(Baothanhhoa.vn) - Ngày 24-2, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh), Công ty Cổ phần nhân lực Tadashi và Trường Cao đẳng nghề số 4 - Bộ Quốc phòng, tổ chức chương trình tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên là công dân phục vụ có thời hạn trong Công an tỉnh trước khi xuất ngũ năm 2023.

Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho 200 chiến sĩ nghĩa vụ sau xuất ngũ

Ngày 24-2, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh), Công ty Cổ phần nhân lực Tadashi và Trường Cao đẳng nghề số 4 - Bộ Quốc phòng, tổ chức chương trình tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên là công dân phục vụ có thời hạn trong Công an tỉnh trước khi xuất ngũ năm 2023.

Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho 200 chiến sĩ nghĩa vụ sau xuất ngũ

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp tổ chức tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho hơn 200 chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong Công an tỉnh trước khi xuất ngũ.

Hơn 200 chiến sĩ sắp hoàn thành nghĩa vụ CAND hiện đang công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Trại Tạm giam Công an tỉnh được nghe các chuyên gia trên lĩnh vực tư vấn dịch vụ việc làm cung cấp những thông tin bổ ích về việc làm trong nước, thị trường lao động Hàn Quốc theo chương trình EPS; tư vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản và tư vấn tuyển sinh, chính sách đào tạo nghề của Trường Cao đẳng nghề số 4, Bộ Quốc phòng.

Bên cạnh đó, các chuyên gia còn phổ biến, giới thiệu sâu về các cơ hội việc làm và xu hướng nghề nghiệp trong thời đại 4.0 để các chiến sĩ có thêm sự lựa chọn hướng đi phù hợp với khả năng, điều kiện của mình sau khi xuất ngũ. Mọi thắc mắc, băn khoăn của chiến sĩ tại buổi tư vấn xoay quanh các vấn đề: học nghề gì? học ở đâu? học xong sẽ làm gì? thu nhập thế nào?... cũng đã được các đơn vị tư vấn giải đáp kịp thời.

Chiến sĩ nghĩa vụ Hà Văn Dậu hiện đang công tác tại Trại Tạm giam Công an tỉnh chia sẻ: “Em đã nghĩ rất nhiều về việc sau khi hết thời gian thực hiện nghĩa vụ em sẽ làm việc gì? Khi tham gia tư vấn hướng nghiệp, nhận được sự sẻ chia của các đơn vị tư vấn, em nhận thấy trong thời gian tại ngũ, những kỹ năng, kiến thức, bài học đạo đức chính là hành trang quý giá, là động lực để giúp em thực hiện mơ ước cống hiến cho xã hội".

Thượng úy Bùi Văn Hợp, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: “Các chiến sĩ nghĩa vụ đều là các đoàn viên, thanh niên còn rất trẻ. Thời điểm sắp hết thời hạn trong quân ngũ là lúc chiến sĩ nghĩa vụ dễ bị dao động tư tưởng, lo lắng về tương lai, sự nghiệp của bản thân khi trở về địa phương, rất dễ ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị. Nắm bắt được tâm lý đó, Đoàn Thanh niên đã báo cáo Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức chương trình ý nghĩa này. Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ và những băn khoăn đã được tháo gỡ, tin rằng mỗi chiến sĩ sẽ có những suy nghĩ tích cực và mục tiêu cho riêng mình”.

Cùng với việc định hướng tư tưởng cho các chiến sĩ nghĩa vụ, chương trình “Tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên là công dân phục vụ có thời hạn trong Công an tỉnh trước khi xuất ngũ” năm 2023 còn là cầu nối trực tiếp giúp các chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ có cơ hội gặp gỡ trực tiếp và tham gia phỏng vấn tuyển chọn từ các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, hướng nghiệp, giới thiệu ngành nghề đào tạo, cơ chế chính sách học nghề có liên quan nhằm giúp các chiến sĩ khi trở về địa phương nhanh chóng tìm được việc làm. Đồng thời tiếp tục giữ vững bản lĩnh, theo đuổi ước mơ, gây dựng sự nghiệp, trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Minh Phương


Minh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]