(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18-8, Sở Tư pháp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định 47/2023/NĐ-CP ngày 7-3-2023 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 62/2017/NĐ-CP ngày 16-5-2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật đấu giá tài sản.

Triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về đấu giá tài sản

Sáng 18-8, Sở Tư pháp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định 47/2023/NĐ-CP ngày 7-3-2023 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 62/2017/NĐ-CP ngày 16-5-2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật đấu giá tài sản.

Triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về đấu giá tài sản

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND cấp huyện, thị xã, thành phố phụ trách công tác đấu giá tài sản; Phòng Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài chính - Kế hoạch và các tổ chức hành nghề đấu giá tài sản.

Triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về đấu giá tài sản

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Lê Ngọc Minh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp giới thiệu những điểm mới của Nghị định 47/2023/NĐ-CP ngày 7-3-2023 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định 62/2017/NĐ-CP ngày 16-5-2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu giá tài sản.

Triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về đấu giá tài sản

Đồng chí Lê Ngọc Minh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp giới thiệu những điểm mới của Nghị định 47/2023/NĐ-CP ngày 7-3-2023

Theo đó: Sửa đổi, bổ sung Điều 9. Tổ chức đấu giá bằng hình thức trực tuyến; Điều 10. Trình tự tổ chức đấu giá bằng hình thức đấu giá trực tuyến; Điều 13. Yêu cầu đối với Trang thông tin đấu giá trực tuyến; Điều 14. Thẩm định điều kiện đối với Trang thông tin đấu giá trực tuyến của tổ chức đấu giá tài sản; Điều 15. Phê duyệt Trang thông tin đấu giá trực tuyến, dừng việc thực hiện hình thức đấu giá trực tuyến; Điều 16. Trách nhiệm của Bộ Tư pháp, tổ chức đấu giá tài sản, tổ chức mà Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ do Chính phủ thành lập để xử lý nợ xấu của tổ chức tín dụng trong việc xây dựng, quản lý, vận hành Trang thông tin đấu giá trực tuyến…

Triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về đấu giá tài sản

Báo cáo viên Sở Tài nguyên và Môi trường trao đổi tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên của Sở Tài nguyên và Môi trường trao đổi về một số kỹ năng xây dựng phương án đấu giá quyền sử dụng đất. Chánh Thanh tra Sở Tư pháp tổng hợp các vi phạm trong hoạt động đấu giá Quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và một số điểm cần lưu ý. Phòng Bổ trợ Tư pháp Sở Tư pháp triển khai một số điểm mới Quyết định 22/QĐ-UBND ngày 19-6-2023 quy định về đấu giá Quyền sử dụng đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thay thế cho Quyết định 21/2021/QĐ-UBND ngày 17-9-2021 của UBND tỉnh Thanh Hóa và một số điểm mới liên quan đấu giá Quyền sử dụng đất tại Nghị định 10 của Chính phủ ngày 3-4-2023 về sửa đổi bổ sung một số điều của các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.

Triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về đấu giá tài sản

Thông qua hội nghị, các đại biểu đã nắm được những nội dung cơ bản của Luật Đấu giá tài sản và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành, góp phần tổ chức triển khai thi hành Luật đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất, hiệu quả.

Ngọc Tiến


Ngọc Tiến

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]