh giao thông có nguyên nhân từ xe chở vật liệu xây dựng. Sau những vụ tai nạn thương tâm này, sự bất bình dành cho những chiếc xe chở vật liệu xây dựng không tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông tăng lên rất cao. Cũng có nhiều chờ đợi về sự thức tỉnh lương tâm của lái xe; tất nhiên cả những kiến nghị tới lực lượng chức năng tăng cường xử lý vi phạm, nhưng dường như sự việc chưa được cải thiện nhiều.

Những chiếc xe chở vật liệu xây dựng một cách bất chấp pháp luật được ví như “hung thần” đường phố, “quan tài” di động. Ai cũng nhìn thấy sự nguy hiểm của nó, nhưng tại sao những chiếc xe như thế vẫn được hoạt động. Đằng sau sự ngang nhiên và bất chấp này là điều gì?


An Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]