(Baothanhhoa.vn) - HLV Troussier: "Việt Nam không có tài năng tầm cỡ châu lục"; HLV Arteta cấm 7 cầu thủ tập cùng đội 1 Arsenal; FIFA xem xét kỷ luật Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (25-8).

Truyền thông Đông Nam Á hết lời ca ngợi U23 Việt Nam; FIFA xem xét kỷ luật Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha

HLV Troussier: “Việt Nam không có tài năng tầm cỡ châu lục”; HLV Arteta cấm 7 cầu thủ tập cùng đội 1 Arsenal; FIFA xem xét kỷ luật Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (25-8).

Truyền thông Đông Nam Á hết lời ca ngợi U23 Việt Nam

U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 4-1 trước U23 Malaysia trong trận bán kết U23 Đông Nam Á 2023. Báo chí Đông Nam Á nhận định rằng U23 Việt Nam đã chơi xuất sắc và làm cho U23 Malaysia xấu hổ.

Truyền thông Đông Nam Á hết lời ca ngợi U23 Việt Nam; FIFA xem xét kỷ luật Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha

“Các cầu thủ trẻ Việt Nam khiến Malaysia xấu hổ ở giải U23 Đông Nam Á”, tờ New Strates Times của Malaysia giật tít sau khi đội nhà để thua 1-4 trước U23 Việt Nam và dừng bước ở bán kết U23 Đông Nam Á 2023 vào chiều qua 24-8.

Đội U23 Việt Nam với 6 cầu thủ dưới 18 tuổi và 10 cầu thủ dưới 20 tuổi, đã ghi được 4 bàn trước U23 Malaysia. Trận đấu diễn ra một cách thuyết phục, với các bàn thắng của Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Quốc Việt và Nguyễn Hồng Phúc.

U23 Việt Nam sẽ tiếp tục vào chung kết để đối đầu với U23 Indonesia.

HLV Troussier: “Việt Nam không có tài năng tầm cỡ châu lục”

HLV Philippe Troussier của đội tuyển Việt Nam đã chỉ ra một số hạn chế của bóng đá Việt Nam và đặt mục tiêu xây dựng đội tuyển dựa trên tính đoàn kết và tập thể.

Truyền thông Đông Nam Á hết lời ca ngợi U23 Việt Nam; FIFA xem xét kỷ luật Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha

(Ảnh: VnExpress)

Nhà cầm quân người Pháp cũng nhận xét rằng các tiền đạo thi đấu trong nước đều có phong độ thấp, ghi trung bình 2-3 bàn mùa này. HLV Troussier chỉ ra là “Việt Nam không có tài năng xuất chúng tầm cỡ châu lục”, thay vào đó sức mạnh của đội tuyển được cấu thành từ sự đoàn kết và tính tập thể. Ông lấy ví dụ Hải Phòng vừa có màn trình diễn tốt tại play-off AFC Champions League nhờ tính tập thể dù không sở hữu ngôi sao nào.

Ông cũng nhắc đến việc tìm kiếm nguồn cầu thủ Việt kiều để cải thiện chất lượng đội tuyển, như thủ môn Filip Nguyễn. Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với Palestine và sau đó sẽ đối đầu với Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc trong vòng loại World Cup 2026. Trước đó, HLV Troussier đã hội quân với U23 Việt Nam và triệu tập một số cầu thủ mới.

FIFA xem xét kỷ luật Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF), Luis Rubiales, đang bị FIFA mở thủ tục kỷ luật sau khi có hành động hôn lên môi cầu thủ nữ Jenni Hermoso trong lễ trao cúp vô địch World Cup 2023.

Truyền thông Đông Nam Á hết lời ca ngợi U23 Việt Nam; FIFA xem xét kỷ luật Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha

Ông Rubiales đã bày tỏ sự không hài lòng trước những chỉ trích và cho rằng đó là hành vi bình thường. Tuy nhiên, nhiều giới chức Tây Ban Nha đòi ông Rubiales phải xin lỗi và cân nhắc từ chức.

FIFA cho biết hành động này có thể vi phạm các quy định trong luật Kỷ luật FIFA và đang tiến hành xem xét vụ việc. Cầu thủ Jenni Hermoso đã kêu gọi hành động chống lại Chủ tịch RFEF và yêu cầu quyền lợi của các cầu thủ được tôn trọng và áp dụng các biện pháp bình đẳng.

HLV Arteta cấm 7 cầu thủ tập cùng đội 1 Arsenal

Tiền đạo Folarin Balogun của Arsenal đã bình phục sau chấn thương và trở lại tập luyện. Tuy nhiên, HLV Mikel Arteta không cho anh tập cùng đội 1 với 6 cầu thủ khác, bao gồm Kieran Tierney, Albert Sambi Lokonga, Nuno Tavares, Rob Holding, Nicolas Pepe và Cedric Soares.

Truyền thông Đông Nam Á hết lời ca ngợi U23 Việt Nam; FIFA xem xét kỷ luật Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha

Điều này cho thấy có khả năng các cầu thủ này không còn tương lai ở Arsenal. Các cầu thủ này đang thu hút sự quan tâm của nhiều đội bóng khác, bao gồm Brighton, Nottingham Forest và một số đội bóng ở Saudi Arabia.

Balogun cũng được Chelsea, Fulham và Monaco theo đuổi và Arsenal định giá anh 40 triệu bảng. Arsenal đang tìm kiếm một hậu vệ mới sau chấn thương của Jurrien Timber và thị trường chuyển nhượng sắp kết thúc. Trước đó, Arsenal đã chi ra hơn 200 triệu bảng để mua Declan Rice, Kai Havertz và Jurrien Timber, trong khi bán Granit Xhaka, Matt Turner và Auston Trusty.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]