(Baothanhhoa.vn) - Thông báo của giới chức phụ trách bầu cử của Iraq cho biết, nước này đã hoàn tất việc kiểm lại bằng tay phiếu bầu quốc hội tại 15 tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ủy ban Bầu cử Iraq hoàn tất việc kiểm lại phiếu bầu cử ở 15 tỉnh

Thông báo của giới chức phụ trách bầu cử của Iraq cho biết, nước này đã hoàn tất việc kiểm lại bằng tay phiếu bầu quốc hội tại 15 tỉnh.

Người phát ngôn của Ủy ban bầu cử Iraq Laith Jabr cho biết, quá trình kiểm lại phiếu bầu vừa hoàn tất tại tỉnh Najaf, miền Nam Iraq. Theo đó, việc kiểm lại phiếu bầu bằng tay đã hoàn thành tại 15 trong số 18 tỉnh của Iraq gồm Najaf, Karbala, Anbar, Nineveh, Kirkuk, Sulaymaniyah, Erbil, Dohuk, Basra, Maysan , Wasit, Dhi Qar, Muthanna, Diwaniyah và Saladin. Tuy nhiên, công việc này chưa được hoàn thành tại các tỉnh, thành phố như Diyala, Baghdad và Babil. Theo kết quả cuộc bầu cử Quốc hội Iraq hồi tháng 5 vừa qua, Liên minh al-Sa"iroon (Hướng tới Cải cách) của giáo sỹ Hồi giáo dòng Shiite Moqtada al-Sadr dẫn đầu với 54 ghế trong quốc hội gồm 329 ghế. Liên minh của Thủ tướng Haider al-Abadi chỉ được 42 ghế. Tuy nhiên, kết quả này chưa được Tòa án Tối cao Iraq thông qua. Hồi đầu tháng 6, sau khi Chính phủ Iraq trình Quốc hội một báo cáo cho rằng có “những vi phạm nguy hiểm” trong cuộc bầu cử và khuyến nghị kiểm lại bằng tay một phần số phiếu, Quốc hội Iraq đã thông qua khuyến nghị này, đồng thời chỉ định 9 thẩm phán điều hành ủy ban bầu cử.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]