Các bệnh lý về răng trẻ em xảy ra rất thường xuyên và gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến quá trình tập nói, tập ăn và sự phát triển của xương hàm sau này.

Vấn đề quan trọng cần lưu ý khi chăm sóc răng trẻ em

Các bệnh lý về răng trẻ em xảy ra rất thường xuyên và gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến quá trình tập nói, tập ăn và sự phát triển của xương hàm sau này.

Vì thói quen ăn nhiều đồ ngọt, làm sạch răng chưa hiệu quả nên tỉ lệ mắc bệnh răng miệng ở trẻ em không hề nhỏ. Việc chăm sóc và điều trị răng trẻ em cần được quan tâm nhiều hơn để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

Trẻ em mắc bệnh lý răng miệng – Tình trạng đáng báo động hiện nay

Theo số liệu thống kê, có đến 85% trẻ nhỏ mắc bệnh răng miệng ở Việt Nam. Con số này đã khiến nhiều người giật mình nhưng lại vô cùng dễ hiểu vì trẻ em là đối tượng có nhiều thói quen làm hình thành các bệnh răng miệng.

Hầu hết trẻ nhỏ đều thích ăn đồ ngọt nhiều hơn mức cho phép và quên vệ sinh răng miệng. Khi vi khuẩn tiêu hóa những thức ăn thừa này sẽ hình thành axit làm mòn men răng.

Không những vậy, nhiều trẻ em còn có hành động “trốn chải răng” sau các bữa ăn và trước khi đi ngủ. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công, dễ dàng dẫn đến các bệnh lý về răng miệng.

Nguyên nhân tiếp theo khiến bệnh về răng trẻ em ở mức cao chính là chế độ dinh dưỡng chưa phù hợp. Trẻ em thiếu chất dinh dưỡng cần thiết thường mắc phải các bệnh răng miệng điển hình như nấm miệng, tưa miệng.

Vấn đề quan trọng cần lưu ý khi chăm sóc răng trẻ em

Sở thích ăn đồ ngọt là nguyên nhân khiến các bệnh về răng trẻ em có tỉ lệ mắc cao.

Các bệnh lý về răng trẻ em phổ biến nhất

Sâu răng

Vệ sinh răng miệng kém và thói quen ăn đồ ngọt chính là nguyên nhân chủ yếu gây sâu răng. Bên cạnh đó, có một số trường hợp trẻ bị sâu răng từ sớm do dụng cụ ăn uống không đảm bảo vệ sinh hoặc bị lây từ người khác mắc bệnh sâu răng.

Viêm nướu răng

Biểu hiện của viêm nướu răng là nướu ửng đỏ, sưng tấy và rất dễ chảy máu. Bệnh này nếu không chữa trị dứt điểm sẽ lan rộng gây viêm loét và đau nhức khó chịu.

Viêm tủy răng

Viêm tủy răng ở trẻ thường là hậu quả của sâu răng không được điều trị. Tình trạng này sẽ khiến trẻ bị ê buốt, đau nhức từng cơn và sốt. Viêm tủy răng cần chữa trị kịp thời vì rất dễ dẫn đến áp xe chân răng, lan rộng sang các răng khác và khu vực xương hàm bên dưới.

Bệnh tưa miệng

Bệnh tưa miệng xảy ra khi nấm Candida phát triển quá mức. Các biểu hiện thường thấy gồm: mảng trắng trên lưỡi, vòm miệng và răng khiến trẻ rối loạn vị giác, đau nhức khi ăn nhai. Bệnh phát triển còn gây chảy máu và bong tróc, nếu không khắc phục kịp thời sẽ chuyển sang bệnh lý về tiêu hóa.

Viêm lưỡi bản đồ

Đây là một bệnh lý thường gặp khi trẻ bị rối loạn trao đổi chất hoặc thiếu hụt dinh dưỡng. Viêm lưỡi bản đồ khi quan sát bằng mắt thường sẽ thấy khu vực lưỡi có đốm đỏ, hồng hoặc có các mảng trắng lan rộng.

Vấn đề quan trọng cần lưu ý khi chăm sóc răng trẻ em

Bệnh viêm lưỡi bản đồ.

Chủ động chăm sóc răng trẻ em

Để ngăn ngừa các bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng đến răng trẻ em, cha mẹ cần chủ động chăm sóc sức khỏe răng miệng sớm cho trẻ, giúp trẻ tạo lập thói quen chải răng mỗi ngày ít nhất 2 lần vào buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ hoặc sau các bữa ăn.

Đồng thời, cha mẹ cũng nên lưu ý lựa chọn loại kem đánh răng phù hợp với độ tuổi của trẻ, chọn bàn chải lông mềm để không ảnh hưởng đến răng nướu, hướng dẫn trẻ đánh răng đúng cách để mang lại hiệu quả chăm sóc, bảo vệ răng miệng cao.

Ngoài ra, đưa trẻ đi khám răng định kỳ sau mỗi 6 tháng cũng là việc làm cần thiết để theo dõi sức khỏe răng miệng, đồng thời phát hiện sớm các bất thường về răng miệng, từ đó chữa trị sớm để đạt hiệu quả tối ưu.

Chăm sóc và điều trị răng trẻ em tại Nha Khoa Nhân Tâm

Bên cạnh việc chủ động chăm sóc răng miệng cho trẻ, cha mẹ cũng cần tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn nha khoa uy tín để thăm khám răng định kỳ và điều trị kịp thời các bệnh lý răng miệng nếu có.

Nha Khoa Nhân Tâm đã và đang là địa chỉ chăm sóc răng trẻ em cũng như cả gia đình được tin cậy hàng đầu hiện nay. Với đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại, dịch vụ nha khoa đa dạng, Nha Khoa Nhân Tâm có thể điều trị hiệu quả các bệnh về răng trẻ em, giúp trẻ có hàm răng đẹp và chắc khỏe.

Vấn đề quan trọng cần lưu ý khi chăm sóc răng trẻ em

Chăm sóc và điều trị răng trẻ em tại Nha Khoa Nhân Tâm

Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong hoạt động chăm sóc, khám chữa bệnh nha khoa uy tín, được cả khách hàng và các chuyên gia đánh giá cao, Nha Khoa Nhân Tâm là nơi chăm sóc răng trẻ em và chăm sóc sức khỏe răng miệng tuyệt vời cho cả gia đình bạn.

CÔNG TY TNHH NHA KHOA NHÂN TÂM

- Địa chỉ: 803 - 805 - 807 - 809 Phường 7, Quận 10, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam.

- Hotline: 1900 56 5678 - 0338 56 5678

- Email: drnhan1@gmail.com

- Fanpage: https://www.facebook.com/nhantamdental

- Website: https://nhakhoanhantam.com/

ĐT



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]